Suzuki Swift 2017 thầm lặng giữa triển lãm Geneva
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu, Suzuki đã thực hiện các bài thử nghiệm trên đường phố tại châu lục này, nơi các đội lái xe đánh giá địa phương đã giúp hãng trau chuốt hơn cho phiên bản mới này. Việc thử nghiệm khung gầm đã được bắt đầu từ tháng Một năm 2016 tại Anh và Đức, với tổng cộng 90 mẫu thử nghiệm hệ thống treo khác nhau được kiểm tra.
Phiên bản mới có kích thước chiều dài 3.840 mm, rộng 1.735 mm và chiều cao 1.495 mm (1.520 mm đối với phiên bản dẫn động 4 bánh). Chiều dài cơ sở là 2.450 mm, nhưng tổng chiều dài của phiên bản mới lại ngắn hơn 10mm so với phiên bản cũ. Phiên bản châu Âu có phần đầu và phần sau rộng hơn với kích thước lần lượt là 1.520 - 1.530 mm. Với kích thươc này, không gian để đồ của chiếc xe đã tăng thêm 25% (tương đường 54 lít) so với phiên bản cũ.
Bên trong xe, Suzuki đã thiết kế ghế sau có thêm không gian chiều dọc và mặt bên 23mm, trong khi đó hàng ghế trước đã được dịch chuyển ra ngoài thêm 10 mm, nhờ vậy khoảng cách center-on-center đã được tăng thêm 20 mm giữa hai ghế.
Về mặt thông số kỹ thuật, các trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe (bắt đầu từ phiên bản SZ3 1.2 Dualjet) bao gồm sáu túi khí, điều hòa nhiệt độ, vô lăng ốp da, đài DAB với Bluetooth và bốn loa, kính một chiều phía sau, đèn chạy ban ngày LED, la zăng 15 inch, cửa xe phủ màu và cửa chỉnh điện phía trước.
Những khách hàng muốn mua phiên bản cao cấp hơn có thể chọn phiên bản SZ-T, động cơ Boosterjet 1.0 lít và hộp số sàn. Phiên bản này có thêm camera chiếu hậu, màn hình âm thanh kết nối với điện thoại thông minh, la zăng 16 inch, và đèn sương mù phía trước. Cuối cùng, SZ5 đi kèm với điều hòa nhiệt độ tự động, màn hình màu LCD 4,2 inch, la zăng bóng bẩy 16 inch, định vị vệ tinh, hệ thống phát hiện va chạm phía trước tiên tiến (với chức năng hỗ trợ cảm biến phanh Dual Sensor Brake Support), khóa không chìa keyless entry & start và cửa chỉnh điện phía sau.
Về mặt động cơ, động cơ Boosterjet 1.0 lít nói trên đã từng xuất hiện lần đầu tiên trên phiên bản Baleno tháng Sáu năm ngoái và phiên bản S-Cross hồi tháng Mười. Động cơ có sức mạnh 109 mã lực, mô men 107 Nm và tăng áp phun xăng trực tiếp. Về phần động cơ Dualjet 1.2 lít, công suất tối đa của nó là 88 mã lực và mô men 120 Nm, giúp Swift tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,9 giây cho phiên bản SZ3 dẫn động hai bánh, và 12,6 giây với phiên bản SHVS ALLGRIP.
Hệ thống hybrid SHVS là một hệ thống trọng lượng nhẹ sử dụng động cơ điện tích hợp Integrated Starter Generator đóng vai trò vừa là máy phát điện vừa là động cơ khởi động. Hệ thống dẫn động bốn bánh ALLGRIP Auto 4WD, được ra mắt lần đầu tiên trên phiên bản Swift thế hệ trước vào năm 2014, hiện đã được cung cấp như một trang bị tùy chọn cho SZ5 thế hệ mới với động cơ 1.2 lít mới.