Tag

Victor Vũ mất 2 năm chuẩn bị cho "Trại Hoa Đỏ"

Điện ảnh - Âm nhạc 24/06/2022 16:17
aa
TTTĐ - Trailer chính thức của "Trại Hoa Đỏ" tiết lộ nhiều tình tiết gây thót tim cùng bối cảnh được đầu tư công phu của bộ phim do đạo diễn Victor Vũ dày công chuẩn bị trong gần 2 năm kể từ khi bắt đầu nhận dự án.
20 địa điểm quay trải dài trong phim "Trại Hoa Đỏ" của Victor Vũ

Câu chuyện bí ẩn, hấp dẫn

Tháng 7 này, series truyền hình triệu đô "Trại Hoa Đỏ" của đạo diễn Victor Vũ sẽ chính thức được phát sóng độc quyền trên Truyền hình K+. Bộ phim là tác phẩm dài tập hiếm hoi của màn ảnh Việt khai thác đề tài trinh thám lồng ghép thêm các yếu tố kinh dị, bí ẩn.

Trailer chính thức vừa ra mắt tiết lộ một phần nội dung phim. Trong đó, nữ diễn viên Trâm Anh đảm nhận vai Vỹ - một người mẹ đơn thân, cùng cậu con trai tên Bảo và chồng sắp cưới tên Lưu (Quốc Huy đóng) lên Trại Hoa Đỏ nghỉ dưỡng với mong muốn chữa lành căn bệnh lạ gây ảnh hưởng đến đời sống yêu đương của cô.

Tuy vậy, kể từ khi bước chân tới Trại Hoa Đỏ, chưa giây phút nào Vỹ được yên lành. Những hình ảnh ghê rợn bủa vây cùng sự soi mói của những người đang sống nơi đây có ý nghĩa gì với Vỹ? Tại sao chỉ mình Vỹ bị như vậy? Trên nền câu chuyện đầy bí ẩn vang lên giọng ca đẫm chất ma mị của Bùi Lan Hương càng khiến những phân đoạn đầu tiên trong Trại Hoa Đỏ trở nên kịch tính.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li, một trong những cây bút thể loại trinh thám bí ẩn nổi tiếng trên văn đàn Việt Nam, rất được độc giả trẻ yêu thích. Trại Hoa Đỏ cũng là tiểu thuyết đầu tay của Di Li, đồng thời là tác phẩm đầu tiên của cô được chuyển thể thành phim dài tập.

Victor Vũ mất 2 năm chuẩn bị cho
Victor Vũ mất 2 năm để thực hiện "Trại Hoa Đỏ"

Đạo diễn Victor Vũ cho biết, khi nhận lời mời từ K+ làm dự án "Trại Hoa Đỏ", ban đầu anh cũng khá lo lắng do trước đây chưa bao giờ thực hiện series dài tập. Ngay sau khi đọc hết tiểu thuyết gốc của nhà văn Di Li, Victor Vũ đã lập tức bị thu hút.

Anh cho biết, tác phẩm có một màu sắc mới lạ và hấp dẫn, mang không khí huyền bí và đặc biệt là chứa đựng những tình tiết rất gần gũi với đời sống văn hoá tinh thần người Việt. Điều đó khiến anh tràn đầy cảm hứng và đã quyết định nhận lời cùng K+ cho ra đời series phim cùng tên "Trại Hoa Đỏ".

Theo tiết lộ của đạo diễn, từ khi câu chuyện mới chỉ là ý tưởng cho tới lúc lên phim trường, tất cả kéo dài gần 2 năm. “Với tôi, 8 tập phim Trại Hoa Đỏ chính là 8 bộ phim điện ảnh thu nhỏ, từ quá trình chuẩn bị đến thực hiện không khác gì quy trình quay phim điện ảnh. Chỉ là 8 tập thì thời gian quay sẽ dài hơn, dự án này tôi chuẩn bị mất gần 2 năm”, Victor Vũ chia sẻ.

Đạo diễn Victor Vũ bàn bạc với Đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira và Phó Đạo diễn Lương Trung Tín
Đạo diễn Victor Vũ bàn bạc với Đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira và Phó Đạo diễn Lương Trung Tín

Giai đoạn tốn nhiều thời gian nhất nằm ở khâu viết kịch bản. Victor Vũ cho biết, anh và các biên kịch đã phải viết đi viết lại rất nhiều lần, thậm chí từng phải “buông” một thời gian mới có thể tìm lại nguồn cảm hứng để tiếp tục hoàn thiện, tạo ra kịch bản ưng ý nhất.

Bên cạnh đó, quá trình tìm kiếm, khảo sát bối cảnh cũng cực kỳ phức tạp. Với Victor Vũ, bối cảnh Trại Hoa Đỏ không khác gì một nhân vật chính trong phim. Để dựng lên không gian của một Trại Hoa Đỏ như mong đợi, anh cùng cả ekip đã dành ra hàng tháng trời chọn lựa cũng như tính toán kỹ lưỡng để có sự kết nối phù hợp về góc quay và nội dung.

Nàng thơ Trâm Anh

Ngoài kịch bản, yếu tố khiến khán giả tò mò không kém chính là sự xuất hiện của “nàng thơ” mới trong vai nữ chính Vỹ, diễn viên Trâm Anh.

Đạo diễn Victor Vũ hướng dẫn Trâm Anh trong một cảnh quay
Đạo diễn Victor Vũ hướng dẫn Trâm Anh trong một cảnh quay

Được biết, nhân vật Vỹ là vai diễn phải casting nhiều nhất vì sự phức tạp trong diễn biến tâm lý xuyên suốt 8 tập phim. Chia sẻ về lý do chọn Trâm Anh, Victor Vũ nhấn mạnh “quan trọng nhất là diễn viên hợp vai”. Theo anh, Trâm Anh có những nét rất giống với những gì mình đã hình dung về Vỹ từ lúc bắt đầu dự án. Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp đằm thắm, Trâm Anh còn có khả năng diễn xuất một cách rất bản năng và tự nhiên. Đây chính là hai yếu tố quan trọng nhất khiến Victor Vũ tin tưởng giao vai diễn “nặng ký” này cho Trâm Anh, dù cô là một tân binh trong làng diễn xuất.

Victor Vũ mất 2 năm chuẩn bị cho
Lê Xuân Tiền - gương mặt quen thuộc trong làng giải trí cũng xuất hiện trong "Trại Hoa Đỏ"

Chuyện phim diễn ra tại Trại Hoa Đỏ - từng là nơi gia tộc họ Quách một thời hưởng thụ sự hưng thịnh của mình trước khi trở nên suy tàn với những người kế thừa chỉ biết ăn, không biết làm. Dần dà, đồn điền trù phú ấy chỉ còn lại tàn dư của một thời huy hoàng. Lưu (Quốc Huy), một doanh nhân trẻ trong lĩnh vực du lịch đã thuê lại đất của Trại Hoa Đỏ để thử nghiệm một loại hình lưu trú mới. Lưu đưa theo Vỹ (Trâm Anh), vợ sắp cưới và con riêng của Vỹ là bé Bảo (Minh Anh) đến Trại Hoa Đỏ để nghỉ dưỡng, kết hợp kiểm tra công trình.

Victor Vũ mất 2 năm chuẩn bị cho
Một cảnh quay trong phim "Trại Hoa Đỏ"

Đáng buồn là chẳng có bình yên nào chờ đợi họ ở đó. Kể từ lúc đặt chân đến Trại Hoa Đỏ, Vỹ liên tục bị quấy phá bởi những hiện tượng kỳ lạ. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với cặp đôi mới đến khi vài ngày sau, một thi thể nổi lên trên mặt hồ và ai trong khu Trại cũng có khả năng là thủ phạm. Tội ác nào đang âm thầm diễn ra ở Trại Hoa Đỏ? Ai là hung thủ giấu mặt, âm thầm gây ra những án mạng chết người?

"Trại Hoa Đỏ" do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất và độc quyền trên mọi nền tảng, phát sóng lúc 20h thứ 2 hàng tuần, từ ngày 4/7 trên kênh K+CINE.

Hội Gen Z độc thân viết chuyện hẹn hò như phim Hàn như thế nào? Hội Gen Z độc thân viết chuyện hẹn hò như phim Hàn như thế nào?
Triển lãm Quốc tế Phim và Truyền hình Việt Nam 2022 tại TP Hồ Chí Minh Triển lãm Quốc tế Phim và Truyền hình Việt Nam 2022 tại TP Hồ Chí Minh
Ninh Dương Lan Ngọc đối đầu Kaity Nguyễn trong Ninh Dương Lan Ngọc đối đầu Kaity Nguyễn trong "Cô gái đến từ quá khứ"

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm