Tag

Tạm đình chỉ kíp trực thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

Sức khỏe 11/07/2017 15:38
aa
TTTĐ.VN- Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ kíp trực cấp cứu tự ý bỏ về không đến cấp cứu cho bệnh nhân do nhầm địa chỉ, đồng thời chuẩn bị họp Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan.

Tạm đình chỉ kíp trực thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

Trước đó, vào lúc 3 giờ 40 phút sáng 9/7, nhận được lệnh cấp cứu cho bệnh nhân tại địa chỉ 184 Hoàng Quốc Việt, tuy nhiên kíp trực cấp cứu 115 Từ Liêm lại di chuyển xe cấp cứu đến 184 Phạm Văn Đồng và sau đó bỏ về khi không thấy bệnh nhân, cũng không báo cáo lại bộ phận điều hành. Bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, sẽ xử lý nghiêm trường hợp sai phạm nghiêm trọng này.

Sáng 9/7, chị B.H, người nhà của bệnh nhân Đ. phản ánh vụ việc như sau: vào lúc 3 giờ 40 phút sáng 9/7, em chị bị ngất và gia đình chị có gọi cấp cứu 115 đến địa chỉ 184 Hoàng Quốc Việt. Sau khi nhân viên trực máy hỏi địa chỉ chi tiết nhà tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã thông tin lại sẽ có xe đến cấp cứu sau vài phút.

Tuy nhiên, 15 phút sau, gia đình không thấy xe cấp cứu đến địa chỉ. 3 giờ 55 phút, người nhà tiếp tục gọi cấp cứu 115 lần thứ hai, nhưng không có ai nghe máy. Từ đó cho đến 4 giờ 3 phút sáng, người nhà bệnh nhân liên tiếp gọi bốn cuộc điện thoại nữa, nhưng kết quả là vẫn không có ai nghe máy.

Sau đó, bệnh nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu bằng xe cá nhân đến Bệnh viện E. Rất may là bệnh nhân không gặp nguy hiểm về tính mạng và đang được chụp chiếu, xét nghiệm để chữa trị.

Tạm đình chỉ kíp trực thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

Xe cấp cứu 115 Hà Nội bị phản ánh không đón bệnh nhân do nhầm địa chỉ (Ảnh minh họa)

Liên quan đến việc này, bác sĩ Nguyễn Thành - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh từ phía báo chí và đã yêu cầu kíp trực tổng đài cũng như kíp trực cấp cứu rạng sáng ngày 9/7 báo cáo tình hình.

Theo đó, Trung tâm 115 nhận được cuộc gọi thông báo có người cần cấp cứu ở số nhà 181 (đường Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã cử một kíp trực gồm 3 người đến địa chỉ trên. Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình người bệnh, họ không thấy kíp trực này đến. Còn phía kíp trực cấp cứu lý giải, do nhầm địa chỉ nên họ không thể đến đón được bệnh nhân.

Theo quy định, khi không nhận được bệnh nhân cấp cứu thì kíp trực phải gọi điện về Trung tâm để xin hướng xử lý. Tuy nhiên, nhóm cấp cứu đã tự ý đi về mà không báo cáo. Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ kíp trực cấp cứu nêu trên, đồng thời chuẩn bị họp Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành, hiện nay bộ phận tổng đài 115 Hà Nội đã quá cũ kỹ, lạc hậu, chưa được đầu tư phần mềm quản lý điện tử, mọi báo cáo được ghi lại bằng giấy. Do đó, rất khó khăn trong việc quản lý, kiểm tra chất lượng phục vụ của tổng đài 115 khi có cuộc gọi tới.

Đến nay, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội chỉ có năm trạm cấp cứu với 24 xe, chỉ đủ năng lực đáp ứng được 20% nhu cầu cấp cứu của người dân Hà Nội. Cũng theo ông Thành, hiện nay có tới 30% cuộc gọi là không nhận được bệnh nhân. Và trong số đó, không ít cuộc gọi là quấy rối, gây phiền toái cho Trung tâm. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên để xảy ra sự cố đáng tiếc trên. Trong sự việc này, quan điểm của lãnh đạo trung tâm là không bao che, kiên quyết xử lý nếu phát hiện sai phạm

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm