Tag

TP HCM: "Lì xì" hơn 16.000 quyển sách cho bạn đọc ngày đầu năm

Văn học 11/02/2024 12:11
aa
TTTĐ - Hơn 16.000 quyển sách được trao tặng miễn phí cho bạn đọc, du khách tại TP HCM trong ngày đầu năm. Đây cũng là lần đầu tiên hoạt động này diễn ra tại lễ hội Đường sách Tết của thành phố.
TP Thủ Đức khánh thành đường sách Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 áp dụng thanh toán không tiền mặt Năm 2023, đường sách TP Hồ Chí Minh thu gần 60 tỷ đồng

Chiều 10/2 (mùng 1 Tết), tại lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 đã diễn ra chương trình “Lì xì sách Tết”. Đây là hoạt động lần đầu được tổ chức tại Đường sách Tết TP HCM, thể hiện thông điệp về sự trân trọng tri thức.

TP HCM:
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tặng sách cho bạn đọc TP HCM

Tại chương trình, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Lâm Đình Thắng cùng các đại sứ văn hóa đọc TP HCM đã lì xì hơn 16.000 quyển sách cho bạn đọc, du khách đến tham quan đường sách.

Lễ hội Đường sách Tết là hoạt động văn hóa thường niên, là một trong những sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động đón chào năm mới của TP HCM.

Các em nhỏ hào hứng khi được nhận sách trao tặng
Các em nhỏ hào hứng khi được nhận sách trao tặng

Năm 2024, với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn chính thức khai mạc vào lúc 17h ngày 7/2 (ngày 28 tháng Chạp Âm lịch) và kéo dài xuyên suốt đến hết ngày 14/2 (mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang), Quận 1.

Đa dạng các loại sách thu hút bạn đọc
Đa dạng các loại sách thu hút bạn đọc
Tặng hơn 16.000 quyển sách cho bạn đọc TP HCM ngày đầu năm

Lễ hội Đường sách Tết 2024 đều tăng về quy mô so với năm 2023, với tổng diện tích lên đến 11.200m². Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra hơn 60 hoạt động khác nhau phục vụ người dân, du khách tham quan.

Đường sách vẫn thu hút đông đảo bạn đọc, du khách đến tham quan, mua sách trong đêm
Đường sách vẫn thu hút đông đảo bạn đọc, du khách đến tham quan, mua sách trong đêm

Trước đó, theo thống kê của Ban Tổ chức, trong đêm khai mạc, lễ hội Đường sách Tết đã thu hút hơn 100.000 lượt người đến tham quan, mua sách, tương đương 11.285 quyển, với doanh thu gần 1 tỷ đồng.

Đọc thêm

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” Văn học

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ”

TTTĐ - “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” là tác phẩm tâm huyết của tác giả Lưu Trọng Lân. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Trẻ.
Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” Văn học

Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên”

TTTĐ - “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” là tác phẩm của Nguyễn Huy Tưởng, do chính con trai ông là Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn. Cuốn sách được NXB Trẻ gửi đến bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ Văn học

Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.
Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” Văn học

Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử”

TTTĐ - Thông qua hàng trăm bức ảnh được sưu tầm và lựa chọn công phu, chân thực, cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” cho thấy những khoảnh khắc từ bên trong, từ nhiều góc nhìn của những người đã trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến một trong những trận chiến nổi tiếng nhất, có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thời cuộc toàn cầu thế kỷ XX.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt Văn học

"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt

TTTĐ - Sáng 21/4, nhân dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu 3 tập đầu tiên - khởi đầu cho một xê-ri truyện tranh dài hơi "ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn".
Đọc sách hôm nay, thành công mai sau Văn học

Đọc sách hôm nay, thành công mai sau

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”. Đây là sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4).
Xem thêm