Tag

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó

Tin tức 22/01/2024 12:20
aa
TTTĐ - Hà Nội có rất nhiều việc khó nhưng việc gì mà hệ thống chính trị vào cuộc, Nhân dân đồng thuận thì đều rất thành công. Sự đồng thuận ấy có đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí Trung ương và TP để nhiều việc tốt được lan tỏa, việc chưa tốt được phản ánh kịp thời...
Coi chuyển đổi số là vấn đề sống còn của báo chí Thủ đô Chấn chỉnh việc lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu doanh nghiệp Báo chí đồng hành cùng Long An phát triển

Sáng 22/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND TP chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT)… Cùng hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và TP.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Lãnh đạo TP Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt

Sau khi xem phóng sự điểm lại những kết quả nổi bật của TP Hà Nội năm qua, đại biểu các cơ quan báo chí đã phát biểu, góp ý với lãnh đạo TP. Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh chúc mừng những kết quả mà TP Hà Nội đã đạt được trong năm qua, đồng thời, trên phương diện của một công dân Thủ đô, đồng chí bày tỏ niềm tự hào khi Hà Nội đã đạt được những kết quả toàn diện, ngày càng xứng đáng là TP đáng sống.

Đồng chí Lê Quốc Minh cũng bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo TP, trong suốt thời gian qua đã tạo điều kiện cho phóng viên Báo Nhân Dân nói riêng cũng như các cơ quan báo chí Trung ương, TP trong quá trình tác nghiệp và hoàn thành nhiệm vụ về công tác tuyên truyền.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi gặp mặt

Khẳng định điều mong muốn nhất của báo chí là có những thông tin kịp thời minh bạch, đồng chí Lê Quốc Minh mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục chủ động cung cấp thông tin, giúp báo chí thông tin trước những sự kiện lớn, nhiệm vụ, vấn đề mới; lan tỏa tốt hơn tới đời sống xã hội và người dân.

Bày tỏ ấn tượng trước những kết quả của Hà Nội năm 2023 như: Thu ngân sách của TP thuộc top đầu cả nước; giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 và đưa vào triển khai dự án đúng tiến độ… Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cũng cho biết, qua thống kê cho thấy đã có một lượng tin bài lớn, phong phú về Hà Nội. Điều này khẳng định, TP là nguồn thông tin hết sức đa dạng, nguồn cảm hứng cho các cơ quan báo chí.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng ghi nhận một số cơ quan báo chí Thủ đô đã có bước chuyển đổi số tích cực và bày tỏ tin tưởng sẽ có những cơ quan báo chí xứng tầm, lan tỏa để đảm bảo tuyên truyền hiệu quả các nhiệm vụ của TP. Thứ trưởng Bộ TT&TT mong muốn các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về công tác truyền thông chính sách để công tác này có bước đột phá trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã làm rõ quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của TP. Theo đó, TP xác định lãnh đạo toàn diện cùng tinh thần là sâu sát, lắng nghe Nhân dân, giải quyết các bức xúc ngay tại cơ sở. Cùng với đó, TP tập trung khai thông nguồn lực với nhiều đề án được HĐND TP thông qua; đầu tư cho 3 lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục; đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền; phối hợp xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), hoàn thành các quy hoạch Thủ đô… Phát huy tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, TP đã hỗ trợ nhiều địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng định trong sự phát triển của Thủ đô, ngoài sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân còn có sự chỉ đạo của Trung ương, sự đồng hành của các cơ quan báo chí để nhiều việc tốt được lan tỏa, nhiều việc chưa tốt được phản ánh kịp thời.

“Quá trình thực hiện các nhiệm vụ có những việc rất khó nhưng với sự đồng thuận của Nhân dân, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, việc khó đã thành việc dễ”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cho biết, năm 2024, TP tiếp tục thực hiện chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị TP; Đồng thời tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ để năm 2025 tiến hành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở… Đồng chí Đinh Tiến Dũng mong muốn các cơ quan báo chí song hành, cổ vũ, động viên để năm 2024, Hà Nội đạt được những kết quả tốt hơn năm 2023.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Quang cảnh buổi gặp mặt

Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc các cơ quan báo chí tiếp tục phát triển, chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo Việt Nam cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Đọc thêm

Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong những ngày qua, hàng triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế hướng về Hà Nội, nơi tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc *

Lời điếu tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang Nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Thời sự

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Chiều 26/7, tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), thân nhân của Tổng Bí thư, các lực chức năng, bà con Nhân dân tập trung làm lễ truy điệu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Xem thêm