Tag

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh trước hè 2021

Thể thao 29/07/2021 17:02
aa
TTTĐ - Premier League luôn được biết đến là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với vô số các CLB hàng đầu châu lục. Chính vì thế, những cầu thủ thi đấu tại đây thường được định giá rất cao so với phần còn lại. Hãy cùng điểm qua top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh trước hè 2021.
380 trận đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2020 - 2021 được phát độc quyền trên các kênh K+

1. Paul Pogba (89 triệu bảng - từ Juventus đến Man United)

Cho đến nay, thương vụ của Paul Pogba vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Quỷ Đỏ đã không hề tiếc tay để sở hữu chữ ký của tiền vệ người Pháp khi chứng kiến anh thi đấu tuyệt hay trong màu áo Juventus trước đó. Sau nhiều năm chơi tại Old Trafford, Pogba trở thành thủ lĩnh nơi tuyến giữa MU và là cái tên quan trọng trong đội hình HLV Solskjaer.

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh trước hè 2021

2. Harry Maguire (78 triệu bảng - từ Leicester City đến Man United)

Bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử của Ngoại hạng Anh cũng thuộc về MU với thương vụ chiêu mộ Harry Maguire. 78 triệu bảng là số tiền mà Quỷ Đỏ đã đưa ra để thuyết phục Leicester City nhả người. Giờ đây, Maguire đang dần trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của nửa đỏ thành Manchester.

3. Romelu Lukaku (75 triệu bảng - từ Everton đến Man United)

Man United rõ ràng là đội bóng chịu chi nhất Premier League. Top 3 thương vụ đắt giá nhất giải đấu đều thuộc về đội bóng này với Lukaku là cái tên tiếp theo. Đội chủ sân Old Trafford đã phải trả cho Everton 75 triệu bảng sở hữu tiền đạo người Bỉ.

Tuy nhiên, Lukaku cũng chỉ gắn bó với Man United được 2 năm trước khi chuyển sang thi đấu cho Inter Milan. Anh hiện đang tỏa sáng rực rỡ tại Inter Milan và cả đội tuyển Bỉ. Vì thế theo TheThaoSo thì Quỷ Đỏ thành Manchester và HLV Ole Solskjaer đã sai lầm khi để Lukaku ra đi.

4. Virgil van Dijk (75 triệu bảng - từ Southampton đến Liverpool)

Tại thời điểm Van Dijk gia nhập Liverpool, anh cũng là trung vệ đắt giá nhất thế giới với 75 triệu bảng. Số tiền khủng khiếp này đã khiến Van Dijk bị đặt nhiều nghi ngờ về tính hợp lý của thương vụ.

Thế nhưng cho đến hiện tại, ai cũng biết Liverpool đã lời to khi sở hữu trung vệ người Hà Lan trong đội hình. Sự chắc chắn của Van Dijk chính là nền tảng để Liverpool đi đến chức vô địch Champions League cũng như nhiều danh hiệu cao quý khác.

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh trước hè 2021

5. Nicolas Pepe (72 triệu bảng - từ Lille đến Arsenal)

Sau mùa giải chơi thăng hoa cùng Lille, Nicolas Pepe đã được Arsenal để mắt tới và nhanh chóng xúc tiến thương vụ. 72 triệu bảng đã được Pháo Thủ đưa ra để chiêu mộ tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, những màn trình diễn hiện tại của Pepe vẫn chưa thể khiến các CĐV Arsenal hài lòng về mức giá khổng lồ trên.

6. Kepa Arrizabalaga (71 triệu bảng - từ Athletic Bilbao đến Chelsea)

Hè 2018, BLĐ Chelsea quyết tâm chiêu mộ Kepa Arrizabalaga từ Bilbao. Mức giá 71 triệu bảng mà BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge đưa ra đã biến thủ môn này trở thành người gác đền đắt giá nhất thế giới. Nhưng giờ đây, Kepa chỉ còn đóng vai trò dự bị cho Mendy tại The Blues. Phong độ ổn định từ Mendy khiến cơ hội bắt chính của Kepa ngày một nhỏ dần theo thời gian.

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh trước hè 2021

7. Kai Havertz (71 triệu bảng - từ Bayer Leverkusen đến Chelsea)

HLV Frank Lampard bắt đầu mùa giải 2020/2021 bằng một “vụ nổ” lớn. “Bom tấn” 71 triệu bảng được Super Frankie kích hoạt để đem về Kai Havertz từ Leverkusen. Đây cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/2021.

8. Alisson Becker (67 triệu bảng - từ AS Roma đến Liverpool)

Mùa giải điên rồ cùng AS Roma với cú lội ngược dòng trước Barca tại Champions League đã đưa Alisson Becker lên một tầm cao mới. Rất nhiều đại gia trên khắp Châu Âu săn đón anh, song chỉ có Liverpool là đạt được ước nguyện. Đội bóng vùng Merseyside đã phải bỏ ra 67 triệu bảng để giành lợi thế trước những đối thủ khác và sở hữu chữ ký của Alisson.

9. Rodri (64 triệu bảng - từ Atletico Madrid đến Man City)

Mùa hè năm 2019, Man City chi đậm vào thị trường chuyển nhượng với mục tiêu đoạt được Champions League. Một trong số những bản hợp đồng đắt giá của họ lần đó chính là thương vụ chiêu mộ Rodri từ Atletico Madrid. Sau 2 năm khoác áo The Citizens, Rodri luôn là cái tên quan trọng trong đội hình của HLV Pep Guardiola và thường xuyên được ra sân thi đấu.

10. Ruben Dias (62 triệu bảng - từ Benfica đến Man City)

Việc sở hữu một trung vệ hàng đầu luôn là khao khát của Pep Guardiola tại Man City. Với Ruben Dias, ông đã được thỏa mãn với mục tiêu đó. Đội chủ sân Etihad đã chiêu mộ Dias từ Benfica với mức giá 62 triệu bảng, biến anh thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 ở Ngoại Hạng Anh 2020/2021.

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh trước hè 2021

Rõ ràng, đây thực sự là một “món hời” của Man City bởi Ruben Dias thi đấu cực hay trong mùa giải qua, góp phần đưa đội bóng giành được cú đúp quốc nội. Bàn thân cầu thủ sinh năm 1997 cũng được FWA và PFA vinh danh ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”.

Đọc thêm

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Vòng chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi Ngày hội Thanh niên công nhân - lan tỏa năng lượng tích cực vừa diễn ra ngày 24/5/2024 tại Hải Phòng.
Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024 Thể thao trong nước

Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024

TTTĐ - Ban tổ chức giải chạy Quảng Nam Marathon 2024 vừa tổ chức họp báo công bố nội dung, thể thức giải chạy đến các cơ quan truyền thông, đại diện vận động viên (VĐV), đối tác và nhà tài trợ.
T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao Thể thao trong nước

T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao

TTTĐ - Ngày 23/5, Hiệp hội thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam và Tập đoàn T&T Group ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đào tạo, tuyển chọn vận động viên bóng bàn tham gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế.
Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng Thể thao trong nước

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29/5 - 9/6 tại TP Đà Nẵng. Đại hội có sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên, huấn luyện viên từ đoàn thể thao của 10 quốc gia.
Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao Thể thao

Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự AVC Challenge Cup 2024 với hàng công được đánh giá cao khi sở hữu nhiều cầu thủ có phong độ ấn tượng.
189 đội bóng tham gia tranh tài Bóng đá

189 đội bóng tham gia tranh tài

TTTĐ - Ngày 21/5, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP HCM năm học 2023 – 2024 chính thức khai mạc tại Sân vận động Tao Đàn (Số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1, TP HCM).
Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Với tinh thần thể thao cao thượng, 20 trận đấu của Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Các đội bóng tham gia giải đấu đã có những trận cầu đầy kịch tính, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.
Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bóng đá

Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch VPL-S4 Đại Từ FC tiếp tục trình diễn một phong độ quá thuyết phục khi đánh bại Thiên Khôi FC với tỉ số 3-1 và chắc ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 2 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực (KV) miền Bắc (HPL-S11).
Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sau một ngày tranh tài căng thẳng, với những trận cầu kịch tính, Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã tìm ra đội Vô địch và chính thức khép lại. Giải đấu đã để lại những dư âm khó quyên trong lòng cán bộ, công nhân, lao động và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ trong tỉnh Bình Dương.
Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.
Xem thêm