Tag

Thị xã Bỉm Sơn thực hiện cấp bách các biện pháp chống dịch Covid-19

Sức khỏe 17/10/2021 13:17
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bỉm Sơn đã họp "khẩn" để triển khai các công tác ứng phó kịp thời trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn thị xã.
Thanh Hóa: Ổ dịch tại TX Bỉm Sơn ghi nhận thêm 32 ca mắc Covid-19 Thanh Hóa: Khẩn trương khống chế, xử lý dứt điểm ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn Thanh Hóa: Ghi nhận thêm 15 ca bệnh mắc Covid-19, liên quan đến ổ dịch tại TX Bỉm Sơn
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Bỉm Sơn họp triển khai các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19
Sau khi test nhanh cho hơn 50.000 dân, thị xã Bỉm Sơn xác định điểm nguy cơ cao để xét nghiệm PCR

Ông Nguyễn Tiến Thuận, Bí thư Thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã chủ trì cuộc họp. Tham gia cuộc họp còn có các đồng chí trong tổ công tác của tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã, trưởng các phòng ban liên quan, lãnh đạo các xã, phường.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 chỉ từ ngày 14/10 đến ngày 16/10 thị xã đã ghi nhận 49 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 giáo viên và 16 học sinh. Lực lượng chức năng truy vết được 2.289 trường hợp F1 và gần 3.000 trường hợp F2. Thị xã đã tiến hành test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người dân với trên 50.000 người; Nhận định trong những ngày tới số ca F0 sẽ tiếp tục tăng nhanh nếu không kiểm soát tốt.

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, tổ trưởng tổ công tác của tỉnh nhấn mạnh: Đây là ổ dịch rất phức tạp, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch trong cộng đồng rất cao nếu không có biện pháp quản lý sớm, bao vây, cách ly dập dịch kịp thời. Đồng chí yêu cầu cần thực hiện các biện pháp giãn cách, cách ly, phong tỏa theo quy định, phù hợp với từng địa bàn dân cư, dựa trên mức độ nguy cơ lây lan dịch bệnh; Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân trên địa bàn thị xã hạn chế đi lại, tụ tập đông người... Sau khi test nhanh toàn dân thì xác định các điểm nguy cơ cao để xét nghiệm PCR.

Tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bỉm Sơn đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên và phòng ban liên quan; Đồng thời yêu cầu các xã, phường tập trung chia nhóm thần tốc truy vết các trường hợp F0, F1. Duy trì lực lượng trực chiến 30 thành viên (tương úng với 10 tổ), lập chốt kiểm soát khu vực có F0; Kiện toàn tổ giám sát cộng đồng; Thành lập tổ an sinh xã hội tại mỗi thôn, khu phố; Cung cấp thùng đựng rác màu vàng cho các gia đình có người cách ly đựng rác thải có nguy cơ lây nhiễm cao.

Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn bố trí 2 xe gom rác để thu gom, xử lý riêng với các loại rác thải có nguy cơ lây nhiễm cao.

​Đối với thực hiện cách ly, thị xã thực hiện theo tinh thần: Xác định được F1 ở đâu thì cách ly tại đó. Trên cơ sở xem xét nguy cơ cao, thấp mức độ lây nhiễm, điều kiện thực hiện cách ly... thị xã sẽ quyết định hình thức cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định. Để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, các lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 và như F1 ngay trong chiều và tối ngày 16/10/2021.

Để phòng, chống dịch hiệu quả, bên cạnh hành động quyết liệt của lực lượng chức năng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Bỉm Sơn kêu gọi người dân không hoang mang, đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch; Hạn chế ra khỏi nhà trên tinh thần tuân thủ “ai ở đâu ở yên đó”, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác; Khi ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm quy định 5 K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách giữa người với người; Không ra khỏi địa phương và vận động người thân ở nơi khác không trở về địa phương trong thời gian này.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm