Tag

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Điện ảnh 25/02/2020 04:24
aa
TTTĐ - Dịch vụ stream nhạc Spotify có trả phí phổ biến nhất trên thế giới mới đây đã công bố những số liệu và xu hướng cho thấy người nghe nhạc trên toàn cầu đã dành tình yêu cho K-pop lớn như thế nào...

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Bài liên quan

Spotify: John Legend là “Huyền thoại tình yêu” trong mùa Valentine năm nay

Spotify tung ra danh sách nghệ sĩ và ca khúc K-Pop được nghe nhiều nhất năm 2019

BTS phát hành MAP OF THE SOUL: 7 The Enhanced Album cùng Spotify

Chính thức “nâng” thời hạn trải nghiệm miễn phí Spotify Premium lên 3 tháng

Nhìn lại năm 2019 cùng Spotify: Đen là nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất

Lượng người hâm mộ K-Pop trên Spotify từ năm 2014 đến tháng 1/2020 tăng hơn 1.800%. Thêm vào đó, playlist “K-Pop Daebak” đạt tới hơn 2,4 triệu người theo dõi.

Kể từ năm 2014, K-Pop đã được stream (nghe trực tuyến) hơn 134 tỷ phút trên Spotify.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Nhóm nhạc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify - BTS đã ra mắt album MAP OF THE SOUL: 7 vào thứ 6 vừa qua. Tuy nhiên, nhóm nhạc này không hề xa lạ gì với việc phá vỡ các kỉ lục và hành trình đồng hành cùng Spotify của họ đã trải qua rất nhiều dấu mốc đáng nhớ.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Năm 2019, BTS là nhóm nhạc đầu tiên của châu Á đạt hơn 5 tỷ lượt stream trên Spotify. Tính đến tháng 2/2020, BTS đạt hơn 8 tỷ lượt stream. Chỉ tính riêng năm 2019, các ca khúc của nhóm được stream hơn 3 tỷ lần.

Tháng 9/2017, BTS trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng Global 50 (Top 50 bài hát trên toàn thế giới) của Spotify với ca khúc “DNA”.

BTS sở hữu ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify: “Boy With Luv” kết hợp cùng Halsey với hơn 380 triệu lượt stream. Ra mắt vào tháng 4/2019, như vậy, bài hát này chỉ mất chưa đầy một năm để trở thành ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Bà Kossy Ng, phụ trách marketing nghệ sĩ và hãng âm nhạc tại châu Á chia sẻ: “Không thể phủ nhận sự bùng nổ của K-Pop trên toàn cầu trong hai năm qua và chúng tôi chứng kiến điều này xảy ra rất rõ ràng trên Spotify. Đây thực sự là thể loại âm nhạc đầu tiên của châu Á tạo được tiếng vang lớn đối với khán giả toàn cầu.

Các fan của K-Pop nằm trong số những người hâm mộ cuồng nhiệt và năng động nhất. Cộng đồng của họ - K-Pop fandom - cách các fan hoạt động, trao đổi và kết nối với nhau không hề giống bất kỳ một cộng đồng nào khác. Chắc chắn rằng mức độ phổ biến của K-Pop sẽ còn tiếp tục được tăng lên nữa và chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục thu hút sự khám phá và giúp kết nối các nghệ sĩ K-Pop tới người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Spotify chứng minh K-Pop đang thống trị âm nhạc toàn cầu

Năm 2015, Spotify ra mắt một trang riêng dành cho K-Pop, bao gồm các playlist thuộc nhiều khía cạnh khác nhau của thể loại nhạc đầy thú vị này, từ những nghệ sĩ đang nổi cho tới các sản phẩm hợp tác nhiều nghệ sĩ, hay những ca khúc nhạc phim Hàn Quốc, thường được gọi là OST.

Các fan cũng có thể thưởng thức album MAP OF THE SOUL: 7 The Enhanced Album duy nhất trên Spotify với những nội dung mới nhất đến từ chính BTS.

Spotify đã thay đổi hoàn toàn cách thức mọi người nghe nhạc kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008. Sứ mệnh là mở khóa tiềm năng sáng tạo của con người bằng việc đem đến cho hàng triệu nghệ sĩ cơ hội sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật và đem đến cho hàng tỷ fan hâm mộ cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng bởi những người nghệ sĩ. Tất cả những điều mà Spotify đang làm đều được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho âm nhạc.

Khám phá, quản lý và chia sẻ hơn 50 triệu ca khúc hoàn toàn miễn phí,l hoặc nâng cấp lên Spotify Premium để tận hưởng những tính năng độc quyền, như nghe nhạc offline, chất lượng nhạc cao hơn, tính năng Spotify Connect cũng như nghe nhạc không quảng cáo.

Spotify là đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc có thu phí lớn nhất thế giới với cộng đồng 271 triệu người dùng, bao gồm 124 triệu người dùng trả phí, tại 79 quốc gia.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập https://newsroom.spotify.com

Minh Việt

Đọc thêm

Mẫu biểu trưng chính thức phục vụ tuyên truyền dịp Quốc khánh 2/9 Văn hóa

Mẫu biểu trưng chính thức phục vụ tuyên truyền dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Ngày 8/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 10392/VP-KGVX về việc sử dụng mẫu biểu trưng (logo) tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
"Thoải mộng" của Cao Minh Tiến đến với người yêu thời trang Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

"Thoải mộng" của Cao Minh Tiến đến với người yêu thời trang Hà Nội

TTTĐ - “Thoải mộng” gồm hơn 80 thiết kế đã từng được NTK Cao Minh Tiến trình diễn thành công lần đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2025 tại TP Hồ Chí Minh. Dư âm và thành công của bộ sưu tập khiến Cao Minh Tiến đã quyết định tiếp tục trình diễn với công chúng mộ điệu thời trang tại Hà Nội.
Gần 100 vũ công biểu diễn tại vũ kịch "Sắc màu tuổi thơ Vol.6" Nghệ thuật

Gần 100 vũ công biểu diễn tại vũ kịch "Sắc màu tuổi thơ Vol.6"

TTTĐ - Sau hành trình 10 năm hình thành và phát triển, "Sắc màu tuổi thơ" - một trong những dự án nghệ thuật cộng đồng quy mô nhất dành cho trẻ em và thanh thiếu niên tại Việt Nam chính thức công bố ra mắt mùa diễn cuối cùng mang tên "Sắc màu tuổi thơ Vol.6 - Mơ".
VCCA tổ chức triển lãm “Tái chất hoàn sinh - Vật chất tái sinh - Materia Retana” Nghệ thuật

VCCA tổ chức triển lãm “Tái chất hoàn sinh - Vật chất tái sinh - Materia Retana”

TTTĐ - Từ ngày 5/7/2025 - 7/9/2025, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm “Tái chất hoàn sinh - Vật chất tái sinh - Materia Retana” với hơn 50 tác phẩm điêu khắc và sắp đặt đa dạng làm từ vật liệu tái chế của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân.
Cầu nối để nhiều du khách quốc tế biết đến di sản của Hà Nội Văn hóa

Cầu nối để nhiều du khách quốc tế biết đến di sản của Hà Nội

TTTĐ - Không gian quảng bá di sản Hoàng thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa tại di sản thế giới đô thị cổ Provins, Cộng hòa Pháp là cầu nối để ngày càng nhiều du khách Pháp và quốc tế biết đến những di sản của Hà Nội và của Việt Nam.
Vùng 5 Hải quân trưng bày ảnh “Tự hào người chiến sĩ Hải quân” Nghệ thuật

Vùng 5 Hải quân trưng bày ảnh “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân vừa tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân” tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang.
Rộn ràng đêm nhạc chào mừng thành lập phường Sơn Tây Nghệ thuật

Rộn ràng đêm nhạc chào mừng thành lập phường Sơn Tây

TTTĐ - Tối 5/7, hàng ngàn người đã tham dự Chương trình nghệ thuật chào mừng quyết định thành lập phường Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực nhằm mang đến khí thế mới, tinh thần mới để phường này thực hiện các nhiệm vụ trước mắt.
Kiều Vũ được Nguyễn Minh Tuấn "chọn mặt gửi vàng" kết màn show diễn Thời trang - Làm đẹp

Kiều Vũ được Nguyễn Minh Tuấn "chọn mặt gửi vàng" kết màn show diễn

TTTĐ - Được chọn làm gương mặt kết màn trong show diễn cá nhân của NTK Nguyễn Minh Tuấn, người đẹp Kiều Vũ thu hút ánh nhìn bởi vẻ đẹp cuốn hút, đầy cá tính.
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản Nghệ thuật

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Năm 2025, đánh dấu hành trình 10 năm lễ hội, sự kiện được tổ chức quy mô lớn hơn bao giờ hết với nhiều hoạt động văn hóa đồng hành phong phú và sự tham gia rộng rãi của cộng đồng.
Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí Thời trang - Làm đẹp

Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí

TTTĐ - Mới đây, nhà thiết kế Nhật Thực thực hiện show diễn thời trang thường niên tại Hà Nội mang tên "Bước ra từ cổ tích". Sự kiện đưa khán giả, đặc biệt là các em nhỏ trở về với thế giới cổ tích lung linh - nơi cái đẹp, cái thiện và những giá trị nhân văn được tôn vinh bằng ngôn ngữ của thời trang.
Xem thêm