Tag

Tử hình kẻ sát hại "tình địch" trên phố Láng Hạ

Ký sự pháp đình 30/03/2023 16:18
aa
TTTĐ - Dù đã có vợ con nhưng Lê Văn Thức vẫn nảy sinh tình cảm nam nữ với Nguyễn Thị T (30 tuổi, cũng đã có gia đình ở Yên Bái), cả hai thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng. Khi phát hiện nhân tình yêu người đàn ông khác, Thức đã lên kế hoạch ra tay sát hại "tình địch" hết sức manh động.
Tạm giữ hình sự tài xế taxi chở hung thủ sát hại nam thanh niên trên phố Láng Hạ Hung thủ sử dụng súng sát hại 2 người sẽ phải đối diện khung hình phạt cao nhất Khởi tố nam thanh niên dùng dao sát hại bạn gái cũ trên phố Vương Thừa Vũ Phú Xuyên (Hà Nội): Sát hại bà nội và cô ruột vì mâu thuẫn về đất đai

Ngày 30/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Thức (SN 1993, trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về các tội "Giết người" và "Bắt giữ người trái pháp luật" với tình tiết định khung là "giết nhiều người" và "có tính chất côn đồ".

Liên quan vụ án, Lê Tùng Lâm (SN 1995, ở phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cùng bị đưa ra xét xử về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Đây là vụ án gây sự chú ý của dư luận xã hội bởi hung thủ gây án rất manh động, liều lĩnh và nguyên nhân bắt nguồn từ mối quan hệ bất chính "loằng ngoằng" của người đàn bà "9X" đã có gia đình.

Các bị cáo Lê Văn Thức (trái), Lê Tùng Lâm tại phiên xử sơ thẩm
Các bị cáo Lê Văn Thức (trái), Lê Tùng Lâm tại phiên xử sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, tháng 3/2019, thông qua mối quan hệ xã hội, Lê Văn Thức dù đã có vợ con nhưng vẫn quen biết và nảy sinh tình cảm nam nữ với Nguyễn Thị T (cũng đã có gia đình, 30 tuổi, quê Yên Bái). Cả hai sau đó thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Đến khoảng tháng 8/2022, Thức phát hiện nhân tình yêu người đàn ông khác tên Nguyễn Quang Th (28 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Từ đây, Thức và T thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Uất ức, Thức lên kế hoạch sát hại "tình địch".

Khoảng 21 giờ tối 15/9/2022, Thức chuẩn bị một con dao nhọn và nhờ anh rể là Nguyễn Minh Đức (40 tuổi, trú tại Thái Nguyên) thuê xe taxi chở đối tượng xuống Hà Nội gây án. Anh Đức sau đó liên hệ và thuê Lê Tùng Lâm chở Thức từ Thái Nguyên xuống Thủ đô.

Khuya cùng ngày, Lâm lái ô tô chở Thức đi đến phố Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) thì nhìn thấy anh Th điều khiển xe máy Honda SH chở T vào một cửa hàng điện thoại di động. Chừng 20 phút sau, đôi trai gái này trở ra. Thức bảo Lâm điều khiển ôtô bám theo phía sau.

Trong khi ấy, anh Th vẫn chở T đi theo hướng Trần Duy Hưng - Huỳnh Thúc Kháng, rồi rẽ sang đường Láng Hạ. Tại con phố này, Thức hối thúc Lâm vượt lên, ép xe máy anh Th vào lề đường. Khi đôi tình nhân ngồi trên xe máy đi chậm lại, Thức bung cửa ô tô lao xuống.

Bất ngờ, cánh cửa xe ô tô của Lâm va quệt khiến xe máy anh Th điều khiển ngã vật ra đường. Thừa cơ hội, Thức xông tới dùng dao nhọn mang theo đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng đầu, ngực anh Th, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Gây án xong, Thức dùng dao khống chế, uy hiếp lôi T lên xe ô tô của Lâm và chạy về Thái Nguyên.

Trên đường bỏ chạy, Thức gọi điện cho anh rể thông báo việc đối tượng vừa đâm gục anh Th ngay trên phố ở Hà Nội và bắt T lên Thái Nguyên. Trên xe ô tô của Lâm, Thức tiếp tục dùng dao gây thương tích cho nhân tình ở tay, đồng thời uy hiếp bắt T phải sang Trung Quốc, nhưng người phụ nữ này không đồng ý.

Nhận được thông tin em vợ gây án, anh Đức một mặt khuyên hung thủ giữ bình tĩnh, không làm hại "nhân tình", một mặt hẹn gặp Thức tại khu vực cầu Gia Bảy (Thái Nguyên) để nói chuyện. Ngay sau đó, anh Đức thông báo cho vợ biết, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Lâm điều khiển xe ô tô đi đến giữa cầu Gia Bảy thì dừng lại. Tại đây, thấy anh rể và chị gái đứng đợi, Thức tay phải cầm dao, tay trái túm tóc chị T lôi ra khỏi xe. Cùng thời điểm, Lâm phóng xe ô tô bỏ đi.

Thấy vợ chồng anh rể có ý tiếp cận mình, Thức yêu cầu không được lại gần, bằng không sẽ hạ sát chị T ngay. Lúc này, thấy Thức sơ ý, T vùng bỏ chạy nhưng không được. Thức túm được T, đâm liên tiếp tổng cộng 6 nhát dao nhọn vào cơ thể nhân tình.

Trước sự hung hãn, manh động và yêu cầu của em rể, vợ chồng anh Đức buộc phải cho Thức đưa T lên xe ôtô của mình, rồi chở đi lòng vòng trên nhiều tuyến đường tại TP Thái Nguyên. Đến khoảng 6 giờ ngày hôm sau, khi anh Đức đánh xe ôtô vào một cây xăng nạp nhiên liệu thì lực lượng công an bất ngờ ập tới khống chế, bắt giữ hung thủ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, anh Nguyễn Quang Th tử vong tại chỗ là do các vết thương ở tim và sọ não. Nguyễn Thị T tuy may mắn thoát chết do được cấp cứu kịp thời nhưng cũng đã bị tổn hại 20% sức khỏe.

Tại toà, Thức thừa nhận hành vi và khai, khi đâm anh Th tử vong, sự việc xảy ra trong vòng 10 giây. Thức cho rằng, không có ý định sát hại anh Th. Song khi trả lời Viện Kiểm sát, gã khai không biết người đi cùng bạn gái là ai. Điều này theo Viện Kiểm sát đánh giá là hành vi côn đồ. Viện Kiểm sát còn đánh giá, Thức có lối sống buông thả khi đã có gia đình vẫn quan hệ với người phụ nữ khác. Về việc bị cáo cho rằng, trước thời gian gây án, anh Th có kéo người đến chỗ trọ của mình gây hấn, toà đã bác bỏ.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND Hà Nội đã tuyên phạt tử hình bị cáo Lê Văn Thức về hai tội "Giết người" và "Bắt giữ người trái pháp luật"; Lê Tùng Lâm 18 tháng tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Riêng về hành vi vi phạm quan hệ vợ chồng, cả Thức và T đều bị xử phạt hành chính.

Đọc thêm

Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù Ký sự pháp đình

Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù

TTTĐ - Ngoài đưa thông tin gian dối, “cô đồng Tâm” còn lên kế hoạch để khách trả nợ thay cho mình.
Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù Pháp luật

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác Ký sự pháp đình

Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác

TTTĐ - Xuất phát mâu thuẫn từ việc góp ý vứt rác, dẫn đến đôi bên “lời qua tiếng lại”, Bùi Ngọc Dương đã về nhà vác dao sang nhà đối diện chém người hàng xóm trọng thương. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đã phạm vào tội Giết người…
Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng Ký sự pháp đình

Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng

TTTĐ - Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Vương Hồng Quân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự.
Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái Ký sự pháp đình

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái

TTTĐ - Trong chuyện tình cảm, có nhiều người vì ghen tuông thiếu tỉnh táo, mất lý trí dẫn đến hành động tàn nhẫn. Các vụ việc xảy ra cho thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng, họ đã tự giết chết tình yêu, phá vỡ hạnh phúc gia đình, tự đẩy bản thân vào vòng lao lý và để lại nhiều hệ lụy, gây tổn thương cho gia đình và người thân...
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù Ký sự pháp đình

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án Pháp luật

Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án

TTTĐ - Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 13 bị cáo liên quan vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", chiều 10.4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thẩm vấn ông Đỗ Hữu Ca (cựu giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền 35 tỉ đồng.
TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca Ký sự pháp đình

TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca

TTTĐ - Sáng 10/4, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cùng 12 bị cáo khác trong vụ án mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế,...
Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân

TTTĐ - Người dân tại huyện Duy Xuyên mong muốn đơn vị liên quan khẩn trương thực thi nội dung Bản án số 50/2019 của TAND tỉnh Quảng Nam sau 5 năm kéo dài.
Xem thêm