Tag

Thu hồi thuốc trị tiêu chảy Berberin BM

Sức khỏe 19/04/2017 02:22
aa
TTTĐ.VN- Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn 4523/QLD-CL thông báo về việc đình chỉ lưu hành loại thuốc viên nén Berberin BM (lô sản xuất: 252015, NSX: 03/10/2015, HD: 03/10/2017, Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nam sản xuất).

Thu hồi thuốc trị tiêu chảy Berberin BM

Theo Cục Quản lý dược, lô thuốc Berberin BM trên bị đình chỉ lưu hành do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu hàm lượng berberin. Trước đó, cơ quan quản lý đã lấy mẫu thuốc này từ một quầy bán dược phẩm tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội, phát hiện không đạt chuẩn chất lượng về chỉ tiêu hàm lượng.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã có Công văn số 1124/SYT-QLD gửi các đơn vị y tế trên địa bàn, Công ty TNHH Dược phẩm Ngọc Giang, yêu cầu thực hiện thu hồi triệt để lô thuốc viên nén Berberin BM, lô sản xuất: 252015,NSX: 03/10/2015, HD: 03/10/2017, SDK: V1314-H12-10 (Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nam sản xuất) không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên. Các phòng y tế quận, huyện thị xã cần thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn và thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của cơ sở.

Thu hồi thuốc trị tiêu chảy Berberin BM


Thuốc viên nang Berberin BM có công dụng điều trị tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng, viêm ruột cấp và mãn tính, lỵ trực trùng; điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường ruột khác. Berberin là hoạt chất được chiết từ cây Hoàng đằng (còn có tên vàng đắng, hoàng liên, tên khoa học là Coptis teet... là loại cây dây leo thân gỗ có phân nhánh, mọc hoang ở nhiều nơi. Trong Hoàng đằng có nhiều alcaloid dẫn xuất của izoquinolein, chủ yếu là Berberin tỷ lệ từ 1,5 đến 2-3%.

Các tác dụng chủ yếu của Berberin là chống tiêu chảy do vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột. Berberin còn được bào chế thành thuốc nhỏ mắt điều trị viêm kết mạc, đau mắt đỏ do kích thích bên ngoài như (gió, nắng, lạnh, bụi, khói...) và điều trị bệnh mắt hột. Ngoài ra Berberin cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm nấm, bội nhiễm nấm và còn có tác dụng chống lại tác hại của vi khuẩn tả và E.coli ngoại độc tố bền với nhiệt.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay Làm đẹp

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay

TTTĐ - Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều phương pháp làm đẹp da được chị em tin tưởng và lựa chọn. Một trong số đó không thể nào không nhắc đến dịch vụ chăm sóc da mặt. Một số thông tin có liên quan về dịch vụ chăm sóc da, mời quý bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này.
Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn Sức khỏe

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn

TTTĐ - Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng gần 10 tỷ đồng.
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024" Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được vinh danh “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024"

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tự hào được vinh danh trong hạng mục “Top 10 - Bệnh viện Tốt nhất Việt Nam 2024”.
Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại Tin Y tế

Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại

TTTĐ - Có những cuộc đời đã dừng lại nhưng đã tiếp sức cho nhiều cuộc đời khác được hồi sinh bằng chính một phần cơ thể mình, đó chính là ý nghĩa của những ca ghép tạng. Từ ca ghép tạng của một thanh niên bị chết não của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã mang lại sự sống cho những người khác.
Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Tin Y tế

Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-BYT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng Tin Y tế

Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tham dự hội nghị hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024" với chủ đề "Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh" và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi do Bô Y tế tổ chức.
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính Tin Y tế

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và quy chế làm việc của Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII (nhiệm kỳ 2023-2028), Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024.
Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư Tin Y tế

Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế đã phối hợp với AstraZeneca Việt Nam tổ chức “Hội thảo đối thoại chính sách: Ứng dụng của đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả cho thuốc điều trị ung thư”.
Nâng cao quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nâng cao quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú trường học

TTTĐ - Chiều 23/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ về quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) cho các trường có bếp ăn bán trú.
Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi trên toàn quốc Tin Y tế

Phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi trên toàn quốc

TTTĐ - Chiều 22/8, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024" với chủ đề "Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh" và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi.
Xem thêm