Tắt đèn bật ý tưởng: Mua đồ thần tượng – góp quỹ vì môi trường
|
Bài liên quan
Chuẩn bị phát động chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016”
“Tắt đèn bật ý tưởng” chung tay chống Biến đổi khí hậu
Giờ Trái đất và “Tắt đèn Bật ý tưởng”: Thắp sáng hành động vì biến đổi khí hậu
Diễn ra từ 9h00 đến 20h00, sự kiện không chỉ là cơ hội để cộng đồng trao đổi quần áo theo tiêu chí “Cũ người - Mới ta” giúp giảm thiểu một phần trong nhu cầu tiêu dùng thời trang nhanh dịp Tết mà garage sale sẽ còn có gian hàng bán quần áo cũ của KOLs để gây quỹ trồng rừng trong năm 2020.
Sự kiện nhận được sự quan tâm và tham gia của 3 đại sứ chiến dịch là Vlogger Giang Ơi, Lifestyle Influencer Châu Bùi, Singer Đức Phúc và nhiều nghệ sĩ đồng hành khác như Singer Min, Fashionista Quỳnh Anh Shyn, Stylist Hoàng Ku, Lộn Xộn Band, Food Vlogger Ninh Tito,..
|
| Tắt đèn bật ý tưởng là chiến dịch thu hút sự quan tâm của giới trẻ Thủ đô |
Chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng là một sáng kiến do dự án môi trường BOOVironment - trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại BOO thực hiện từ năm 2010 nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF (World Wide Fund for Nature) phát động trên toàn thế giới.
Với mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường sống tới thế hệ trẻ trên toàn quốc, Tắt đèn bật ý tưởng đã trải qua 11 năm với nhiều chủ đề khác nhau như: Sử dụng nguồn năng lượng sạch, Bảo vệ không khí sạch, Giảm thiểu rác thải nhựa... cùng sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ, thu hút khoảng 100 đơn vị truyền thông cùng 40 nghệ sĩ đồng hành mỗi năm.
|
Từ năm 2018, thế giới ghi nhận sự bùng nổ của vấn nạn rác thải thời trang của ngành công nghiệp sản xuất và tiêu dùng thời trang nhanh. Mỗi năm, môi trường phải hứng chịu hơn 500 triệu tấn quần áo bị thải ra, 1,2 triệu tấn vi sợi cùng 3 triệu thùng dầu đang bị đổ ra biển, 84% quần áo thiêu hủy tạo ra 12% khí nhà kính... Không thể tiếp tục đứng ngoài cuộc, Tắt đèn bật ý tưởng 2020 quay trở lại với chủ đề Giảm thiểu rác thải thời trang trong tiêu dùng cùng một chuỗi các hoạt động online và offline đan xen. Với thông điệp “Chọn kỹ - Dùng lâu - Mặc xanh - Sống bền”, Tắt đèn Bật ý tưởng 2020 mong muốn sẽ nâng cao nhận thức và kêu gọi được cộng đồng cùng hành động vì một lối sống thân thiện môi trường.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Phường Đại Mỗ quyết tâm giải quyết điểm nghẽn về trật tự đô thị
Đô thị
Phường Tây Mỗ quyết liệt duy trì kỷ cương, văn minh đô thị
Đô thị
EVNHANOI bảo đảm vận hành hệ thống điện Thủ đô trong năm 2025
Xã hội
Chuyên gia quốc tế nói về giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu
Xã hội
Cơ chế đặc thù giúp Hà Nội phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế
Xã hội
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng kiểm tra tình hình triển khai "Chiến dịch Quang Trung" tại thành phố Huế
Đô thị
Hà Nội phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo
Xã hội
Nâng cao chất lượng công tác dân vận, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố
Môi trường
Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trời tiếp tục rét
Xã hội




