Tag

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

Văn học - Nghệ thuật 12/09/2024 10:22
aa
TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Tạo đột phá từ chuyển đổi số thư viện trong Công an Nhân dân Ra mắt mô hình “Thư viện số” - Tra cứu sách thông minh

Lễ khánh thành Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ sẽ tổ chức vào sáng 14/9 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh
Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ

Tại đây, từ ngày 14 - 23/9 sẽ diễn ra trưng bày sa bàn chủ đề "Hương sắc phương Nam" bao gồm những sa bàn chủ đề gắn với các nội dung sách và văn hóa sông nước như: Mùa len trâu, Cánh đồng bất tận, Nhà nổi trên sông… Đây là tác phẩm của “gã phù thủy sa bàn” Lê Xuân Giang, giảng viên khoa Thiết kế Nghệ thuật, ngành Nghệ thuật số, Đại học Hoa Sen.

Cùng với đó, tại đây trưng bày nhiều cuốn sách xưa chủ đề Nam Bộ và trên nền tảng số, ra mắt hành trình điền dã của thư viện số Nguyễn An Ninh là hành trình lưu trữ những ký ức, văn hóa đang dần mai một trong đời sống hiện đại.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Talkshow "Tầm vóc của chí sĩ Nguyễn An Ninh và sức ảnh hưởng của ông với giới trẻ bây giờ" vào sáng 15/9 tại Sân khấu A, đường sách Nguyễn Văn Bình.

Theo Ban Tổ chức, không gian trải nghiệm tọa lạc tại đường sách TP Hồ Chí Minh - điểm đến văn hóa thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, sẽ là điểm nhấn văn hóa đặc sắc Nam Bộ để giới thiệu đến bạn bè quốc tế trong thời gian tới.

Đồng thời, nơi đây cũng sẽ là nơi Thư viện số Nguyễn An Ninh được bước ra và đến gần hơn với tất cả các bạn đọc.

Đường sách TP Hồ Chí Minh năm nay có nhiều sự kiện để thu hút các độc giả nhỏ tuổi đến vui chơi, tìm hiểu về sách.
Đường sách TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ là nơi giúp Thư viện số Nguyễn An Ninh đến gần hơi với bạn đọc

Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ là một không gian mở, thực hiện chức năng lưu trữ các nguồn tài liệu và tài liệu được số hóa... phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ, các nhà nghiên cứu, tham khảo, học hỏi, tìm hiểu về lịch sử con người Nam Bộ. Đây cũng là nơi để trải nghiệm, chia sẻ, trao đổi và học hỏi thông qua các hình thức phong phú, nhằm tạo cảm hứng và khơi dậy tinh thần giáo dục khai phóng, dấn thân học tập và nghiên cứu trong giới trẻ hiện nay.

Đọc thêm

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam Văn học - Nghệ thuật

Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam giới thiệu Quỹ tài trợ nhỏ - Chương trình Kết nối Văn hóa kế thừa các hoạt động của UK/Viet Nam Season, từ đó hỗ trợ kết nối thế hệ nghệ sỹ mới tại Việt Nam với thế giới.
Xem thêm