Tag

Tập thể thao sai cách, coi chừng thoái hóa khớp!

Sức khỏe 06/06/2019 11:46
aa
TTTĐ - Thể dục không chỉ khiến cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, cải thiện vóc dáng mà còn giúp thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, nếu tập luyện quá sức và sai cách, người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với thoái hóa khớp!

Tập thể thao sai cách, coi chừng thoái hóa khớp!

Bài liên quan

Thoái hóa khớp: Bắt đúng bệnh – Chữa đúng bài

Dược sĩ Lê Thị Bình – Người phụ nữ biết cân bằng cuộc sống

Vì sao Dược phẩm Tâm Bình 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao?

Dược phẩm Tâm Bình và hành trình vươn tới những tầm cao

Tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”

Dược phẩm Tâm Bình – Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2018

Nhờ Viên khớp Tâm Bình, tôi đã hết đau khớp gối mà không cần dùng thuốc Tây

14 năm đau xương khớp, người phụ nữ bỗng “khỏe re” nhờ bí quyết giản đơn

Báo hiếu cha mẹ bằng việc làm thiết thực

Cuộc chiến không tiếng súng nhưng đầy đau đớn của người lính

Dính “quả đắng” vì thể dục quá đà

Để có sức khỏe tốt, tập thể dục là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, theo PGS.TS Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, không phải ai cũng biết cách tập hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Hiện nay, nhiều người vì quá sốt sắng nên đẩy mạnh cường độ luyện tập thể thao, khiến hệ xương khớp gặp phải những tổn thương không mong muốn.

Một số môn thể thao gây áp lực nhiều lên khớp như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis, cử tạ… Sau khi tập luyện, các khớp cần có thời gian để phục hồi. Nếu tập quá mức sẽ làm cấu trúc trong khớp bị tổn thương, trong đó có sụn khớp và xương dưới sụn. Lâu dần, điều này có thể dẫn tới thoái hóa khớp.

Theo các chuyên gia y tế, khớp nào cũng có thể bị thoái hóa, nhưng phổ biến hơn cả là những khớp như: khớp gối, khớp háng, khớp bàn tay, khớp ngón tay, khớp ngón chân, cột sống thắt lưng, cột sống cổ, khớp bàn chân. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển ngày càng nặng, làm hạn chế vận động, giảm năng suất làm việc, thậm chí là biến dạng khớp…

“Chìa khóa vàng” giúp hệ xương khớp luôn chắc khỏe

Với hơn 10 năm trong nghề, Dược sĩ Công Thị Hoàn (Nhà thuốc Đức Cường, 5A28 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, rất nhiều bệnh nhân tìm đến chị mua thuốc giảm đau, giãn cơ, chống viêm… để điều trị thoái hóa khớp. Nhưng theo chị, những loại thuốc đó chỉ cắt triệu chứng chứ không tác động tới căn nguyên. Về lâu dài, người bệnh cần theo hướng an toàn, đó là dùng kết hợp với các sản phẩm thảo dược để đạt hiệu quả cao.

“Trong số các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh xương khớp, tôi đánh giá cao Viên khớp Tâm Bình. Đây là sản phẩm đáp ứng đủ 3 tiêu chí: an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý mà người bệnh mong muốn”.

Dược sĩ Hoàn cũng phân tích, Viên khớp Tâm Bình được bào chế từ các thảo dược quý như: Ngưu tất, Độc hoạt, Đương quy… Đây đều là những vị thuốc có tác dụng bổ can thận, mạnh gân cốt, thông kinh lạc, giảm đau nhức xương khớp. Do đó, Viên khớp Tâm Bình hỗ trợ giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp, viêm khớp, tăng tiết hoạt dịch ổ khớp hiệu quả.

Đặc biệt, Viên khớp Tâm Bình được bào chế từ thảo dược nên an toàn khi sử dụng lâu dài. Để đạt hiệu quả cao, người bệnh nên dùng theo liệu trình từ 2-3 tháng, trường hợp mạn tính có thể lâu hơn.

Bên cạnh đó, người bệnh cần có chế độ luyện tập phù hợp. Trước khi thể dục, nên “làm nóng” cơ thể từ 5-10 phút để tránh chấn thương. Thời điểm tập tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng sớm. Với những động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật cao, tốt nhất nên có huấn luyện viên tập cùng.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, rau xanh…. Bởi chỉ khi có sức khỏe tốt cùng hệ xương khớp dẻo dai thì mới làm việc hiệu quả và có một cuộc sống vui tươi, lành mạnh.

Chị Lê Hồng Anh (ĐT: 0912.468.999; số 3 ngõ 511 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội)
Chị Lê Hồng Anh (ĐT: 0912.468.999; số 3 ngõ 511 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội)

“Trước đây, tôi bị đau cổ, vai gáy. Mỗi lần hoạt động cổ, tôi cứ thấy cứng đờ, phải quay cả người theo. Nhất là khi thay đồ, tôi phải nhờ người khác kéo hộ khóa áo. Sau khi dùng 1 hộp Viên khớp Tâm Bình, tôi thấy cơn đau đỡ được 50%. Hết hộp thứ 3, hiện tượng mỏi vai gáy hay đau cổ gần như biến mất hẳn. Từ đó đến nay không hề bị đau lại nữa.

Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (ĐT: 0917.853.434; P.1708, CT2B, Chung cư Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Hà Nội)
Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (ĐT: 0917.853.434; P.1708, CT2B, Chung cư Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Hà Nội)

“Cuối 2007, tôi bị đau khớp gối. Nó cứ dấm dứt, âm ỉ, lùng bùng như có dịch bên trong khiến tôi khó chịu, cáu gắt, đi lại thậm thà thậm thọt. Sau khi uống 2 hộp Viên khớp Tâm Bình, tôi thấy chân bớt nhức hơn. Dùng đủ 3 tháng, tôi không còn đau nhức gì cả, có thể thoải mái đi chợ, chăm cháu… mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ gì!”

Tập thể thao sai cách, coi chừng thoái hóa khớp!

Viên khớp Tâm Bình đáp ứng đầy đủ 4 mục tiêu trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp. Đó là:

1 - Bổ can thận, mạnh gân cốt, giúp xương khớp chắc khỏe từ bên trong.

2 - Thông kinh lạc, tăng tiết hoạt dịch ổ khớp, giúp khớp vận động dễ dàng hơn.3 - Giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, đau khớp gối, đau lưng, tê buồn chân tay…

4 - Hiệu quả trong hỗ trợ điều trị một số bệnh lý xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, thoái hóa cột sống…

Nếu có thắc mắc về các bệnh lý xương khớp, bạn vui lòng gọi tới tổng đài miễn phí 1800 6568 hoặc truy cập website: https://tambinh.vn để được tư vấn cụ thể nhất!

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm