Tag

TP HCM ra thông báo khẩn thực hiện biện pháp phòng dịch Covid-19

Sức khỏe 29/07/2020 12:06
aa
TTTĐ - Chiều 28/7, UBND TP HCM ban hành công văn khẩn gửi các Sở, ngành, địa phương về thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh nhiều ca nhiễm Covid-19 lây lan trong cộng đồng ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng.    
TP HCM: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và tích hợp Tổng công ty Điện lực TP HCM giảm hơn 1.046 tỉ đồng cho khách hàng Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP HCM TP HCM dừng toàn bộ xe chở khách đến Đà Nẵng Hai người nhà bệnh nhân 420 tại TP HCM âm tính với virus SARS-CoV-2 Yêu cầu người dân TP HCM đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo đó, UBND TP HCM yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; Tiếp tục quán triệt thực hiện kiên trì nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch; Đặc biệt chú trọng khâu phát hiện, qua đó phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ tham gia chống dịch”, phải tự giác bảo vệ chính bản thân và gia đình trước nguy cơ dịch bệnh.

2707 eb

TP HCM ra công văn khẩn về thực hiện biện pháp phòng chống Covid-19 (Ảnh minh họa)

UBND TP HCM yêu cầu Sở GTVT phối hợp Công an TP và Sở Y tế thống nhất việc tổ chức giám sát đường bộ (xe du lịch, xe hợp đồng, các bến xe) đối với các tuyến xe từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch vào TP.

Đối với các sự kiện đông người, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao chủ động phối hợp với Sở Y tế để kịp thời xin ý kiến để được hướng dẫn cụ thể về công tác phòng, chống dịch phù hợp.

UBND TP giao Sở Y tế chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện khẩn cấp và kịp thời việc tăng cường giám sát, lấy mẫu và xét nghiệm; Tổ chức giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây, đặc biệt khi ghi nhận chùm ca có triệu chứng viêm đường hô cấp trong khu dân cư. Các cơ sở khám chữa bệnh sàng lọc thông qua khai báo y tế để phát hiện người đến từ Đà Nẵng và các địa phương có phát sinh ca bệnh nhiễm Covid-19.

Lực lượng y tế sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong thời gian tiếp theo; Đảm bảo năng lực truy vết, xét nghiệm nhanh để kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để khi phát sinh ca bệnh; Sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung tại quận, huyện để tổ chức cách ly người tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ. Các bệnh viện gồm: Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP HCM sẵn sàng tiếp nhận người bệnh Covid-19, đặc biệt là các ca bệnh nặng.

Ngoài ra, TP HCM cũng đề nghị người dân vệ sinh khử khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng và hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, khuyến cáo người dân nếu không có việc gì cấp thiết thì không nên đến nơi có dịch.

Đặc biệt, TP HCM chỉ đạo việc đảm bảo nguồn cung hàng hoá, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn; Nhấn mạnh việc tiếp tục triển khai linh hoạt Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong các lĩnh vực như: Du lịch, giao thông, hoạt động kinh doanh thương mại... phù hợp với diễn biến tình hình của dịch.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm