Tag

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

Điện ảnh - Âm nhạc 28/03/2024 10:13
aa
TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Dấu ấn của Văn Mai Hương với album “Minh tinh” Văn Mai Hương hòa giọng cùng nghệ sĩ quốc tế Bùng nổ màn live 9 bản hit đình đám của Văn Mai Hương

Tối 27/3, Lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Giải thưởng Cống hiến gồm 2 hệ thống giải là: Giải Thể thao Cống hiến được thành lập mới với 4 hạng mục là Gương mặt thể thao của năm, Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm và Khát vọng Cống hiến; Giải Âm nhạc Cống hiến vẫn như mọi năm nhưng được cải tiến phương thức bầu chọn.

Đen Vâu nhận 2 giải Cống hiến
Đen Vâu nhận 2 giải Cống hiến

Năm nay, Đen Vâu và Double2T là những nghệ sĩ thắng nhiều nhất với 2 giải. Đen Vâu được xướng tên ở giải thưởng Nam ca sĩ của năm và Music Video của năm, trong khi Double2T thắng giải Nghệ sĩ mới của năm và Bài hát của năm với ca khúc À lôi (sáng tác: Bùi Xuân Trường; thể hiện: Double2T ft Masew).

Đây là ca khúc mà ngay khi được phát hành đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt nhờ nắm bắt được tâm lý của người nghe, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ vậy, "à lôi" còn là xu hướng phủ sóng mạng xã hội TikTok với trào lưu "biến hình à lôi" trong một thời gian dài.

Tại lễ trao giải, Double 2T vui mừng chia sẻ: "Tôi rất vui tự hào vì nhận được giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm. Sự vinh danh này giúp tôi cảm thấy có thể đóng góp được nhiều hơn cho âm nhạc Việt Nam. Trong thời gian sớm nhất, tôi dự định sẽ ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp".

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

Hạng mục Nữ ca sĩ của năm chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những cái tên nổi bật trong năm qua như Hòa Minzy, Văn Mai Hương, Phương Mỹ Chi, Pháo.

Cuối cùng, Hòa Minzy với ca khúc "Thị Mầu" giành chiến thắng. Phát biểu nhận giải, Hòa Minzy nghẹn ngào cảm ơn các đàn anh đàn chị đã dẫn dắt, đồng nghiệp, gia đình và những khán giả đã yêu thương.

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền. Với album đậm chất phim ảnh, Văn Mai Hương cùng Hứa Kim Tuyền gửi gắm thông điệp: "Mỗi chuyện tình đi qua đều cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Tựa như những bộ phim mà bản thân chúng ta là "minh tinh" trong câu chuyện của chính mình".

Hạng mục Nhạc sĩ của năm mùa Cống hiến lần 18 đã gọi tên Hứa Kim Tuyền. Anh là nhà sản xuất âm nhạc cho album Minh tinh của Văn Mai Hương và gần như dành hết thời gian năm 2023 để sáng tác cho nữ ca sĩ.

Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền
Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền

Trong lĩnh vực thể thao, giải Chiến tích thể thao của năm thuộc về Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với thành tích lịch sử lần đầu tiên lọt vào Top 4 châu Á. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào tới vòng bán kết ASIAD 19 và giải vô địch châu Á.

Hạng mục Gương mặt thể thao của năm xướng tên vận động viên Nguyễn Huy Hoàng. Kình ngư người Quảng Bình có bảng thành tích nổi bật khi giành vé dự Olympic 2024, giành 2 HCĐ ASIAD 19 và 3 HCV, 1 HCĐ SEA Games 32.

So với mùa giải lần 17 năm 2023, Giải thưởng Cống hiến năm nay có sự thay đổi khi trao quyền bầu chọn cho công chúng ở cả 10 hạng mục thay vì chỉ 5/9 hạng mục như mùa trước.

Ở hạng mục "Chiến tích thể thao của năm" và "Khát vọng Cống hiến" do Hội đồng bầu chọn của Giải Thể thao Cống hiến chọn lựa và quyết định trao giải căn cứ trên đề cử của Ban Tổ chức.

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc

TTTĐ - “Là thế hệ tiếp nối của dòng họ Mai Nam Từ, tôi rất tự hào với truyền thống được cha ông gây dựng từ bao đời nay. Hiểu và thành kính với cội nguồn không chỉ giúp chúng ta tự hào với nguồn gốc của mình mà còn ý thức hơn với thế hệ hôm nay trong việc vun đắp, kế thừa và phát huy di sản của các tiền nhân để lại”, đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ đầy tâm huyết trong phóng sự "Hào khí Mai Nam Từ".
Xem thêm