Tag

Tặng 10 suất thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sức khỏe 12/07/2020 18:24
aa
TTTĐ - Ngày 12/7, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức kỷ niệm 8 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản (2012- 2020) và hội thảo tổng kết “Tuần lễ Vàng ươm mầm hạnh phúc 2020- Hạnh phúc sẻ chia”.

Tặng 10 suất thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

BSCKII. Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Bài liên quan

"Tuần lễ vàng" hỗ trợ miễn phí 10 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm

Hỗ trợ cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn tại "Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2019"

Vị bác sĩ “mát tay”, mang hạnh phúc cho các cặp hiếm muộn

Tại sự kiện, BSCKII. Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc bệnh viện cho biết, đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nói chung, Khoa Hỗ trợ sinh sản nói riêng đã thực hiện thành công cho hàng ngàn ca, trong đó có không ít ca khó như hiếm muộn trên 20 năm thất bại sau nhiều lần IVF, cả hai vợ chồng cùng mang gen tan máu bẩm sinh (Thalassemia), người chồng vô tinh,...

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, hiện tỷ lệ thành công của các chu kỳ IVF khá cao và tăng dần theo từng năm, hiện tại là khoảng từ 50- 70%. Điều này cho thấy hiệu quả đầu tư của bệnh viện lẫn nỗ lực từ đội ngũ y bác sỹ, chuyên viên.

Bên cạnh đó, bệnh viện thường xuyên cập nhật những kỹ thuật mới nhất giúp điều trị thành công nhiều ca khó cũng như tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản có thể kể đến như kỹ thuật vi phẫu MicroTESE; nuôi phôi dài ngày kết hợp chẩn đoán di truyền tiền làm tổ...

Mặt khác, bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị đồng bộ, hiện đại cho các phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng mổ, phòng Lab thụ tinh ống nghiệm và các khoa phòng chức năng giúp việc điều trị ngày càng hiệu quả, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho bệnh nhân.

Hàng trăm gia đình hiếm muộn đã đạt được mong ước làm cha mẹ nhờ chương trình hỗ trợ của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.
Hàng trăm gia đình hiếm muộn đã đạt được mong ước làm cha mẹ nhờ chương trình hỗ trợ của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Trong năm 2020, bệnh viện dự kiến sẽ đưa cơ sở mới là khu nhà 9 tầng khang trang, hiện đại đạt chuẩn quốc tế vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân. Ngoài ra, để bắt nhịp sự phát triển của khoa học, công nghệ, đồng thời giúp nhiều người tiếp cận với các kiến thức về hỗ trợ sinh sản dễ dàng, bệnh viện đã tổ chức thực hiện các chương trình livestream tư vấn trực tuyến, Câu lạc bộ Tìm con yêu Online; Nghiên cứu khoa học ….

Điểm nhấn của hội thảo là phần giao lưu, chia sẻ của 500 cặp vợ chồng về hành trình điều trị của họ tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Mỗi gia đình, mỗi trường hợp là một câu chuyện riêng, không ai giống ai nhưng điểm chung là họ đã có được niềm hạnh phúc là những thiên thần nhỏ sau tháng ngày chạy chữa hiếm muộn nhờ những can thiệp từ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại.

Chia sẻ của gia đình chị Lê Thị Xuân (1984), anh Nguyễn Minh Thắng (1977) ở Sóc Sơn (Hà Nội) về hành trình "tìm con" khiến mọi người đều xúc động. Kết hôn năm 2006, đến năm 2007, chị sinh bé gái khoẻ mạnh bình thường. Năm 2012, khi sinh bé trai thứ hai, bé chẳng may bị bệnh do bố mẹ đều mang gen Thalassemia và mất khi vừa 1 tuổi.

Năm 2018, hai vợ chồng tìm đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Tại đây, gia đình được các bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh ống nghiệm với sự hỗ trợ của kỹ thuật sàng lọc di truyền tiền làm tổ; kết quả đã chuyển phôi thành công ngay từ lần đầu can thiệp. Chị Xuân đã sinh hai bé (1 trai 1 gái) vào đầu năm 2019 và hai bé hoàn toàn khoẻ mạnh, không mang gen Thalassemia như bố mẹ.

Một trường hợp cả hai vợ chồng cùng mang gen Thalassemia khác là chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (1984), anh Nguyễn Văn Luân (1985) ở Bắc Ninh. Kết hôn năm 2007, họ có con đầu lòng vào năm 2014 nhờ thực hiện thụ tinh nhân tạo (IUI) tại một bệnh viện khác nhưng không may bé bị Thalassemia (hàng tháng, bé phải vào Viện Huyết Học và Truyền máu Trung ương để truyền máu).

Các gia đình nhận giải cuộc thi ảnh của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.
Các gia đình nhận giải cuộc thi ảnh của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Đến tháng 6/2018, hai vợ chồng thực hiện IVF tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Bệnh viện đã thực hiện kỹ thuật PGT kết hợp xét nghiệm HLA (tìm sự tương thích giữa phôi xét nghiệm với em bé đã sinh ra), kiểm tra thì có một phôi chuyển được. Các bác sĩ đã chuyển phôi dị hợp thành công, chị Nguyệt sinh bé gái vào năm 2019. Khi vừa sinh, nhờ sự tư vấn của bác sĩ, hai vợ chồng đã lấy tế bào gốc từ cuống rốn của con gái để cấy ghép tế bào gốc cho con trai mắc Thalassemia. Sau thời gian cấy ghép đến nay (hơn 6 tháng), bé trai chưa phải truyền máu lần nào như trước đây.

Cuối hội thảo, bệnh viện đã tổng kết chương trình Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2020 với chủ đề “Hạnh phúc sẻ chia” (diễn ra từ ngày 28/6- 12/7/2020). Trong 2 tuần, bệnh viện đã dành tặng 5000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục; xét nghiệm nội tiết tố 6 chỉ số (nữ giới) (LH, FSH, Estradiol, Testosterone, Progesterol, Prolactin) miễn phí tại Bệnh viện cùng nhiều hỗ trợ khác.

Lãnh đạo Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội công bố tiếp tục dành tặng 10 suất thụ tinh ống nghiệm miễn phí (70- 100 triệu đồng/ca) cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài 10 ca thụ tinh ống nghiệm miễn phí, bệnh viện sẽ xét duyệt hỗ trợ thêm 20 ca mổ nội soi thăm dò buồng tử cung miễn phí (nữ) và 20 ca mổ MicroTESE miễn phí (nam) với giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca. Kinh phí thực hiện chương trình được tài trợ bởi Văn phòng đại diện Merck Export GmbH.

Ths.Bs. Lê Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện, cho biết: “Năm nay, chương trình Tuần lễ vàng triển khai sớm hơn so với thường niên, xuất phát từ mong muốn có thể hỗ trợ nhiều hơn, kịp thời hơn cho các cặp vợ chồng, đặc biệt là các trường hợp khó khăn về kinh tế. Ngoài các gói hỗ trợ cố định, các bác sĩ, nhân viên bệnh viện cũng tự nguyện trích một phần lương để hỗ trợ thêm cho các gia đình. Chúng tôi hy vọng, ngày càng nhiều các gia đình không vì rào cản kinh tế mà từ bỏ ước mơ làm cha, làm mẹ”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm