Tag

Trần Vân Anh "chào" sân âm nhạc chuyên nghiệp với MV "Nhớ cha"

Điện ảnh - Âm nhạc 19/01/2024 14:45
aa
TTTĐ - Trần Vân Anh ra MV đầu tay “Nhớ cha” giống như lời chào với con đường ca hát chuyên nghiệp. Trong tương lai cô sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập chỉn chu, tham dự các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp để khẳng định bản thân và mỗi ngày một trưởng thành hơn. Mục đích của cô ca sĩ trẻ xinh đẹp chính là sau này có thể theo nghề bền vững nhất.
Bản hùng ca bằng âm nhạc của sinh viên Việt Nam Bùng nổ màn live 9 bản hit đình đám của Văn Mai Hương Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly hết mình với dòng nhạc thính phòng cổ điển

Dành tặng người cha đã khuất

Ngày 28/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), cô gái 18 tuổi người Hà Tĩnh - Trần Thị Vân Anh đã đăng quang ngôi vị Quán quân Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023. Cô là một trong số hiếm thí sinh đăng quang vị trí cao nhất ở một cuộc thi ca hát chuyên nghiệp khi chỉ mới 18 tuổi đời.

Trần Vân Anh
Hình ảnh trong MV "Nhớ cha" của Trần Vân Anh

Ngay sau khi đăng quang Quán quân Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023, Trần Vân Anh đã ấp ủ thực hiện một sản phẩm âm nhạc, như lời chào chính thức của cô đến con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, sớm tiếp cận với nhiều khán giả hơn nữa.

Trần Vân Anh cũng mong muốn, sản phẩm đó còn phải chuyên chở được những kỷ niệm đặc biệt trong đời sống cá nhân của cô.

Trần Vân Anh

Cuối cùng, nhờ cơ duyên và sự giúp sức của NSƯT Tố Nga - người đã có công rèn luyện và hỗ trợ chuyên môn cho Trần Vân Anh suốt quá trình thi Tiếng hát Hà Nội 2023 cũng như sau này, Trần Vân Anh đã gặp gỡ với bài hát “Nhớ cha” của nhạc sĩ Tuấn Phương, phổ thơ Đậu Hoài Thanh.

Trần Vân Anh cho biết, đây thực sự là ca khúc cô mơ ước và không ngờ mình lại có duyên gặp được để thực hiện MV đầu tay trong sự nghiệp.

Trần Vân Anh

Trần Vân Anh mồ côi bố từ khi mới hơn 4 tuổi. Kể từ ngày đó, gia đình Trần Vân Anh 4 người nương tựa vào nhau để sống. Trên cô còn có hai anh trai. Gia đình vất vả, nghèo khó, mẹ Trần Vân Anh đã phải làm đủ việc trên đời để kiếm sống và nuôi dưỡng các con nên người.

Trần Vân Anh

“Ngày xưa em nhớ mẹ em làm nhiều việc lắm, việc gì cũng làm, từ đan lưới, muối cá, làm mắm, làm đậu hũ… Thương mẹ vất vả hôm sớm, hồi bé em vẫn theo mẹ dậy làm đậu hũ rồi đi chợ bán với mẹ, bán xong mới về đi học.

Ngày đó tuy gia đình vất vả nhưng em thích lắm vì cả nhà sống với nhau vô cùng tình cảm, cho đến tận giờ vẫn luôn bên nhau như thế” - Trần Vân Anh kể.

Trần Vân Anh

MV đầu tay của Trần Vân Anh lại không dành cho mẹ mà dành cho bố. Trần Vân Anh tâm sự: “MV này em muốn kể với mọi người về một phần ký ức của em, về nỗi nhớ mong bố và khát khao có một người cha trong em như thế nào.

Trần Vân Anh

Em biết bố rất thương và yêu mình, nhưng lại không có cơ hội ở bên các con, chắc bố cũng buồn lắm. Em làm MV này để gửi tặng bố ở trên ấy, hy vọng bố sẽ vui khi thấy con gái có thành công ban đầu”.

Tinh thần cầu tiến và chuyên nghiệp

MV “Nhớ cha” do đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ thực hiện là một câu chuyện dung dị nhẹ nhàng về tình cảm cha và con gái. Con gái vốn là người nhút nhát, người cha hết lòng tìm mọi cách để con được vui với chúng bạn và có một ký ức tuổi thơ thật tươi đẹp.

Trần Vân Anh
Ca sĩ trẻ Trần Vân Anh chính thức "chào sân" con đường âm nhạc chuyên nghiệp

“MV là hồi ức của một cô gái đã trưởng thành, có những ký ức tuổi thơ thật đẹp với cha, những ký ức đó đã bên cô suốt cả cuộc đời. Thông qua MV, tôi cũng muốn nói về tình yêu của những người cha với con cái, luôn trăn trở để con mình có một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Đó là tình cảm thật vĩ đại nhưng cũng thật dung dị, đời thường, vì vậy MV đem đến những khoảnh khắc đẹp của tình cha con” - đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ chia sẻ.

Đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ và ca sĩ Trần Vân Anh
Đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ và ca sĩ Trần Vân Anh

Thực hiện MV đầu tay cho Trần Vân Anh, đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ nhận xét, Quán quân vẫn còn rất… trẻ con, trong trẻo đúng như cô gái 18 tuổi hồn nhiên. Tuy nhiên, điều mà đạo diễn Lam Hạ bất ngờ là khi làm việc Trần Vân Anh lại không hề trẻ con một chút nào.

“Khi mới bắt đầu viết kịch bản MV, tôi rất lo lắng không biết một người rất mới như Trần Vân Anh có diễn được hay không, nhưng khi ra hiện trường, lại bất ngờ vì cô bé rất có năng khiếu về diễn xuất, bảo khóc là khóc được ngay.

Trong khi với nhiều người khác, họ phải mất nhiều thời gian để tạo cảm xúc. Thêm một ấn tượng nữa là Trần Vân Anh ở ngoài rất bắng nhắng đúng như một cô gái 18, nhưng hễ cứ vào việc lại nghiêm túc và tập trung cao độ. Tôi nghĩ, cô bé sẽ còn tiến xa với khả năng và tinh thần như vậy” - đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ cho biết.

NS ƯT Tố Nga và cô học trò nhỏ Trần Vân Anh
NSƯT Tố Nga và cô học trò nhỏ Trần Vân Anh

Theo sát những bước đường kể từ Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 của Trần Vân Anh, NSƯT Tố Nga dành nhiều lời khen ngợi cho học trò của mình.

Chị cho biết: “Trần Vân Anh sở hữu một yếu tố mà ít gặp ở các bạn trẻ là ở dưới sân khấu và lên sân khấu là hai con người khác hẳn nhau. Bản thân Trần Vân Anh rất đam mê con đường ca hát chuyên nghiệp, có tinh thần cầu toàn và có tư duy nghệ thuật tốt, có chính kiến trong công việc, không ngừng mong muốn vươn lên. Tôi nghĩ, đó là những yếu tố rất quan trọng để Trần Vân Anh có con đường rộng mở ở tương lai.

Tôi cứ nhớ mãi một câu Vân Anh nói rằng: Nếu làm nghệ thuật mà cứ bình bình thì rất khó mà bứt phá. 18 tuổi mà Trần Vân Anh đã nghĩ được như vậy thì tôi yên tâm sẽ có những bứt phá trong tương lai nếu em giữ nguyên được trạng thái, tinh thần làm việc này”.

Trần Vân Anh và nhạc sĩ Tuấn Phương
Trần Vân Anh và nhạc sĩ Tuấn Phương

Bản thân NSƯT Tố Nga tiết lộ, chị bị Trần Vân Anh “chinh phục” và chấp nhận đồng hành từ thời điểm tham gia Tiếng hát Hà Nội 2023 bởi tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu toàn và cầu thị của cô bé. Điều đó khiến Trần Vân Anh có những khác biệt so với nhiều thí sinh khác.

Đọc thêm

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè Điện ảnh - Âm nhạc

Đa dạng nội dung phim phục vụ khán giả trong mùa hè

TTTĐ - Truyền hình K+ tăng cường hàng loạt gói sản phẩm hấp dẫn cùng những nội dung phim ảnh đỉnh cao, đa dạng, phục vụ mọi lứa tuổi trong mùa hè này.
“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò”

TTTĐ - Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam vừa đồng hành cùng nghệ sĩ dương cầm đẳng cấp thế giới GS.NSND Đặng Thái Sơn thành công mang buổi hoà nhạc “Thanh âm bất tận – Chương I: Đặng Thái Sơn và các học trò” đến với khán giả tại Hà Nội.
NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng rưng rưng hát ca khúc về mẹ của Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tới người yêu nhạc ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”. Qua giọng hát có sự đồng cảm, đồng điệu giữa nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và NSƯT Hoàng Tùng khiến cho bài hát mang nhiều cung bậc, ngấm đọng trong sự cảm nhận của người nghe.
Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng Văn hóa

Amee tung ca khúc mới với giai điệu mùa hè rộn ràng

TTTĐ - Amee đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone Up Your Heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới kết hợp cùng giọng hát mang màu sắc trong trẻo và ngọt ngào đặc trưng của AMEE.
Cô gái trẻ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc lớn Điện ảnh - Âm nhạc

Cô gái trẻ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc lớn

TTTĐ - Với tài năng và ý chí quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc, Lê Thị Tuyết Ánh - nữ sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam liên tiếp giành được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế thời gian qua.
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại” Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức diễn ra tối 31/5 tại Cảng Sài Gòn khiến khán giả vô cùng xúc động và tự hào vì lịch sử của đất nước mình.
Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân Điện ảnh - Âm nhạc

Trường THCS Thanh Xuân giành ngôi Quán quân

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa tổng kết năm thành công tiếp theo của cuộc thi làm phim Thế giới của bạn – Your World.
Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại” Điện ảnh - Âm nhạc

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

TTTĐ - Tối 29/5, show diễn đặc biệt "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 đã chính thức tổng duyệt.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Xem thêm