Tag
Sở GD&ĐT Hà Nội phát động chương trình “Máy tính cho em”:

Tuần đầu năm học mới, 2345 máy tính, điện thoại được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Giáo dục 12/09/2021 16:00
aa
TTTĐ - Tính đến ngày 12/9/2021, chương trình “Máy tính cho em” do Sở GD&ĐT Hà Nội phát động đã quyên góp được 2345 máy tính và thiết bị, hỗ trợ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có máy tính, điện thoại thông minh để học tập trực tuyến.
Ngành Giáo dục Thủ đô phát động chương trình ''Máy tính cho em'' Trường Tiểu học Thái Thịnh thông tin về sự việc học sinh bị điện giật tử vong Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn học trực tuyến an toàn tại nhà

Sự vào cuộc tích cực...

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến là giải pháp bắt buộc khi học sinh không thể đến trường. Đầu năm học 2021 - 2022, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trao tặng máy tính cho học sinh.
Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trao tặng máy tính cho học sinh.

Tại quận Ba Đình, từ ngày 4/9 đến nay thu được gần 300 triệu đồng và gần 20 thiết bị đã qua sử dụng (laptop, iPad) nhưng còn tốt. Trong đó, có những đơn vị ủng hộ rất cao như: Trường THCS Thăng Long gần 100 triệu đồng và có đơn vị tuy khó khăn nhưng vận động ủng hộ rất đông như: Tiểu học Đại Yên, Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Tiểu học Ba Đình...

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Bên cạnh việc vận động ủng hộ thiết bị, tiền mặt cũng được các tổ chức, cá nhân gửi về Quỹ của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình, sau đó, sử dụng quỹ chuyển khoản cho đơn vị cung cấp thiết bị. Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã liên hệ với những tập đoàn lớn để tiếp cận nguồn thiết bị và đã nhận được quyết định trợ giá 50 bộ máy tính mới với mức giá chỉ khoảng 5 triệu đồng/máy của Tập đoàn FPT. Dự kiến trong tuần này, chương trình sẽ trao 50 bộ máy tính đợt 1 và phấn đấu mỗi tuần sẽ tổ chức một đợt trao tặng máy tính cho học sinh sớm tiếp cận dạy và học trực tuyến.

Ông Đoàn Việt Dũng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cho biết: Trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học đã xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh "tạm dừng đến trường, không dừng học". Qua rà soát sơ bộ của các trường tiểu học, còn khá nhiều học sinh gặp khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến.

Phòng GD&ĐT huyện thống nhất triển khai các giải pháp, quyết tâm dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng không để học sinh bị bỏ lại phía sau. Theo đó chương trình "Máy tính cho em" đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các đơn vị, nhà hảo tâm. Sau hơn một tuần, chương trình đã kêu gọi được gần 300 triệu đồng để mua 96 máy tính bảng cho các em học sinh khó khăn.

Hướng tới hoàn thành "nhiệm vụ kép"

Được biết, ngay trong tuần đầu tiên của năm học mới, chương trình “Máy tính cho em” đã được các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã tích cực triển khai, vận động được 2345 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn không có thiết bị phục vụ việc học trực tuyến.

Đồng thời, ngành Giáo dục Hà Nội cũng đã trao hỗ trợ cho gần 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 600 triệu đồng. Ngoài ra Công đoàn Ngành cũng trao 700 túi quà “An sinh Công đoàn” tới các đoàn viên của các đơn vị trực thuộc có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự chủ động, bám sát hoạt động dạy và học trong và ngoài nhà trường, hiện đã có những đơn vị đảm bảo đủ đủ thiết bị học trực tuyến cho 100% học sinh các trường Tiểu học, THCS như Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai... Tuy nhiên, việc rà soát trường học học sinh khó khăn thiếu thiết bị học tập vẫn đang được tiến hành, trong đó khó khăn tập trung tại một số huyện ngoại thành, đòi hỏi cần có sự quan tâm, hỗ trợ từ nhiều phía.

Ngày 11/9, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng với đại diện Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô thăm hỏi và trao tận tay món quà vô cùng cần thiết với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trong giai đoạn không thể đến trường học trực tiếp.

“Trong đợt trao tặng mới nhất, ngành đã nhận 30 chiếc máy tính mới do các nhà tài trợ ủng hộ để giúp các em có điều kiện tham gia cùng bạn bè thầy cô học trực tuyến trong thời gian này. Đi thăm từng gia đình mới thấy, rất nhiều gia đình học sinh hết sức khó khăn, tài sản lớn nhất của những gia đình này chính là chiếc máy tính vừa được trao tặng. Ngành Giáo dục Thủ đô đang rất nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học trong điều kiện còn nhiều thách thức do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do vậy sự quan tâm, ủng hộ của toàn ngành, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội lúc này tới các em là hết sức cần thiết.

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình “Máy tính cho em” nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng của chương trình, hướng tới hoàn thành “nhiệm vụ kép”: Bảo đảm an toàn cho học sinh, duy trì dạy tốt, học tốt, đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hướng tới cách mạng công nghệ 4.0 số hóa trong toàn ngành" - ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm