Tag

Thúy Nga - Hữu Quân, tài năng giọng hát trẻ Hà Nội 2023

Điện ảnh - Âm nhạc 24/10/2023 12:39
aa
TTTĐ - Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội” năm 2023 đã khép lại nhưng dư âm vẫn đọng lại trong lòng khán thính giả bởi những phần dự thi chất lượng, sinh động và bứt phá để chinh phục Ban Giám khảo. Trong số các thí sinh đạt giải, đáng chú ý là phần thể hiện của hai ca sĩ trẻ Thúy Nga và Anh Quân đến từ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
Khởi động cuộc thi giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội”

Cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên năm 1990, sau đó liên tục được tổ chức cho tới năm 2007, đã giới thiệu tới đông đảo công chúng những giọng ca xuất sắc, được khán giả đón nhận như: NSƯT Thanh Tâm, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Ngọc Khuê, ca sĩ Lưu Hương Giang, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, ca sĩ Phương Nga…

undefined
Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội đã trở lại và tiếp tục chắp cánh ước mơ âm nhạc của các tài năng trẻ

Sau nhiều năm không tổ chức, năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định đưa cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội trở lại với công chúng Thủ đô, tạo sức lan tỏa âm nhạc trong cộng đồng giới trẻ với chủ đề “Thanh âm Hà Nội”.

undefined
Bùi Thị Thúy Nga và Nguyễn Hữu Quân vui mừng nhận giải

Sau đêm thi chung kết, cuộc thi đã công tâm tìm ra những giọng hát sáng giá, xứng đáng là tương lai của nền âm nhạc Thủ đô.

Có lẽ đã lâu cuộc thi mới quay trở lại nên chất lượng thí sinh cũng rất bất ngờ. Nhiều bạn đã trưởng thành qua các giải nhưng vẫn chọn cuộc thi uy tín này để thử sức. Nổi bật lên là 2 giọng ca trẻ, lần đầu đến với một cuộc thi tầm cỡ nhưng đã để lại ấn tượng mạnh trong giới chuyên môn cũng như khán giả Thủ đô.

undefined
undefined
Với sự thể hiện thành công 2 nội dung: "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa (hát văn) và "Quê mẹ" (Trần Mạnh Hùng), Thúy Nga đã chinh phục được Ban Giám khảo và khán thính giả

Bùi Thị Thúy Nga sinh năm 2002, là sinh viên tiêu biểu của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội với 2 lần đi Trường Sa (năm 2022 và 2023) và nhận được bằng khen của thành phố. Từ niềm đam mê với dòng nhạc dân gian, Thúy Nga đã đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội với dòng dân gian. Thúy Nga có chất giọng nữ cao (quãng Rê 3 - Đô 6) nên có nhiều lợi thế với dòng nhạc dân ca.

Cô gái quê ở Phúc Thọ, Hà Nội, chia sẻ: "Buổi sáng hôm thi em bị mất tiếng. Khi ghép với ban nhạc, không chủ động được về giọng hát khiến em vô cùng lo lắng. Với sự động viên của Ban Tổ chức, buổi tối, em đã cố gắng hoàn thành được trọn vẹn bài thi của mình".

undefined
Hữu Quân với phần thi của mình

Nguyễn Hữu Quân sinh năm 1999, là sinh viên y khoa chuyển sang ngành nghệ thuật, theo đuổi con đường ca hát, đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội. Quân tham gia ở dòng nhạc nhẹ.

Hữu Quân vừa tốt nghiệp với điểm chuyên ngành tuyệt đối vào tháng 6 năm 2023 và vẫn tiếp tục công tác với vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trong những năm tháng theo học nghệ thuật, Hữu Quân đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc và nhận nhiều bằng khen cấp trường cũng như cấp thành phố.

Điểm chung của 2 bạn trẻ này là được học hành bài bản trong trường lớp với sự chỉ dạy tận tâm của cô Nguyễn Anh Đào - giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

undefined
Giảng viên Nguyễn Anh Đào đã dìu dắt, đồng hành cùng Thúy Nga và Hữu Quân đến những thành công

Tại đêm chung kết cuộc thi (tối 20/10) vừa qua, Thúy Nga và Hữu Quân tâm sự: "Chúng em rất vui khi đoạt giải cao trong cuộc thi Giọng hát trẻ - Thanh âm Hà Nội. Kết quả này, chúng em xin được tặng đến cô giáo Nguyễn Anh Đào - giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, chúc cô ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 luôn vui và ngập tràn hạnh phúc".

Được biết, cả 3 cô trò đều được thành phố Hà Nội tín nhiệm nhiều lần cử đi Trường Sa thăm, động viên quân, dân huyện đảo. Sau mỗi chuyến công tác đó, cả 3 cô trò đều nhận được sự khen thưởng của thành phố.

Trong nhiều năm, ngoài những giờ học trên lớp, việc hướng dẫn học sinh trong môi trường thực tiễn, qua các buổi biểu diễn lớn nhỏ của giảng viên Nguyễn Anh Đào đã giúp cho Thúy Nga và Hữu Quân tự tin, có bản lĩnh cũng như tư duy xử lý bài hát điêu luyện, xứng đáng đạt giải cao trong cuộc thi vừa qua.

Đọc thêm

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm