Tag

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tới Đà Nẵng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch

Sức khỏe 25/07/2020 10:13
aa
TTTĐ - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.
Thêm hai trường hợp mắc Covid-19 được cách ly ngay sau nhập cảnh Sẵn sàng khi có ca nghi nhiễm Covid-19 thì thực hiện truy vết người tiếp xúc, cách ly, xét nghiệm Đà Nẵng: Lực lượng chức năng đang phong tỏa, phun thuốc khử trùng toàn bộ Bệnh viện C Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu

Tham dự cuộc họp có các đồng chí đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Văn phòng Bộ, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, các đơn vị liên quan của Sở và Bệnh viện thành phố Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị báo cáo về tình hình dịch bệnh, tình trạng và kết quả hội chẩn sức khỏe của ca bệnh nghi ngờ, các biện pháp phòng chống dịch đã triển khai tại 2 bệnh viện, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn hoan nghênh tinh thần của các các bộ, y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện thành phố Đà Nẵng, cũng như trách nhiệm chỉ đạo kịp thời của Sở Y tế, sự quan tâm chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Đà Nẵng.

thu truong bo y te nguyen truong son toi da nang de kiem tra va chi dao cong tac phong chong dich
Ảnh minh họa

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo đối với hoạt động phòng chống dịch Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly đã triển khai từ khi phát hiện ca dương tính với Covid-19; Triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo hoạt động điều trị cho người bệnh, đặc biệt đối với các cán bộ lão thành theo quy định.

Bệnh viện không tiếp nhận người bệnh mới nhập viện điều trị, tạm thời chưa cho xuất viện trong vòng 14 ngày đối với toàn bộ người bệnh đang điều trị bệnh viện, kể cả các ca bệnh nặng có nguy cơ tử vong xin về. Trường hợp người bệnh nặng tử vong tại Bệnh viện sẽ được xử lý theo quy định trong điều kiện có dịch.

Thứ trưởng Sơn cũng chỉ đạo bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cần thiết để cứu chữa người bệnh Covid-19.

Bênh viện cần triển khai nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên và các người bệnh khác trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo; Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đối với bác sĩ điều trị trực tiếp cho ca bệnh nghi ngờ; Khuyến cáo cán bộ y tế đã điều trị cho ca bệnh nghi ngờ không rời khỏi bệnh viện và bố trí khu nghỉ, làm việc phù hợp tại bệnh viện. Đối với các ca nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được xử lý như đã dương tính với Covid-19.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của thành phố tiến hành xác định và xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có tiếp xúc gần với ca dương tính và toàn bộ nhân viên, người bệnh tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Sở thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đề nghị những người đã đến Bệnh viện C Đà Nẵng trong thời gian ca bệnh nghi ngờ có mặt tại bệnh viện, chủ động khai báo với cơ quan y tế để được theo dõi sức khỏe và xét nghiệm kịp thời; Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…; Tích cực áp dụng ngay Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 để nâng cao mức độ an toàn.

UBND thành phố Đà Nẵng quan tâm, tạo điều kiện và nghiên cứu hỗ trợ kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch của Sở Y tế; Thực hiện cách ly khu dân cư theo quy định, tương tự như các khu dân cư đã có ca nhiễm trước đây (Hạ Lôi, Sơn Lôi…); Tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố trong việc chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn, khuyến cáo người dân đến du lịch phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn…).

UBND thành phố chỉ đạo ngành y tế, lực lượng công an, biên phòng, cửa khẩu, cảnh sát khu vực… tiến hành rà soát các đối tượng tạm trú trên địa bàn để kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch.

Cục Y tế dự phòng chỉ đạo điều tra dịch tễ học đối với ca dương tính và ca tiếp xúc gần với ca dương tính; Chủ động đề xuất hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm cho thành phố Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh chỉ đạo chung và tổ chức hội chẩn liên viện để điều trị người bệnh Covid-19; Chỉ đạo, kiểm tra công tác cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng để đảm bảo khoanh vùng, cách ly và dập dịch kịp thời; Thường xuyên theo dõi, báo cáo kết quả xét nghiệm cán bộ, nhân viên y tế và những người có mặt trong Bệnh viện C Đà Nẵng; Đôn đốc, chỉ đạo các bệnh viện thực hiện nghiêm các quy định về khám chữa bệnh trong điều kiện có dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Cục Quản lý Môi trường Y tế hướng dẫn công tác cách ly, xử lý chất thải, vệ sinh môi trường… tại Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng; Phối hợp với Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kiểm tra, giám sát Bệnh viện; Phối hợp với Cục Y tế Dự phòng kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các khu vực cách ly tập trung và khu vực có nguy cơ.

Bệnh viện Chợ Rẫy cử đoàn chuyên gia, bác sĩ đã có kinh nghiệm điều trị người bệnh Covid-19 hỗ trợ Bệnh viện thành phố Đà Nẵng cứu chữa ca bệnh nghi ngờ, hạn chế thấp nhất tử vong.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 Sức khỏe

Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 3/7, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Long Biên phối hợp với UBND phường Phúc Đồng tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng có thể đánh đổi bằng sức khỏe Sức khỏe

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng có thể đánh đổi bằng sức khỏe

TTTĐ - Cơm bụi là lựa chọn quen thuộc của sinh viên Hà Nội bởi sự tiện lợi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn cơm bụi luôn là mối lo ngại của nhiều người.
Xem thêm