Tag

TP HCM: Thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 không liên quan đến ổ dịch từ giáo phái Phục Hưng

Sức khỏe 28/05/2021 13:03
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan đến 2 vợ chồng đến khám bệnh tại BV Hoàn Mỹ vào chiều 27/5 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
TP HCM ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19 mới TP HCM: Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn do có ca nghi nhiễm Covid-19 TP HCM: Đã có 36 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng TP HCM phong toả 10 địa điểm có ca nghi nhiễm Covid-19
Bệnh viện Tân Phú ngưng tiếp nhận bệnh nhân để phòng dịch
Bệnh viện quận Tân Phú, TP HCM tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân để phòng dịch vì có ca nghi nhiễm Covid-19 từng vào thăm khám

Như vậy, tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này hiện là 4 trường hợp. Bước đầu điều tra xác định hai ca nghi nhiễm mới này không liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Được biết, hai vợ chồng này cư trú tại chung cư Sen Xanh, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú. Người vợ làm việc tại Ngân hàng VIB chi nhánh tại Quận 7. Người chồng làm việc tại Ngân hàng SHB tại quận Tân Bình.

Theo đó, người vợ có sốt nhẹ vào ngày 23/5 nên ở nhà, không đi bầu cử, không đi khám bệnh hay mua thuốc. Ngày 24/5, người vợ còn sốt nên không đi làm, ở nhà đến ngày 25/5 thì hết sốt. Vào ngày này thì người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít.

Ngày 27/5, người vợ đưa chồng đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm thời điểm đó hai vợ chồng nghi nhiễm Covid-19. Mẫu xét nghiệm được chuyển xét nghiệm khẳng định đã có kết quả dương tính vào sáng 28/5.

Sau khi nhận thông tin, hệ thống phòng chống dịch đã tiến hành điều tra, truy vết. Các trường hợp tiếp xúc gần đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Sáng 28/5, ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm là bé trai 3 tuổi là con của hai vợ chồng và một nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ tại Ngân hàng VIB chi nhánh Quận 7. Nữ đồng nghiệp này cư trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức.

Thành phố đang tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc; Tiến hành phong tỏa nơi ở của gia đình người nghi nhiễm tại chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú và nơi ở của nữ đồng nghiệp tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức; Phong tỏa trụ sở ngân hàng nơi làm việc của các ca nghi nhiễm, trích xuất camera điều tra các tiếp xúc.

Các trường hợp tiếp xúc gần F1 chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, các trường hợp tiếp xúc F2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. TP cũng thực hiện xét nghiệm mở rộng các địa điểm liên quan đến bệnh nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này đang được TP tiếp tục triển khai.

Bệnh viện Tân Phú ngưng tiếp nhận bệnh nhân để phòng dịch

Sáng ngày 28/5, Bệnh viện quận Tân Phú (TP HCM) đã có thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám trong ngày hôm nay. Lý do là bởi bệnh viện đang tiến hành công tác phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện sẽ thông báo thời gian tiếp nhận bệnh nhân trở lại sau.

Ghi nhận cho thấy cổng Bệnh viện quận Tân Phú đang được lực lượng chức năng dựng hàng rào phong toả để không cho người dân vào trong, cũng như bệnh nhân và thân nhân có mặt trong bệnh viện ra ngoài. Do bệnh viện bị phong toả nên sáng nay nhiều người mang nhu yếu phẩm, thức ăn cho thân nhân trong bệnh viện phải gửi qua lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây để đưa vào trong.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm