Tag

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

Giáo dục 08/08/2024 15:56
aa
TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non 66 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi vào lớp 10

Vì sao chưa cần thiết tổ chức Đại hội cổ đông bất thường?

Liên quan đến loạt lùm xùm xảy ra tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian gần đây, một nhóm cổ đông công ty đã đề nghị triệu tập cuộc họp bất thường nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế và một số nội dung khác được nhiều người quan tâm.

Về những nội dung đề nghị này, ngày 12/6, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt (Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt) đã có văn bản phúc đáp các cổ đông về sự việc.

Theo văn bản này thì: Việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông được tập đoàn thực hiện theo thông lệ hằng năm và tổ chức họp bất thường khi cần thiết. Việc kiến nghị của một số cổ đông về tổ chức cuộc họp bất thường là nguyện vọng chính đáng, đúng luật định.

Tuy nhiên, theo HĐQT tập đoàn, sau khi xem xét và cân nhắc các nội dung kiến nghị cần trả lời tại cuộc họp, đơn vị này nhận thấy rằng các nội dung thắc mắc không lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.

Hơn nữa, thời gian họp Đại hội đồng cổ đông thường niên đã gần kề (dự kiến tổ chức vào tháng 10/2024), nên những nội dung này sẽ được cập nhật và trả lời cụ thể tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm 2024.

Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng chưa cần thiết
Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng chưa cần thiết

Về nội dung liên quan đến 2 bài viết được đăng tải trên 2 tạp chí vừa qua khiến một số cổ đông hoang mang, đại diện HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng thông tin mang tính một chiều và nội dung này lãnh đạo tập đoàn đã có đơn phản ánh với tạp chí và cơ quan chức năng.

“Việc đăng tải thông tin một chiều không phải là cơ sở để một số cổ đông của tập đoàn phải hoang mang, lo lắng. Sự việc nên chờ kết quả giải quyết của cơ quan chức năng”, ông Lê Hữu Huấn, đại diện HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi.

Kiểm tra thuế khi có đề nghị là… bình thường

Một trong những nội dung được các cổ đông quan tâm và đề nghị Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thông tin đó là vấn đề liên quan đến thuế và đề nghị thanh tra toàn diện công ty theo Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 ngày 10/1/2024 của Chi cục Thuế khu vực Quận 12 - huyện Hóc Môn.

Đối với nội dung này, HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định: Đến nay, không có cơ sở nào khẳng định tập đoàn sai phạm về thuế (cơ quan thuế đang thực hiện kiểm tra tại tập đoàn và chưa có kết luận cuối cùng).

Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 của Chi cục Thuế khu vực Quận 12 - huyện Hóc Môn là công văn trả lời của cơ quan thuế đối với cá nhân có đơn và nội dung công văn không khẳng định tập đoàn sai phạm về thuế, chỉ có một số khoản thiếu sót cần nộp bổ sung và tập đoàn đã chấp hành thực hiện.

Liên quan đến Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 ngày 10/1/2024 của Chi cục thuế khu vực Quận 12 – huyện Hóc Môn, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định, đến nay không có cơ sở nào khẳng định Tập đoàn sai phạm về thuế (cơ quan thuế đang thực hiện kiểm tra tại Tập đoàn và chưa có kết luận cuối cùng)
Liên quan đến Công văn số 296/CCTKVQ12HM-KT5 ngày 10/1/2024 của Chi cục Thuế khu vực Quận 12 - huyện Hóc Môn, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định, đến nay không có cơ sở nào khẳng định tập đoàn sai phạm về thuế (cơ quan thuế đang thực hiện kiểm tra tại tập đoàn và chưa có kết luận cuối cùng)

Văn bản phản hồi của HĐQT cũng nhấn mạnh, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt là một doanh nghiệp lớn. Mọi hoạt động của tập đoàn đều dưới sự giám sát và điều hành của các cơ quan quản lý Nhà nước, trong đó có Chi cục Thuế. Tập đoàn luôn tuân thủ các quy định của luật, nghiêm túc trong việc kê khai và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Bên cạnh đó, để hạn chế thiếu sót trong quá trình quản lý tài chính, tập đoàn còn áp dụng nhiều biện pháp trong công tác quản lý như: Thường xuyên chỉ đạo kiểm tra chéo giữa các cơ sở; chủ động thuê công ty kế toán và công ty kiểm toán hỗ trợ tập đoàn trong việc kiểm tra chuyên môn và kiểm toán độc lập, giúp tập đoàn giám sát việc điều hành tài chính đúng theo quy định của pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất sai sót xảy ra.

Ngoài ra, tập đoàn còn chủ động đề nghị quyết toán thuế nhằm kịp thời phát hiện các thiếu sót để khắc phục kịp thời. Do đó, việc Chi cục Thuế kiểm tra toàn diện khi có đơn thư để trả lời cho công dân, theo Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt đó là việc làm bình thường và khi chưa có kết quả kiểm tra thuế thì chưa có cơ sở để tập đoàn tổ chức họp cổ đông để thông tin.

“Ngay cả kết quả của quá trình kiểm tra, nếu có thiếu sót, tập đoàn sẽ chấp hành khắc phục, vì việc thiếu sót trong quá trình điều hành đối với một doanh nghiệp lớn hoạt động trong một thời gian dài là việc bình thường.

Điều quan trọng là tập đoàn không trốn thuế và không thực hiện các hành vi sai phạm mà pháp luật không cho phép”, đại diện HĐQT Tập đoàn Quốc tế Nam Việt thông tin.

Về việc chuyển trụ sở hoạt động từ 25 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú về địa chỉ 701 Trường Chinh, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định đã nộp cho các cơ quan quản lý Nhà nước và đang trong giai đoạn thẩm định để hoàn tất
Về việc chuyển trụ sở hoạt động từ 25 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú về địa chỉ 701 Trường Chinh, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định đã nộp cho các cơ quan quản lý Nhà nước và đang trong giai đoạn thẩm định để hoàn tất

Về nội dung chuyển hoạt động cơ sở từ địa chỉ 25, 21/3,23/7-9 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú về địa chỉ 701 Trường Chinh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho rằng, đây là điều mà thành viên cổ đông tập đoàn nên vui và tự hào. Bởi việc chuyển trụ sở từ một nơi chất lượng còn hạn chế đến một nơi mới khang trang, đẹp hơn là hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển và nâng cao giá trị về thương hiệu tập đoàn.

HĐQT Tập đoàn Nam Việt cũng thông tin thêm: Trụ sở tại địa chỉ 25, 21/3,23/7-9 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú đã xuống cấp từ nhiều năm nay, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ khác đã không đáp ứng được tiêu chuẩn của một trường chuẩn quốc tế.

Quy mô và sức hút của cơ sở này đối với phụ huynh và học sinh không cao, việc chuyển cơ sở này về địa chỉ 701 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú là phù hợp với định hướng về chiến lược phát triển của tập đoàn, đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh.

Riêng về hồ sơ thủ tục, tập đoàn này khẳng định đã nộp cho các cơ quan quản lý Nhà nước và đang trong giai đoạn thẩm định để hoàn tất.

Về đề nghị công bố danh sách cổ đông, mức đóng góp và công khai báo cáo tài chính, báo cáo thu chi từ năm 2018 đến nay. Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, đây là việc đã được tập đoàn thực hiện trong các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông trước đây, chỉ có những cổ đông vắng họp mới không có thông tin.

“Theo đề nghị của các cổ đông, trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm 2024 sắp tới, tập đoàn sẽ tiếp tục công bố lại số cổ đông tham gia, nguồn vốn góp và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh để cổ đông có thông tin”, ông Lê Hữu Huấn, đại diện HĐQT Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết.

Đọc thêm

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương đến thăm và động viên giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Cán bộ, sinh viên Sư phạm TDTT Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục ảnh hưởng bão số 3 Giáo dục

Cán bộ, sinh viên Sư phạm TDTT Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Chiều 11/9, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã phát động toàn thể viên chức, sĩ quan, người lao động, sinh viên quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Hà Nội: Bình yên sau cánh cổng trường Giáo dục

Hà Nội: Bình yên sau cánh cổng trường

TTTĐ - Sau những ngày mưa gió khắc nghiệt của cơn bão số 3, thành phố Hà Nội đang từng bước ổn định lại cuộc sống. Bên cạnh những nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai tại các khu dân cư, một nhiệm vụ quan trọng khác cũng được đặt lên hàng đầu: đảm bảo các trường học được khôi phục, sẵn sàng trở thành nơi bình yên nhất cho các con học sinh.
Huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ Giáo dục

Huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, huyện Ba Vì, Hà Nội còn 4.244 học sinh ở tất cả các cấp học phải nghỉ học do mưa lũ gây ngập trường, đường thôn bị ngập. 6.100 học sinh học trực tuyến.
Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Sáng 12/9, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phát động chương trình chung tay ủng hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3.
Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão... Muôn mặt cuộc sống

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...

TTTĐ - Sáng nay (12/9), trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn 1 số tuyến đường ngập úng do mưa lũ, tuy nhiên, tại hầu hết các cơ sở giáo dục, hoạt động dạy và học của thầy và trò đã ổn định trở lại.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền Thời sự

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Sáng 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Lễ khai giảng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Hải Phòng: 2.687 phòng học bị tốc mái, bung cửa sau bão Giáo dục

Hải Phòng: 2.687 phòng học bị tốc mái, bung cửa sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, đến nay các cơ sở giáo dục của ngành đã bị thiệt hại rất lớn. UBND TP đồng ý cho học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 12/9.
Ngành Giáo dục phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Giáo dục

Ngành Giáo dục phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Chiều 11/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học Giáo dục

Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học

TTTĐ - Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, các trường học ở Hà Nội có thể linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn cho học sinh là ưu tiên hàng đầu.
Xem thêm