Tag

Tuyển nữ Việt Nam tranh vé dự Olympic với Australia

Thể thao 14/02/2020 08:30
aa
TTTĐ - Sau trận hòa kịch tích với tuyển nữ Trung Quốc, Australia đã giành vị trí nhất bảng B và sẽ gặp Việt Nam ở vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tuyển nữ Việt Nam tranh vé dự Olympic với Australia

Hai trận đấu với Australia sẽ là thách thức khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung nếu muốn giành vé dự Olympic.

Bài liên quan

Thua 0 – 3 trước Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam tiến vào vòng Play-off Olympic 2020

Khó dành vé dự Olympic, bóng đá nữ Việt Nam vẫn khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á

Đội tuyển nữ Việt Nam hạ Myanmar, giành quyền đi tiếp vòng loại Olympic 2020

Với hiệu số tốt hơn, Australia chỉ cần 1 trận hòa là đủ giữ vững ngôi đầu bảng B. Trong khi đó Trung Quốc buộc phải thắng mới có được vị trí nhất bảng.

Trong 90 phút thi đấu, Australia đã thể hiện rõ sự vượt trội của mình khi liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, Trung Quốc là đội mở tỷ số nhờ pha lập công của Tang Jiali, ở phút 86. Đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Australia đã bất ngờ có bàn gỡ hoà nhờ công của Emily van Egmond.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 - 1, tuyển nữ Australia có được 7 điểm trong tay và giành ngôi đầu bảng B và sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam, đội nhì bảng A ở vòng play-off tranh vé Olympic Tokyo 2020.

Theo kế hoạch, hai đội sẽ đá trận lượt đi ngày 6/3 trên sân Australia, sau đó đá trận lượt về ngày 11/3 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đội thắng chung cuộc sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Australia có thành tích đối đầu vượt trội trước Việt Nam.
Australia có thành tích đối đầu vượt trội trước Việt Nam.

Ngày 16/2, tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội và có buổi tập đầu tiên sau đó một ngày.

Đây thực sự là thách thức không nhỏ đối với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trên hành trình tìm vé đến Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo. Theo bảng xếp hạng Fifa, tuyển nữ Australia là xếp hạng số 1 châu Á, hạng 7 thế giới.

Thành tích đối đầu giữa hai đội bóng cũng rất chênh lệch. Từ 2010 tới nay, chỉ tính ở cấp đội đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam gặp đối thủ Australia 7 trận và toàn thua. Các cô gái Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn thắng nhưng để lọt lưới tới 40 lần

Đọc thêm

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Xem thêm