Tag

Trong 31 ca Covid-19 mới tại Hà Nội, 27 trường hợp phát hiện ở cộng đồng

Sức khỏe 08/08/2021 13:50
aa
TTTĐ - Trưa 8/8, Sở Y tế Hà Nội thông tin trong buổi sáng TP ghi nhận thêm 31 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca ghi nhận trong 18 giờ qua lên 43 trường hợp.
Tuổi trẻ Bắc Giang gửi nhu yếu phẩm tới Nhân dân Hà Nội Hà Nội phát hiện 9 ca Covid-19 trong cộng đồng sáng 8/8 Thêm 2 tuần giãn cách, Hà Nội kỳ vọng “bóc tách” được F0 ra khỏi cộng đồng Gần 8,9 triệu liều vaccine đã được tiêm ở nước ta

Trưa 8/8, Hà Nội ghi nhận thêm 31 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 18 ca tại cộng đồng và 13 ca tại khu cách ly. Những bệnh nhân mới phát hiện thuộc 4 chùm ca bệnh; Trong đó 28 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát; 3 ca thuộc, chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng, liên quan đến TP Hồ Chí Minh và Bắc Giang.

Chị Mừng tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19
Ảnh minh họa

28 ca thuộc chùm liên quan đến ho, sốt thứ phát hầu hết là F1 đã được cách ly. Cụ thể: Bệnh nhân T.T.H (42 tuổi, ở Ngọc Hồi, Thanh Trì) là F1, được cách ly và xét lần 1 âm tính ngày 31/7. Ngày 6/8, bệnh nhân H xuất hiện sốt, ngày 7/8 được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Người phát hiện dương tính qua sàng lọc ho, sốt là bệnh nhân L.V.M (22 tuổi, ở Khâm Thiên, Đống Đa). Ngày 7/8, anh M đau rát họng, đi khám tại Bệnh viện Hồng Hà được làm test nhanh, kết quả dương tính và được lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên CDC Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định. Ngày 8/8, CDC thông báo kết quả xét nghiệm dương tính.

3 trường hợp khác xét nghiệm lần 1 âm tính khác đều ở Đại Áng, huyện Thanh Trì. Những trường hợp này là F1. Cả 3 đã được cách ly tập trung và xét nghiệm lần 1 âm tính ngày 1/8. Ngày 6/8, các trường hợp này xuất hiện sốt, đau họng; Ngày 7/8 được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Một trường hợp khác là bệnh nhân Đ.T.Q (33 tuổi, ở Khương Đình, Thanh Xuân) là F1; Ngày 1/8, bệnh nhân đau rát họng, ngạt mũi, chảy nước mũi, được lấy mẫu lần 1 âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 7/8, bệnh nhân sốt, ho, được lấy mẫu lần 2 và kết quả dương tính Covid-19.

Cụm 4 người trong cùng gia đình (từ 4-38 tuổi, ở Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) là F1; Ngày 7/8, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều dương tính. Cụm 5 người trong một gia đình ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh cũng được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Tại Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, một nữ nhân viên (29 tuổi) cũng được xác định dương tính Covid-19. Bệnh nhân này là nhân viên giao hàng Viettel Post, được cách ly từ ngày 5/8 do trong công ty có trường hợp F0 là lái xe dương tính. Ngày 7/8, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm