Tag

TP HCM: Phát hiện một phòng khám đa khoa không phép, nghi có người Trung Quốc hoạt động

Sức khỏe 06/03/2021 09:17
aa
TTTĐ - Kiểm tra đột xuất một phòng khám đa khoa trên địa bàn Quận 5, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này hoạt động không phép, đồng thời “nghi” có yếu tố người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) hoạt động.
TP HCM: Phòng khám đa khoa Hà Đô tiếp tục bị xử phạt 91 triệu đồng TP HCM: Nhiều phòng khám thường xuyên bị xử phạt vì mục đích vụ lợi TP HCM: Mắc nhiều vi phạm, Phòng khám Đa khoa Quốc tế liên tiếp bị xử phạt TP HCM: Phòng khám đa khoa Âu Á bị xử phạt trên 220 triệu đồng Sở Y tế TP HCM “tuýt còi” 5 cơ sở y tế Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương bị xử phạt 343 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 6 tháng

Theo đó, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 4/3, sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan báo chí, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã kích hoạt quy trình phản ứng nhanh, phối hợp với Công an TP HCM tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên “Phòng khám đa khoa Thái Việt” (địa chỉ: 165 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5, TP HCM). Qua kiểm tra ghi nhận, cơ sở có bảng hiệu “Phòng khám đa khoa Thái Việt” đang mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám, chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Thái Việt hoạt động “chui” vừa bị Thanh tra Sở Y tế kiểm tra (ảnh Sở Y tế TP HCM)
Phòng khám đa khoa Thái Việt hoạt động “chui” vừa bị Thanh tra Sở Y tế kiểm tra (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Thực hiện yêu cầu của Đoàn kiểm tra, ông Giang Thái xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM cấp ngày 28/12/2020 nhưng không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra phát hiện có 2 người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) mặc áo blouse đã rời bỏ phòng khám ngay khi thấy đoàn kiểm tra đến. Tại tầng 4, đoàn kiểm tra phát hiện có 4 bệnh nhân đang được truyền dịch và 1 bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, bệnh nhân không rõ BS điều trị là ai khi được hỏi.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tạm giữ các vật chứng, bao gồm: Danh thiếp “Phòng khám đa khoa Thái Việt - BS Ngọc Lan; Sổ đăng ký khám bệnh, sổ khám bệnh có tên bệnh nhân điều trị tại khoa Ngoại; Phiếu ghi thông tin bệnh nhân điều trị tại phòng khám Phụ khoa, Ngoại khoa; Phiếu xét nghiệm; Bản photo phiếu thu tiền và tiến hành niêm phong số thuốc đang sử dụng.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế Quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh tại cơ sở này và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Y tế TP HCM ghi nhận và hoan nghênh các cơ quan báo đài đã cung cấp thông tin cho Thanh tra Sở Y tế để kịp thời kích hoạt quy trình phản ứng nhanh trong xử lý các vi phạm trong hành nghề khám, chữa bệnh, giúp phát hiện, ngăn chặn kịp thời các cơ sở và cá nhân cố tình vi phạm pháp luật.

Cơ sở thẩm mỹ "núp bóng" quán cafe

Cũng liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực y tế, trong ngày 4/3, Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an TP HCM, Phòng Y tế Quận 5, UBND và Công an Phường 1 (Quận 5) đã đến địa chỉ số 783 Trần Hưng Đạo (Phường 1, Quận 5, TP HCM) tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty”. Cơ sở này đặt ở lầu 1 của toà nhà, tầng trệt là hộ kinh doanh cà phê.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động của cơ sở thẩm mỹ. Ngoài ra, cơ sở thẩm mỹ này cũng không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định. Còn biển hiệu “Comeback Beauty” chỉ đặt ở tầng 1, nơi có phòng phẫu thuật.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm