Toyota Safety Sense có thể giúp giảm thiểu va chạm phía sau lên tới 90%
![]() |
![]() |
Những tai nạn này thậm chí có thể gây ra các thiệt hại nặng nề, đôi khi dẫn đến từ vong. Đó là lý do Toyota quyết định nghiên cứu công nghệ để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc như vậy.
Và hãng xe Nhật Bản đã thành công khi tung ra hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense và ICS (Intelligent Clearance Sonar), Toyota khẳng định hai công nghệ này có thể giúp giảm thiểu tới 90% tình trạng va chạm phía sau.
Theo thống kê từ Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, đã có 1.700.000 tai nạn từ phía sau xảy ra vào năm 2012, dẫn đến 1.700 người thiệt mạng và 500.000 người bị thương. Cách duy nhất để có thể giảm thiểu những tai nạn tương tự đó là thông qua công nghệ.
Theo tính toán của Toyota, chỉ riêng công nghệ Toyota Safety Sense cũng đã có thể làm giảm bớt tới 50% các khả năng xảy ra va chạm từ đằng sau. Hãng xe Nhật Bản hy vọng rằng, cho tới cuối năm tài chính 2018, Toyota có thể đẩy mạnh thêm 90% số lượng xe bán ra có trang bị Toyota Safety Sense và ICS.
Các báo cáo tai nạn năm 2015 từ NTSB (National Transportation Safety Board: ủy ban quốc gia về an toàn giao thông) là điều khiến nhiều nhà sản xuất ô tô phải nghiêm túc và nhanh nhẹn hơn nữa trong việc tìm hiểu các công nghệ an toàn phòng tránh va chạm.
Trong báo cáo này, NTSB cho biết: "Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã có những hành động chậm chạp và thiếu sót trong việc phát triển các tiêu chuẩn về hiệu suất cho những công nghệ này; và yêu cầu chúng phải được trang bị đầy đủ trên các phương tiện vận chuyển hành khách và xe thương mại khác. Ngoài ra, việc thiếu các ưu tiên dành cho các nhà sản xuất cũng là một phần lý do khiến các sự cố xảy ra liên tục."
Một phần của bộ dữ liệu từ Toyota bao gồm các sự cố được nghiên cứu trong nhà để xe. Một nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn xa lộ (IIHS) đã chỉ ra rằng sử dụng các camera dự phòng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong việc ngăn ngừa va chạm phía sau khi lùi đỗ xe.
Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa thực sự thuyết phục mọi người, bởi vì vẫn có tới 56% những người sử dụng camera dự phòng vẫn gặp sự cố khi đâm phải các hộp các tông cao đánh dấu bằng một đứa bé (thử nghiệm). Chỉ có duy nhất một trong 16 tài xế sử dụng các cảm biến đỗ xe thành công mà không chạm vào những vật đấu.
Thực tế, ngay cả khi tất cả các xe trên đường đều được trang bị công nghệ an toàn mới nhất, va chạm phía sau vẫn có thể sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chắc chắn số lượng những vụ tai nạn và số người bị thương sẽ được giảm đi rất nhiều.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Mercedes-Benz CLA 2025 nhận "bão đơn" sau 3 tháng ra mắt

Vì sao giá Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Chính thức ra mắt Lynk & Co 06 Core Plus, giá 679 triệu đồng

Khám phá Grounded G3: Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Hơn 90% hãng xe Trung Quốc có thể không có lãi đến năm 2030

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt: Giá từ 1,039 - 1,289 tỷ VNĐ

20 siêu xe McLaren được bán với tổng giá trị hơn 70 triệu USD

Ford Explorer có thể được "hưởng lợi" Việt Nam miễn thuế ô tô Mỹ
