Tag

Thanh niên quận Hoàn Kiếm tiếp tục vệ sinh môi trường, chủ động diệt bọ gậy hàng tuần

Sức khỏe 20/08/2017 15:45
aa
TTTĐ.VN- Quận đoàn Hoàn Kiếm đã tổ chức huy động đoàn viên thanh niên tại tất cả các phường trên địa bàn ra quân đồng loạt dọn dẹp vệ sinh, tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết (SXH) qua đó ngăn chặn chống dịch sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn quận.

Thanh niên quận Hoàn Kiếm tiếp tục vệ sinh môi trường, chủ động diệt bọ gậy hàng tuần

Báo cáo của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm cho thấy tính đến hết ngày 14/8 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 393 bệnh nhân mặc bệnh sốt xuất huyết và 78 ổ dịch. Cụ thể, phường Chương Dương 9 ổ dịch, Trần Hưng Đạo 5 ổ dịch, Hàng Mã 4 ổ dịch, các phường Cửa Nam, Cửa Đông, Hàng Bồ, Đồng Xuân, Phúc Tân, Hàng Bạc, Hàng Trống, Hàng Bài có từ 1-2 ổ dịch sốt xuất huyết.



Thanh niên quận Hoàn Kiếm tiếp tục vệ sinh môi trường, chủ động diệt bọ gậy hàng tuần

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống SXH tới từng hộ gia đình

Để phòng chống dịch sốt xuất huyết lan rộng, quận đoàn Hoàn Kiếm và các phường đã huy động đoàn viên thanh niên phối hợp với cán bộ y tế tham gia vệ sinh môi trường, phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống SXH cho các hộ gia đình, tiến hành dọn dẹp vệ sinh.

Địa bàn quận Hoàn Kiếm dân số lớn, diện tích nhà ở chật hẹp nên người dân không có bể chứa nước dung tích lớn mà thường dự trữ nước vào các thùng phi từ đó tạo ra nơi muỗi sinh sản. Các bạn đoàn viên đã đến từng nhà để kiểm tra các dụng cụ chứa nước, các bể chứa nước trên sân thượng.

Thanh niên quận Hoàn Kiếm tiếp tục vệ sinh môi trường, chủ động diệt bọ gậy hàng tuần
Kiểm tra các dụng cụ chứa nước

Đồng thời, các đoàn viên thanh niên tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về các biện pháp phòng chống dịch. Hướng dẫn người dân tự phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh, thông báo cho cơ sở y tế khám chữa bệnh kịp thời.

Bằng những hành động quyết liệt này, tính đến 15/8, 47 ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã ngừng hoạt động.


Nhằm ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới, quận đoàn Hoàn Kiếm và đoàn viên thanh niên các phường tiếp tục vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu, thau rửa dụng cụ chứa nước diệt bọ gậy hàng tuần nhằm không để muỗi sốt xuất huyết có nơi cư trú, sinh sản; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại ổ dịch và nơi có nguy cơ cao; tổ chức chiến dịch Vệ sinh môi trường diệt muỗi, bọ gậy.


Tin liên quan

Đọc thêm

Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng Tin Y tế

Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước. Nắng nóng cực điểm gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân, trong đó có những nguy cơ liên quan đến sức khỏe.
Từ nốt ruồi "tài lộc" phát hiện bệnh ung thư Tin Y tế

Từ nốt ruồi "tài lộc" phát hiện bệnh ung thư

TTTĐ - Xuất hiện nốt sần đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay nhưng chỉ đến khi nốt ruồi có dấu hiệu to dần, bệnh nhân đi khám mới phát hiện mắc ung thư hắc tố da.
Số ca mắc tay chân miệng giảm nhẹ Tin Y tế

Số ca mắc tay chân miệng giảm nhẹ

TTTĐ - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 19 đến 26/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước đó) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước đó).
Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim Tin Y tế

Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Quân y 103, chuyên khoa khác nhau của đơn vị này đã tham gia hội chẩn cấp cứu, điều trị thành công người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim cấp.
Số ca mắc bệnh sởi tăng cao gần gấp 3 lần Tin Y tế

Số ca mắc bệnh sởi tăng cao gần gấp 3 lần

TTTĐ - Theo thống kê của Bộ Y tế, số ca phát ban nghi sởi từ đầu năm đến nay ở nước ta đã tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội cũng đã ghi nhận 1 ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024, trong khi cùng kỳ năm ngoái không ghi nhận.
Ho gà lây lan nhanh và có thể gây biến chứng nguy hiểm Tin Y tế

Ho gà lây lan nhanh và có thể gây biến chứng nguy hiểm

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 127 ca mắc ho gà, tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bệnh ho gà dẫn đến những biến chứng như suy hô hấp, viêm phổi, thiếu oxy não, viêm não, xuất huyết kết mạc, thậm chí gây tử vong.
Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo lừa đảo kêu gọi từ thiện Tin Y tế

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo lừa đảo kêu gọi từ thiện

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo sử dụng giấy tờ giả mạo để kêu gọi chuyển tiền, ủng hộ từ thiện.
Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch Tin Y tế

Liên tiếp cấp cứu trẻ đuối nước nguy kịch

TTTĐ - Dù mới bước vào đầu hè, nhưng chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng.
Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ Tin Y tế

Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Khuyến cáo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới do được nghỉ dài ngày, các gia đình thường đi du lịch hoặc về quê, trẻ em cùng gia đình sẽ được nghỉ ngơi, tham gia nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm bổ ích. Tuy nhiên, các tai nạn thương tích luôn rình rập trẻ em, phụ huynh cần lưu ý bảo đảm an toàn cho trẻ trong dịp nghỉ lễ.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Tin Y tế

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Xem thêm