Tính năng bảo mật mới trên iOS 14 khiến Facebook khó chịu vừa bắt đầu được tung ra
TikTok ra mắt tính năng hỗ trợ người dùng mắc chứng động kinh cảm quang TikTok cập nhật tính năng Gia đình thông minh Gel rửa tay khô On1 có tính năng diệt khuẩn |
![]() |
Theo đó, các nhà phát trển ứng dụng và các web phải rõ ràng trong việc yêu cầu người dùng cho phép theo dõi thiết bị nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo.
Theo lịch trình, tính năng bảo mật mới sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm sau. Tuy nhiên, dường như Apple đã bắt đầu triển khai thử nghiệm điều này trên một số thiết bị đã cập nhật iOS 14.4 beta.
Hiện, một số người dùng thiết bị Apple đã nhận được các thông báo sau khi cài đặt bản iOS 14.4 beta đầu tiên vào tuần trước. Một chủ sở hữu iPad trên diễn đàn MacRumors đã chụp ảnh màn hình khi chiếc iPad chạy iOS 14.4 beta 1 của anh hỏi có muốn để ứng dụng NBA theo dõi hoạt động trực tuyến của mình hay không. "Dữ liệu của bạn sẽ được sử dụng để cung cấp cho bạn trải nghiệm quảng cáo tốt hơn và được cá nhân hóa", lời nhắc cho thấy. Người dùng có hai lựa chọn cho phép hoặc không cho phép.
![]() |
Apple lần đầu tiên nói rằng tính năng bảo mật này sẽ có sẵn cùng với sự ra mắt của iOS 14, nhưng sau sự phản đối kịch liệt từ các nhà phát triển, chính sách này đã bị đẩy lùi tới đầu năm sau. “Nhà Táo” đã giải thích rằng họ muốn cho các nhà phát triển thời gian để thực hiện những thay đổi cần thiết.
Chính sách Apple đưa ra sẽ khiến nhiều nhà phát triển ứng dụng cảm thấy khó chịu. Facebook là người lên tiếng chỉ trích chính sách này nhiều nhất, tuyên bố rằng nó “sẽ có tác động có hại đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ đang phải vật lộn để tồn tại. Mạng internet là miễn phí mà tất cả chúng ta cần phải dựa vào hơn bao giờ hết”. Thậm chí, Facebook đã có bài lớn trên The New York Times, The Washington Post và The Wall Street Journal để thể hiện quan điểm rằng, những thay đổi từ phía Apple sẽ sẽ "thay đổi môi trường internet theo hướng tệ hơn."
Apple đã đáp lại những lời chỉ trích bằng một tuyên bố của riêng mình vào thứ Tư tuần trước, ngày 16/12: “Chúng tôi tin rằng đây là một vấn đề đơn giản để bảo vệ người dùng. Người dùng nên biết khi nào dữ liệu của họ đang được thu thập và chia sẻ trên các ứng dụng và trang web khác và họ nên có lựa chọn cho phép điều đó hay không. Tính minh bạch theo dõi ứng dụng trong iOS 14 không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận để theo dõi người dùng và tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu, mà chỉ yêu cầu họ cho người dùng lựa chọn”.
Nếu Facebook từ chối cho phép hiển thị lời nhắc trong ứng dụng của mình, ứng dụng có thể bị xóa khỏi App Store.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh

Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

AI và phát triển bền vững: Luồng gió mới cho đào tạo công nghệ thông tin

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông Công đoàn

Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi

Cần có chính sách huy động mọi nguồn lực thúc đẩy khoa học, công nghệ
