Tag

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Điện ảnh - Âm nhạc 25/02/2020 04:24
aa
TTTĐ - Dịch vụ stream nhạc Spotify có trả phí phổ biến nhất trên thế giới mới đây đã công bố những số liệu và xu hướng cho thấy người nghe nhạc trên toàn cầu đã dành tình yêu cho K-pop lớn như thế nào...

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Bài liên quan

Spotify: John Legend là “Huyền thoại tình yêu” trong mùa Valentine năm nay

Spotify tung ra danh sách nghệ sĩ và ca khúc K-Pop được nghe nhiều nhất năm 2019

BTS phát hành MAP OF THE SOUL: 7 The Enhanced Album cùng Spotify

Chính thức “nâng” thời hạn trải nghiệm miễn phí Spotify Premium lên 3 tháng

Nhìn lại năm 2019 cùng Spotify: Đen là nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất

Lượng người hâm mộ K-Pop trên Spotify từ năm 2014 đến tháng 1/2020 tăng hơn 1.800%. Thêm vào đó, playlist “K-Pop Daebak” đạt tới hơn 2,4 triệu người theo dõi.

Kể từ năm 2014, K-Pop đã được stream (nghe trực tuyến) hơn 134 tỷ phút trên Spotify.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Nhóm nhạc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify - BTS đã ra mắt album MAP OF THE SOUL: 7 vào thứ 6 vừa qua. Tuy nhiên, nhóm nhạc này không hề xa lạ gì với việc phá vỡ các kỉ lục và hành trình đồng hành cùng Spotify của họ đã trải qua rất nhiều dấu mốc đáng nhớ.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Năm 2019, BTS là nhóm nhạc đầu tiên của châu Á đạt hơn 5 tỷ lượt stream trên Spotify. Tính đến tháng 2/2020, BTS đạt hơn 8 tỷ lượt stream. Chỉ tính riêng năm 2019, các ca khúc của nhóm được stream hơn 3 tỷ lần.

Tháng 9/2017, BTS trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng Global 50 (Top 50 bài hát trên toàn thế giới) của Spotify với ca khúc “DNA”.

BTS sở hữu ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify: “Boy With Luv” kết hợp cùng Halsey với hơn 380 triệu lượt stream. Ra mắt vào tháng 4/2019, như vậy, bài hát này chỉ mất chưa đầy một năm để trở thành ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Bà Kossy Ng, phụ trách marketing nghệ sĩ và hãng âm nhạc tại châu Á chia sẻ: “Không thể phủ nhận sự bùng nổ của K-Pop trên toàn cầu trong hai năm qua và chúng tôi chứng kiến điều này xảy ra rất rõ ràng trên Spotify. Đây thực sự là thể loại âm nhạc đầu tiên của châu Á tạo được tiếng vang lớn đối với khán giả toàn cầu.

Các fan của K-Pop nằm trong số những người hâm mộ cuồng nhiệt và năng động nhất. Cộng đồng của họ - K-Pop fandom - cách các fan hoạt động, trao đổi và kết nối với nhau không hề giống bất kỳ một cộng đồng nào khác. Chắc chắn rằng mức độ phổ biến của K-Pop sẽ còn tiếp tục được tăng lên nữa và chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục thu hút sự khám phá và giúp kết nối các nghệ sĩ K-Pop tới người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Năm 2015, Spotify ra mắt một trang riêng dành cho K-Pop, bao gồm các playlist thuộc nhiều khía cạnh khác nhau của thể loại nhạc đầy thú vị này, từ những nghệ sĩ đang nổi cho tới các sản phẩm hợp tác nhiều nghệ sĩ, hay những ca khúc nhạc phim Hàn Quốc, thường được gọi là OST.

Các fan cũng có thể thưởng thức album MAP OF THE SOUL: 7 The Enhanced Album duy nhất trên Spotify với những nội dung mới nhất đến từ chính BTS.

Spotify đã thay đổi hoàn toàn cách thức mọi người nghe nhạc kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008. Sứ mệnh là mở khóa tiềm năng sáng tạo của con người bằng việc đem đến cho hàng triệu nghệ sĩ cơ hội sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật và đem đến cho hàng tỷ fan hâm mộ cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng bởi những người nghệ sĩ. Tất cả những điều mà Spotify đang làm đều được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho âm nhạc.

Khám phá, quản lý và chia sẻ hơn 50 triệu ca khúc hoàn toàn miễn phí,l hoặc nâng cấp lên Spotify Premium để tận hưởng những tính năng độc quyền, như nghe nhạc offline, chất lượng nhạc cao hơn, tính năng Spotify Connect cũng như nghe nhạc không quảng cáo.

Spotify là đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc có thu phí lớn nhất thế giới với cộng đồng 271 triệu người dùng, bao gồm 124 triệu người dùng trả phí, tại 79 quốc gia.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập https://newsroom.spotify.com

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm