Tag

TP HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19

Sức khỏe 31/07/2021 09:56
aa
TTTĐ - Chiều 30/7, tại họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố đang cụ thể hóa để triển khai tiêm vaccine tất cả người dân địa phương từ 18 tuổi.
TP HCM có thể thực hiện Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, siết chặt từ 6 giờ sáng đến 18 giờ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Sản xuất vắc xin trong nước được đặt ở tình trạng khẩn cấp Đội ngũ y tế tinh nhuệ nhiều bệnh viện tuyến Trung ương vào TP HCM cùng chống dịch TP HCM ra văn bản khẩn về tăng cường kiểm soát việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội
PCT TP HCM Dương Anh Đức cho biết sắp tới TP sẽ tăng tốc trong việc tiêm vaccine Covid-19
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết sắp tới TP sẽ tăng tốc trong việc tiêm vaccine Covid-19

Theo công văn mới nhất vào tối 29/7 của Bộ Y tế, TP HCM đã được tháo gỡ các khó khăn để tăng tốc độ tiêm chủng vaccine phòng dịch Covid-19. Hiện, thành phố đang cụ thể hóa để triển khai tiêm vaccine tất cả người dân địa phương từ 18 tuổi. Đối tượng ưu tiên vẫn là nhân viên y tế tuyến đầu, người cao tuổi, mắc bệnh nền.

Công tác tiêm chủng của TP HCM trong đợt kế tiếp sẽ theo tiêu chí “Bộ Y tế cung cấp vaccine đến đâu, thành phố sẽ tiêm chủng đến đó”. Tất nhiên, hoạt động tiêm chủng cần được bố trí đúng quy định để không vi phạm Chỉ thị 16 đang áp dụng.

“Bộ Y tế đã cho phép TP HCM thực hiện một số giải pháp đặc thù trong quá trình tiêm chủng nên chúng ta có điều kiện tiến hành tiêm chủng để phủ nhanh. Mục tiêu đề ra là trong tháng 8 sẽ phải tiêm chủng cho 2/3 người dân trên 18 tuổi với 5 triệu liều vaccine”, ông Đức cho hay.

Ngoài nguồn vaccine từ Bộ Y tế, TP HCM còn nhận được tài trợ khi 1 triệu liều vaccine sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 31/7.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nói rõ: “Định nghĩa người dân TP HCM là tất cả người đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Không phân biệt hộ khẩu. Các quận, huyện cần tổ chức quản lý phù hợp với thực tế để hoạt động tiêm chủng đạt hiệu quả cao nhất, nhanh nhất nhưng phải đảm bảo an toàn”.

Thành phố sẽ huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế, bao gồm cả công lập và tư nhân để tổ chức các điểm tiêm cố định và lưu động nhằm tiếp cận từng đối tượng khác nhau.

Đáng chú ý, mặc dù Bộ Y tế quy định mỗi ngày mỗi điểm không tiêm vượt quá 200 liều vaccine nhưng do tình hình đặc thù nên TP HCM có thể không giới hạn số lượng. Thậm chí sẽ sắp xếp thêm buổi tối để đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine.

Theo lời của Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lưu ý, hoạt động tổ chức tiêm chủng cho các khu phong tỏa cần đảm bảo an toàn, không vi phạm quy định. Thêm nữa, TP HCM sẽ phải đẩy mạnh áp dụng hồ sơ sức khỏe điện tử để nâng cao quản lý.

Để thực hiện tốt việc tiêm vaccine, ông Đức nhấn mạnh vai trò chủ chốt của chính quyền quận, huyện, TP Thủ Đức trong khi Sở Y tế có nhiệm vụ đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực, đưa ra biện pháp cụ thể để đội tiêm làm đúng quy định.

Quy trình tiêm cũng được đơn giản hóa, không còn ràng buộc người được tiêm vaccine ngồi chờ sau tiêm tối thiểu sau 30 phút tại chỗ; Hay việc rà soát sức khỏe trước tiêm cũng có thể thực hiện tại nhà, trước khi đến điểm tiêm chủng. Từ đó, lãnh đạo TP HCM kỳ vọng năng suất tiêm vaccine được nâng lên cao nhất.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm