Tag

TP HCM tăng cường khắc phục sự cố hạ tầng giao thông trước mùa mưa bão

Đô thị 08/07/2019 16:14
aa
TTTĐ – Nhằm đảm bảo ATGT cho người dân khi mùa mưa bão đang đến gần, mới đây Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã có văn bản đề nghị các đơn vị tập trung khắc phục các sự cố hạ tầng giao thông.

TP HCM tăng cường khắc phục sự cố hạ tầng giao thông trước mùa mưa bão

Một công trình đang thi công có rào chắn không gọn gàng, gây cản trở quá trình tham gia giao thông của người dân

Bài liên quan

Hơn 60.000 chiến sĩ cống sức trẻ cho chiến trong chiến dịch Mùa hè xanh 2019

TP HCM: Cố tình không khắc phục nợ BHXH sẽ bị xử lý hình sự

TP HCM xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi thứ 2

TP HCM tăng cường xử lý nạn cát tặc

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, TP chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, những cơn mưa lớn kéo dài, sự cố giao thông xảy ra ở nhiều nơi, ảnh hưởng đến đến đời sống sinh hoạt và đi lại của người dân. Do đó, Sở Giao thông Vận tải TP đang tập trung xử lý các hạng mục công trình hư hỏng, thi công dang dở.

Cụ thể, từ đầu tháng 7/2019, các đơn vị nhanh chóng hoàn tất sửa chữa các công trình hạ tầng cầu, đường hư hỏng. Đặc biệt, các đơn vị cần chú ý điểm dừng kỹ thuật thi công khi có dự báo bão, lũ để đảm bảo an toàn cho người, công trình, máy móc; không để máy móc thiết bị và phương tiện vận tải ở những vị trí dễ bị sụt và lở đất.

Ngoài ra, các công trình cầu cống, nhà ga đang thi công hoặc nâng cấp cải tạo thi công dài hạn phải gia cố phần công trình dưới nước, kết hợp với biện pháp chống va trôi ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.

Đồng thời, cơ quan quản lý Nhà nước liên quan chuẩn bị phương tiện, lực lượng đảm bảo giao thông vật tư dự phòng phục vụ công tác ứng cứu trong mọi tình huống khi xảy ra sự cố giao thông bất thường; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp tiến hành khắc phục sự cố giao thông, sự cố do mưa bão gây ra, đặc biệt trên các tuyến đường, cầu trọng yếu như QL1, QL22, Xa lộ Hà Nội… nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đọc thêm

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt Đô thị

Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vận hành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách khi thời tiết bất lợi.
EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ Đô thị

EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) nỗ lực huy động nhân lực, vật lực, duy trì điện các trạm bơm tiêu thoát nước; đảm bảo an toàn trong công tác và trong sử dụng điện nhất là vùng ngập úng; Khắc phục nhanh nhất cấp điện phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
EVN nỗ lực ứng phó và vận hành an toàn lưới điện Đô thị

EVN nỗ lực ứng phó và vận hành an toàn lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, lưu lượng nước lớn vẫn tiếp tục đổ về các hồ thuỷ điện. Các hồ chứa thủy điện ở phía Bắc hiện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.
Hà Nội cấm xe đi đường gom đại lộ Thăng Long do ngập úng Đô thị

Hà Nội cấm xe đi đường gom đại lộ Thăng Long do ngập úng

TTTĐ - Chiều 10/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo phân luồng giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long do mưa kéo dài gây ngập sau bão số 3. Thời gian thực hiện từ hôm nay đến khi có thông báo thay thế.
Cấm người đi bộ và phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên Đô thị

Cấm người đi bộ và phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên

TTTĐ - Chiều 10/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo về việc điều chỉnh giao thông qua cầu Long Biên, trong đó cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu từ 15h cùng ngày cho đến khi có phương án thay thế.
EVN cập nhật thông tin và khôi phục cung cấp điện sau bão Đô thị

EVN cập nhật thông tin và khôi phục cung cấp điện sau bão

TTTĐ - Vào lúc 15h ngày 10/9, EVN tiếp tục cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện.
Xem thêm