Tag

Trong năm nay sẽ đảm bảo cung ứng vắcxin phòng bệnh não mô cầu

Sức khỏe 20/05/2018 09:27
aa
TTTĐ- Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, hiện nay, hai vắcxin phòng bệnh não mô cầu được cấp số đăng ký và lưu hành tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ nước ngoài.

Trong năm nay sẽ đảm bảo cung ứng vắcxin phòng bệnh não mô cầu

Đó là vắcxin Polysaccharide Meningococcal A+C, sản xuất tại Pháp; số đăng ký QLVX-992-17, do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược mỹ phẩm May; và vắcxin VA-Mengoc-BC, sản xuất tại Cuba, số đăng ký QLVX-H02-985-16, do Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên vắcxin và Sinh phẩm số 1- Vabiotech.

Theo thông báo từ Văn phòng đại diện Sanofi Pasteur, nhà sản xuất vắcxin phòng bệnh não mô cầu 2 tuýp A, C (Polysaccharide Meningococcal A+C) đã dừng sản xuất và cung ứng vắcxin này trên toàn cầu. Hiện nay các nước trên thế giới có nhu cầu chuyển sang sử dụng vắcxin phòng các bệnh do não mô cầu 4 tuýp huyết thanh A,C,Y và W-135.

Trong năm nay sẽ đảm bảo cung ứng vắcxin phòng bệnh não mô cầu

Ảnh minh họa

Hiện vắcxin này chỉ còn tồn với số lượng không nhiều tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, vắcxin 4 tuýp hiện vẫn chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Đối với vắcxin VA-Mengoc-BC, theo báo cáo từ các cơ sở nhập khẩu, vắcxin này vừa được nhập khẩu 125.000 liều vào Việt Nam (ngày 20-4 vừa qua); trong đó có 49.000 liều đã có kết quả kiểm định của Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế đạt yêu cầu, sẵn sàng cung ứng cho các cơ sở tiêm chủng có nhu cầu; 76.000 liều còn lại đang chờ kết quả kiểm định của Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế trước khi đưa thuốc ra lưu hành tại Việt Nam.Dự kiến sẽ có 100.000 liều tiếp theo được nhập khẩu vào cuối tháng 5 này.

Như vậy, số lượng dự kiến trong cả năm là 800.000 liều (gần tương đương số lượng nhập khẩu của chính vắcxin này trong năm 2017). Để đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời vắcxin cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng và các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn có kế hoạch cụ thể trong việc dự trù, dự trữ, chủ động liên hệ kịp thời với các đơn vị nhập khẩu, cung ứng để ký hợp đồng, đấu thầu, mua sắm (bao gồm cả các biện pháp chủ động thay thế nguồn vắcxin trong trường hợp có nguy cơ nguồn cung hiện tại bị thiếu hụt đột ngột).

Các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế có thực hiện hoạt động tiêm vắcxin phòng bệnh não mô cầu, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cần có kế hoạch cụ thể trong việc dự trù, dự trữ vắcxin này nhằm đảm bảo kịp thời có đủ vắcxin phòng bệnh não mô cầu.Trong quá trình thực hiện, các đơn vị nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo về Cục Quản lý Dược để được giải quyết theo quy định.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm