Tag

Toyota Safety Sense có thể giúp giảm thiểu va chạm phía sau lên tới 90%

Xe++ 30/08/2017 12:04
aa
TTTĐ.VN - Các vụ va chạm từ phía sau là một trong những loại tai nạn phổ biến nhất trên đường phố Hoa Kỳ hiện nay. Và lý do chính là ở sự mất tập trung của người lái.

Toyota Safety Sense có thể giúp giảm thiểu va chạm phía sau lên tới 90%

Toyota Safety Sense có thể giúp giảm thiểu va chạm phía sau lên tới 90%

Những tai nạn này thậm chí có thể gây ra các thiệt hại nặng nề, đôi khi dẫn đến từ vong. Đó là lý do Toyota quyết định nghiên cứu công nghệ để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc như vậy.

Và hãng xe Nhật Bản đã thành công khi tung ra hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense và ICS (Intelligent Clearance Sonar), Toyota khẳng định hai công nghệ này có thể giúp giảm thiểu tới 90% tình trạng va chạm phía sau.

Theo thống kê từ Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, đã có 1.700.000 tai nạn từ phía sau xảy ra vào năm 2012, dẫn đến 1.700 người thiệt mạng và 500.000 người bị thương. Cách duy nhất để có thể giảm thiểu những tai nạn tương tự đó là thông qua công nghệ.

Theo tính toán của Toyota, chỉ riêng công nghệ Toyota Safety Sense cũng đã có thể làm giảm bớt tới 50% các khả năng xảy ra va chạm từ đằng sau. Hãng xe Nhật Bản hy vọng rằng, cho tới cuối năm tài chính 2018, Toyota có thể đẩy mạnh thêm 90% số lượng xe bán ra có trang bị Toyota Safety Sense và ICS.

Các báo cáo tai nạn năm 2015 từ NTSB (National Transportation Safety Board: ủy ban quốc gia về an toàn giao thông) là điều khiến nhiều nhà sản xuất ô tô phải nghiêm túc và nhanh nhẹn hơn nữa trong việc tìm hiểu các công nghệ an toàn phòng tránh va chạm.

Trong báo cáo này, NTSB cho biết: "Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã có những hành động chậm chạp và thiếu sót trong việc phát triển các tiêu chuẩn về hiệu suất cho những công nghệ này; và yêu cầu chúng phải được trang bị đầy đủ trên các phương tiện vận chuyển hành khách và xe thương mại khác. Ngoài ra, việc thiếu các ưu tiên dành cho các nhà sản xuất cũng là một phần lý do khiến các sự cố xảy ra liên tục."

Một phần của bộ dữ liệu từ Toyota bao gồm các sự cố được nghiên cứu trong nhà để xe. Một nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn xa lộ (IIHS) đã chỉ ra rằng sử dụng các camera dự phòng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong việc ngăn ngừa va chạm phía sau khi lùi đỗ xe.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa thực sự thuyết phục mọi người, bởi vì vẫn có tới 56% những người sử dụng camera dự phòng vẫn gặp sự cố khi đâm phải các hộp các tông cao đánh dấu bằng một đứa bé (thử nghiệm). Chỉ có duy nhất một trong 16 tài xế sử dụng các cảm biến đỗ xe thành công mà không chạm vào những vật đấu.

Thực tế, ngay cả khi tất cả các xe trên đường đều được trang bị công nghệ an toàn mới nhất, va chạm phía sau vẫn có thể sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chắc chắn số lượng những vụ tai nạn và số người bị thương sẽ được giảm đi rất nhiều.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mazda CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt, trang bị hệ truyền động hybrid Xe++

Mazda CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt, trang bị hệ truyền động hybrid

Mazda đã xác nhận CX-5 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid được phát triển độc lập.
Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định Xe++

Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định

TTTĐ - Mới đây, một Youtuber đã thực hiện bài test hệ thống giám sát người lái của xe điện Tesla và chỉ ra nhiều bất cập người dùng nên lưu ý.
Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 Xe++

Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024

TTTĐ - Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024, Lynk & Co đã không chỉ đưa ra dòng mẫu EM-P để trưng bày mà còn tạo được sự chú ý đặc biệt với vô số sản phẩm “hơn cả một chiếc ô tô”, kết hợp với một không gian thú vị tái hiện khung cảnh đường phố Châu Âu.
Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại Xe++

Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại

Theo CarBuzz, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức được đưa vào sản xuất thương mại tại nhà máy của hãng ở Kentucky, Mỹ. Đây là nơi chuyên sản xuất các mẫu Camry phân phối tại Bắc Mỹ từ năm 1980 đến nay.
Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện Xe++

Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện

Toyota sẽ hợp tác cùng với BYD để cho ra mắt từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dựa trên nền tảng khung gầm DM-i.
Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng Xe++

Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.
Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn Xe++

Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn

TTTĐ - Trên thực tế ai cũng biết rằng điện và nước thường phải tránh tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng xe Tesla lại chia sẻ mẹo quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn.
Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp Xe++

Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp

Zeekr vừa thực hiện một cuộc thử nghiệm so sánh hệ thống đỗ xe tự động của mẫu Zeekr 007 với người lái xe và nhận được kết quả đầy bất ngờ.
Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng Xe++

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng

TTTĐ - Ghi nhận tại các showroom VinFast, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng và sớm chốt đơn khi hãng xe Việt bổ sung gói thuê pin chỉ 250.000 đồng mỗi tháng.
BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn Xe++

BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn

Ở thế hệ mới, BMW M4 CS được nâng cấp sức mạnh động cơ đồng thời cắt giảm tối đa trọng lượng nhờ vào việc sử dụng nhiều loại vật liệu có trọng lượng nhẹ.
Xem thêm