Tag

TP HCM: Truy vết 57 trường hợp tiếp xúc với hai anh em nhiễm Covid-19

Sức khỏe 07/02/2021 12:04
aa
TTTĐ - Tối 6/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với BN 1979 và 1980 (em BN 1979, ở cùng nhà tại Bình Dương).
Tết của bác sĩ trẻ giành sự sống cho bệnh nhân từ “thần chết Covid” Du học sinh đón Tết trong bộn bề khó khăn Đào Nhật Tân nở rộ nhưng mất giá vì dịch Covid-19 Hải Dương: Kích hoạt các biện pháp ứng phó khẩn cấp, chi viện nhân lực cho Điện lực Cẩm Giàng
Ảnh HCDC
Lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh HCDC)

Theo HCDC, TP HCM ghi nhận một trường hợp nhiễm mới là bệnh nhân (BN) 1979. Bệnh nhân là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, cư ngụ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

TP HCM đã điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với BN 1979, 1980. BN1980 là em BN 1979, ở cùng nhà tại Bình Dương.

Theo đó, đã truy vết 57 trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân trên, đang đợi kết quả xét nghiệm. Cụ thể, qua tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với BN 1979, đã xác định 47 trường hợp tiếp xúc, chuyển cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm. Đối với BN 1980, người này cư ngụ tại Bình Dương, là em trai BN 1979, đã truy vết được 10 trường hợp tiếp xúc tại TP HCM, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến việc truy vết người tiếp xúc với BN 1883 (bệnh nhân tại Hà Nội đến TP HCM và về lại Hà Nội trong ngày 29/1), HCDC cho biết có 112 trường hợp được truy vết và lấy mẫu xét nghiệm trong đó 110 âm tính, 2 đang chờ kết quả.

Trường hợp liên quan đến BN 1801, BN 1843 tại tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 51 trường hợp gồm hành khách và tổ bay đi chung với BN 1801 trên chuyến bay VJ275 có địa chỉ tại TP HCM. Tất cả đều có kết quả âm tính.

Đối với BN 1843, có 56 trường hợp tiếp xúc đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 55 âm tính, 1 đang đợi kết quả.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay VN213, VJ275, VN7245, QH242, người từ Quảng Ninh, Hải Dương, Gia Lai, Bình Dương từng đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố tiếp tục chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TP HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo. Nếu mắc bệnh mà trước đó không khai báo y tế thì sẽ bị xử phạt nghiêm hành vi để lây lan dịch bệnh vì không khai báo y tế.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm