Tag

TP HCM đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 7,3 triệu người

Sức khỏe 10/09/2021 21:20
aa
TTTĐ - Tính đến 9/9, TP HCM đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 7.307.738 người, trong đó, mũi 1 là 6.335.838 và mũi 2 là 971.900 người.
Chủ trương “thần tốc” phủ vắc xin mũi 1 là giải pháp quan trọng và đúng đắn Vắc xin Sinopharm được triển khai tiêm an toàn tại nhiều tỉnh, thành phố
cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 10/9
Quang cảnh buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP HCM chiều 10/9

Liên quan đến việc cho phép tiêm trộn vắc xin mới được Bộ Y tế hướng dẫn, tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 10/9, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, trong trường hợp nguồn cung vắc xin phòng Covid-19 bị thiếu thì Bộ Y tế đã có hướng dẫn tiêm trộn mũi 2 Pfizer cho người đã tiêm mũi 1 AstraZeneca.

"Thời gian gần đây, Bộ Y tế đã họp hội đồng khoa học và thống nhất cho phép tiêm trộn Pfizer (mũi 1) với Moderna (mũi 2); Cũng như AstraZeneca (mũi 1) trộn với Moderna (mũi 2)", ông Nguyễn Hoài Nam thông tin thêm.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, dựa trên chứng cứ khoa học và công nghệ sản xuất từng loại vắc xin, Sở Y tế TP HCM cũng đã có hướng dẫn và cho phép các đơn vị tổ chức tiêm chủng, tuân thủ các yêu cầu đảm bảo an toàn từ sàng lọc trước, theo dõi sau tiêm và giám sát sự cố sau tiêm, quy trình hồi sức cấp cứu.

Đối với người nước ngoài tại TP HCM, theo ông Nguyễn Hoài Nam, quan điểm của thành phố là không phân biệt người có quốc tịch nước ngoài. Tất cả đều được tiêm chủng mũi 1 và sẽ tiêm mũi 2 khi đến lịch.

Về số ca F0 nhập viện hàng ngày, ông Nguyễn Hoài Nam cho hay, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 3.500 - 4.000 ca nhập viện, đa số nhẹ, không triệu chứng và rất nhiều trường hợp F0 sau khi phát hiện được chăm sóc tại nhà.

Hiện TP HCM và các đơn vị Trung ương đang hỗ trợ thành phố chống dịch tiếp tục mở các bệnh viện, như Bệnh viện Hồi sức 5G (đặt tại Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội - Quận 6)… Trong thời gian tới, tiếp tục mở các bệnh viện hồi sức nhằm đáp ứng được công tác điều trị.

Bên cạnh đó, TP HCM có nhiều giải pháp hỗ trợ công tác điều trị như gói thuốc A, B, C và thuốc được Bộ Y tế cấp hoặc từ nhà tài trợ để sử dụng cho các bệnh nhân chuyển nặng. Trong giai đoạn hiện nay, năng lực điều trị của thành phố tương đối được đảm bảo.

Về điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay, đến nay, Bộ Y tế chưa ban hành hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.

“Ở các nước trên thế giới, vắc xin phòng Covid-19 Pfizer được nhà sản xuất khuyến cáo tiêm cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi, nhưng tại Việt Nam, Bộ Y tế chưa có hướng dẫn thực hiện”, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm cho hay.

Trong khi đó, theo Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM Phạm Đức Hải, trong ngày 9/9, TP HCM có 3.700 bệnh nhân xuất viện (nâng tổng số ca xuất viện cộng dồn từ 1/1 đến nay là 144.024 người); Có 195 trường hợp tử vong (nâng tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1 đến nay là 11.604).

Tính đến 9/9, TP HCM đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 7.307.738 người, trong đó, mũi 1 là 6.335.838 và mũi 2 là 971.900 người; Số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là 809.308.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Xem thêm