Tag

TP HCM: Quận 5 ghi nhận chuỗi lây nhiễm ở Phường 9, gần chợ An Đông

Sức khỏe 29/06/2021 10:32
aa
TTTĐ - Ngày 29/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, vừa ghi nhận một chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở gần chợ An Đông (Phường 9, Quận 5).
TP HCM hiện có 21 chuỗi lây nhiễm Covid-19 TP HCM: Ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan xưởng cơ khí ở Hóc Môn TP HCM: Phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí ở Hóc Môn và một khách sạn tại Tân Bình TP HCM: Có thể xuất hiện ca bệnh Covid-19 không rõ nguồn gốc trong cộng đồng
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại khu vực liên quan ca bệnh. Ảnh: HCDC
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại khu vực liên quan ca bệnh (Ảnh: HCDC)

Ngày 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM nhận được thông tin về 2 trường hợp test nhanh dương tính được khám sàng lọc. Đến 22 giờ cùng ngày, 2 trường hợp trên có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính. Đây là 2 vợ chồng đã được Bộ Y tế công bố với mã số là BN15449 và BN15550 cư ngụ tại đường Hùng Vương, phường 9 quận 5. Trong đó, người vợ có lịch sử tiếp xúc với 1 người bạn (BN14625).

Ngày 22/6/2021, người vợ nhận được thông báo từ người bạn đã có kết quả xét nghiệm PCR nên đã đi khai báo tại Trạm Y tế Phường 9 và được chuyển đến bệnh viện An Bình để khám. Người này khai báo có triệu chứng hô hấp từ ngày 19/6.

Được biết, người bạn là BN14625 trước đó đã đến khám tại bệnh viện ngày 22/6 với các triệu chứng sốt, ho nên được sàng lọc bằng test nhanh dương tính và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính cùng ngày.

Ngày 24/6, Trung tâm Y tế Quận 5 đã tiến hành phong toả khu vực nơi bệnh nhân cư ngụ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần chuyển cách ly tập trung và lấy mở rộng xét nghiệm 110 người trong khu vực phong toả. Kết quả xét nghiệm ngày 25/6, các trường hợp tiếp xúc gần có kết quả âm tính lần 1 nhưng lại có 6 mẫu gộp dương tính.

Ngày 26/6, TTYT Quận 5 đã tiến hành lấy mẫu đơn 60 người thuộc 6 mẫu gộp dương tính. Kết quả xét nghiệm ngày 27/6, phát hiện thêm 17 trường hợp dương tính là các bệnh nhân với mã số từ 15823-15839, được Bộ Y tế công bố vào trưa 28/6.

Khu vực nơi các ca bệnh cư ngụ nằm gần ngã tư Nguyễn Duy Dương và Hùng Vương (gần chợ An Đông). Trong số 17 ca phát hiện ngày 27/6, một số ca có mối liên hệ với chợ An Đông (người phụ bán hàng trong chợ, người giữ xe cổng B). Tuy nhiên, các trường hợp này đã không đến chợ An Đông làm việc từ đầu tháng 6 do chợ đã nghỉ để phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của thành phố và chỉ cho mở cửa khu vực bán thực phẩm thiết yếu.

Liên quan đến ổ dịch trên, Quận 5 tiếp tục tiến hành điều tra, truy vết sau khi phát hiện thêm các trường hợp nhiễm mới. Khu vực này tiếp tục được phong toả, giám sát chặt. UBND Phường 9, Quận 5 đã phun khử khuẩn chợ thực phẩm 96 Hùng Vương; Tạm ngưng hoạt động siêu thị Co.opmart 96 Hùng Vương từ 28/6. UBND Phường 9 cũng đề xuất xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân khu phố 4, khu phố 3 và khu phố 6 có liên quan đến ổ dịch trên.

Đọc thêm

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Bán thuốc online sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ Sức khỏe

Bán thuốc online sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi quản lý nhà thuốc truyền thống còn chưa nổi, giờ lại tính tới bán thuốc online thì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là nguy cơ thuốc giả, thuốc kém chất lượng, rất khó phát hiện và xử lý.
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
Xem thêm