Tag

Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số tại TP Hồ Chí Minh

Nhịp sống phương Nam 25/10/2024 22:01
aa
TTTĐ - Chương trình do Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh chủ trì, Đường sách thành phố thực hiện từ ngày 25 - 31/10 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024.
Khai mạc Tuần lễ sách kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Khai mạc Tuần lễ Sách của người làm báo tại TP Hồ Chí Minh

Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số năm 2024 có khoảng 24 đơn vị tham gia với hơn 30 chương trình, hoạt động giao lưu. Tại đây, độc giả sẽ được trải nghiệm hơn 3.000 tựa sách điện tử, sách nói cũng như những hình thức tiếp cận sách mới, trải nghiệm công nghệ về sách gắn với chuyển đổi số, qua đó có cách nhìn sâu sắc hơn về chuyển đổi số trong xuất bản.

Đặc biệt, chương trình cũng giới thiệu đến độc giả không gian triển lãm trực tuyến với 498 tư liệu, mang đến sự trải nghiệm mới mẻ, ý nghĩa và tạo ra những trải nghiệm mới trong việc giới thiệu quá trình xây dựng, phát triển của xuất bản Việt Nam.

Đường Sách TP Hồ Chí Minh thu hút đông đảo người dân và du khách
Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số năm 2024 diễn ra tại Đường sách TP Hồ Chí Minh (Quận 1) từ ngày 25 - 31/10

Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Nguyên cho biết, đối với ngành Sách, chuyển đổi số cũng là động lực mới, giúp ngành có cơ hội phát triển, mở rộng phạm vi để tiếp cận với bạn đọc. Chính vì thế, việc tổ chức Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số của Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh hết sức quan trọng, cần thiết và ý nghĩa.

Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng chia sẻ, việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, xuất bản điện tử, phát triển công nghệ trong lĩnh vực sách là vấn đề mũi nhọn được quan tâm của các đơn vị xuất bản, phát hành và là sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc tạo ra những sản phẩm của văn hóa, trí tuệ gắn liền với chuyển đổi số phục vụ đời sống tinh thần, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Việc chuyển đổi số ngành xuất bản sẽ giúp thức đẩy (Ảnh: Hương Thảo)
Việc chuyển đổi số ngành Xuất bản sẽ giúp phục vụ đời sống tinh thần của người dân ngày càng tốt hơn (Ảnh: Hương Thảo)

Thời gian tới, Sở Thông tin Truyền thông sẽ cho ra mắt Đường sách Nguyễn Đổng Chi, Không gian sách quận Bình Tân và Không gian sách huyện Củ Chi. Đây sẽ là những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Đọc thêm

Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc Nhịp sống phương Nam

Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc

TTTĐ - Chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi đã chính thức rời ga liên vận quốc tế Sóng Thần để xuất sang Quảng Châu (Trung Quốc)
Bất cập khi phòng khám gắn mác “bệnh viện” Nhịp sống phương Nam

Bất cập khi phòng khám gắn mác “bệnh viện”

TTTĐ - Việc sử dụng tên gọi “bệnh viện” trên các quảng cáo, biển hiệu của một số phòng khám tư nhân đã gây nhầm lẫn cho người dân trong việc lựa chọn dịch vụ y tế, tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan chất lượng và chuyên môn.
Diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ Môi trường

Diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ

TTTĐ - Ngày 25/10, Ban chỉ đạo phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ tỉnh Bình Dương đã tổ chức diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ tại tại Công ty TNHH Nan Pao Materials Việt Nam (Khu công nghiệp Đại Đăng, TP Thủ Dầu Một)
Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Singapore Nhịp sống phương Nam

Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Singapore

TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Đảo quốc Sư tử.
Đình chỉ phòng khám da liễu của Công ty Sen Nam Việt Nhịp sống phương Nam

Đình chỉ phòng khám da liễu của Công ty Sen Nam Việt

TTTĐ - Do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Da liễu số 3, Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.
Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 Nhịp sống phương Nam

Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7

TTTĐ - Trải qua nhiều tháng tranh tài gay cấn, từ 586 thí sinh tham gia, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 7, năm 2024 đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết và trao giải.
Điều chỉnh quy định tách thửa đất tại Bình Dương Quy hoạch - Xây dựng

Điều chỉnh quy định tách thửa đất tại Bình Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Nỗ lực cải thiện Chỉ số xanh cấp tỉnh năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Nỗ lực cải thiện Chỉ số xanh cấp tỉnh năm 2024

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành kế hoạch về thực hiện cải thiện Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2024. Trong đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các ban, ngành, địa phương trên địa bàn.
Giải Mai Vàng năm 2024: Dấu ấn nghệ sĩ ba miền hội tụ Nghệ thuật

Giải Mai Vàng năm 2024: Dấu ấn nghệ sĩ ba miền hội tụ

TTTĐ - Sáng 24/10, Báo Người Lao động tổ chức gặp gỡ báo chí để giới thiệu chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập giải Mai Vàng và lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30.
Tác động của phân bón chứa Silic đến sinh trưởng, năng suất cây lúa Nhịp sống phương Nam

Tác động của phân bón chứa Silic đến sinh trưởng, năng suất cây lúa

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa có nghiên cứu, phân tích về những tác động của phân bón chứa Silic trong việc sinh trưởng và năng suất cây lúa đưa đến nhà nông.
Xem thêm