Tag

U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan: Nỗi thất vọng

Thể thao 24/08/2017 18:52
aa
TTTĐ.VN - Mắc quá nhiều sai lầm nên U22 Việt Nam phải nhận cái kết đắng trước U22 Thái Lan ở trận hạ màn, đồng nghĩa với việc thầy trò Hữu Thắng đã phải dừng bước ngay sau vòng bảng.

U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan: Nỗi thất vọng

Thay vì ung dung lựa chọn đối thủ cho mình ở vòng bán kết, U22 Việt Nam lại phải bước vào trận đấu sinh tử với U22 Thái Lan ở trận hạ màn. Đấy là hệ quả đáng tiếc của việc thầy trò Hữu Thắng không thể giải quyết U22 Indonesia trong thế trận áp đảo và được chơi hơn người vào hôm thứ ba (22/8) vừa rồi.

Ở trận đấu có tính chất quyết định này, U22 Việt Nam dính tổn thất lớn vì không có sự phục vụ của tiền vệ Duy Mạnh (chấn thương). Bởi vậy, HLV Hữu Thắng đã quyết định sử dụng bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường ở tuyến giữa. Trong khi đó, trên hàng tấn công, Tuấn Tài vẫn được xếp đá chính dù anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở 2 trận gần nhất.

Với tâm lý chỉ cần ít nhất một điểm, U22 Việt Nam nhập cuộc thận trọng trước U22 Thái Lan. Trong khi đó, đội bóng xứ sở Chùa vàng tràn đầy quyết tâm và lập tức đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trước tinh thần và sự quyết liệt của các cầu thủ U22 Thái Lan, U22 Việt Nam tỏ rõ sự căng cứng về mặt tâm lý. Ngay ở phút thứ 7, khung gỗ của thủ thành Minh Long đã phải rung lên trước cú sút xa của tiền vệ Picha U-Tra.

Ít phút sau đó, hàng thủ của U22 Việt Nam lại mắc lỗi kèm người, để Worachit băng xuống dứt điểm trong thế trống trải. Rất may là thủ thành Minh Long đã kịp khép góc và làm chủ tình huống.

Trước khí thế tiến công của U22 Thái Lan, U22 Việt Nam chủ động kéo thấp đội hình chơi phản công. Tuy vậy, trong hiệp 1, các học trò của HLV Hữu Thắng không tạo ra nhiều cơ hội do U22 Thái Lan chủ động chơi pressing và áp sát quyết liệt ngay sau khi mất bóng.

Cơ hội đáng kể nhất mà U22 Việt Nam tạo ra trong hiệp 1 đến ở phút 43 từ 1 pha phản công sắc nét. Nhưng trong thế đối mặt thủ thành đối phương, Tuấn Tài vẫn chưa thể hiện được cái duyên của mình. Cú sút của anh đã chạm tay thủ môn U22 Thái Lan và dội vào khung gỗ trong sự tiếc nuối của NHM bóng đá nước nhà.

Không thể tận dụng cơ hội, U22 Việt Nam đã phải trả giá ở phút bù giờ. Thủ thành Minh Long đã mắc sai lầm khi bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh. U22 Thái Lan được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm và Phitiwat đã tận dụng thành công cơ hội đưa U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam đành phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng những sai lầm cá nhân đã bóp chết quyết tâm gỡ hòa của thầy trò Hữu Thắng. Thủ thành Minh Long lại trở thành tâm điểm với pha băng ra lỡ chớn, tạo điều kiện để U22 Thái Lan dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52.

U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan: Nỗi thất vọng

Công Phượng tiếc nuối sau khi sút hỏng quả phạt đền

Tình thế của U22 Việt Nam đã trở nên rất bi đát. HLV Hữu Thắng buộc phải tăng cường hàng công với Quang Hải, Đức Chinh và Thanh Bình. Sau ít phút có mặt trên sân, Quang Hải đã mang về quả phạt đền cho U22 Việt Nam. Nhưng hy vọng chưa kịp lóe lên đã bị Công Phượng dập tắt với cú sút phạt đền đưa bóng đi vọt xà.

Không những không thể tận dụng cơ hội vàng để rút ngắn cách biệt, U22 Việt Nam còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 68. Người đã đập tan hy vọng có điểm của U22 Việt Nam là Chenrop Samphaodi với cú dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp từ 1 tình huống phản công nhanh.

Bàn thua thứ 3 đã khiến U22 Việt Nam mất tinh thần chiến đấu. Bởi vậy, trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu, dù dồn ép đối thủ nhưng Công Phượng và các đồng đội không thể có nổi 1 bàn danh dự.

Để thua 0-3, U22 Việt Nam phải cậy U22 Campuchia để có hy vọng tiếp tục cuộc chơi. Nhưng ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng xứ sở chùa vàng không thể tránh khỏi thất bại trước U22 Indonesia trong thế trận 10 người.

Kết quả chung cuộc, U22 Thái Lan đã giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Tấm vé thứ 2 thuộc về U22 Indonesia. Còn U22 Việt Nam đã phải dừng bước sau vòng đấu bảng cùng sự tiếc nuối, thất vọng của hàng triệu người hâm mộ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm