Tag

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Sức khỏe 19/11/2019 15:47
aa
TTTĐ - Theo Bác sĩ Trương Tú Trạch – Trưởng Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, nhờ áp dụng kỹ thuật can thiệp tim mạch kịp thời, Khoa Tim mạch đã cấp cứu thành công một bệnh nhân nam 62 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp vào ngày 18/11.

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn chỉ sau 1 ngày được các y, bác sĩ Khoa Tim mạch bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cấp cứu thành công

Bài liên quan

Khám sàng lọc miễn phí cho bệnh nhân có bệnh lý thần kinh sọ não và cột sống

Sóc Trăng: Trao hơn 100 căn nhà đại đoàn kết cho người dân

Huyện Mỹ Xuyên sau 10 năm chung sức xây dựng nông thôn mới

Thị xã Ngã Năm: Hành trình 10 năm xây dựng và hoàn thành nông thôn mới

Nông thôn mới là chương trình hợp lòng dân nên được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao

Sóc Trăng: Thêm một bệnh nhân nguy kịch được cứu sống nhờ kỹ thuật ECMO

Sóc Trăng phải tự lực vươn lên, năng động, sáng tạo, quyết liệt hơn trong công việc

Sáng ngày 19/11, có mặt tại phòng bệnh nhân, chúng tôi ghi nhận tình trạng sức khỏe bệnh nhận đã hồi phục rất tốt, đi lại, trò chuyện bình thường với chúng tôi và các y, bác sĩ của Khoa Tim mạch.

Bệnh nhân (không muốn nêu tên) cho biết, trước đó 3 ngày đã xuất hiện triệu chứng đau vùng ngực nhưng sau đó cơn đau giảm đi, nên đã không vào bệnh viện. Đến sáng sớm ngày thứ 4 (tức 18/11), trong khi vệ sinh cá nhân chuẩn bị đi tập thể dục, cơn đau lại tái phát và càng lúc càng đau dữ dội hơn, nên bệnh nhân quyết định nhập viện. Anh chia sẻ: “Tôi từng có một vài người bạn bị chứng nhồi máu cơ tim có biểu hiện tương tự, nên nhờ người nhà chở ngay đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời”.

Nói về ca cấp cứu trên, bác sĩ Trương Tú Trạch cho biết: “Lúc đó, đang trên đường đi TP Hồ Chí Minh thì nghe tin về tình trạng bệnh nhân, tôi liền quay lại ngay và đưa bệnh nhân vào phòng thông tim để cấp cứu. Rất may là bệnh nhân nhập viện trong lúc bệnh tình còn trong giờ vàng, vẫn kịp cho việc tái thông mạch vành, đặt stent, nên chỉ trong ngày, tình trạng sức khỏe bệnh nhân được cải thiện và đến sáng nay (19/11) như anh thấy, bệnh nhân đã khỏe hoàn toàn”.

Cũng theo báo sĩ Trạch, thời gian gần đây, hầu như mỗi ngày Khoa Tim mạch đều có ca cấp cứu bệnh nhồi máu cơ tim cấp và nếu như trước đây, bệnh này chỉ xuất hiện đối với người lớn tuổi thì nay xu hướng đang ngày càng trẻ hóa hơn. Cách đây 2 tuần, chúng tôi cũng vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp chỉ mới 23 tuổi. Do đó, khi thấy có triệu chứng đau vùng ngực, mọi người không nên chủ quan tự điều trị tại nhà mà nên đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ chẩn đoán, điều trị kịp thời. Nếu để quá giờ vàng (tức sau 12 giờ) việc cấp cứu sẽ rất khó khăn và nếu có thành công cũng rất dễ để lại di chứng về sau. Ngoài ra, đối với những người thường hay hút thuốc, áp lực công việc nhiều, béo phì nhưng ít vận động, bệnh mỡ máu… nên thường xuyên, định kì đến bệnh viện tầm soát bệnh để có biện pháp phòng trị bệnh kịp thời”.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm