Tag

Việt Hương “đi ké” xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải và có quyết định gây “sốc”

Giải trí 21/03/2021 12:32
aa
TTTĐ - Lắng nghe những khó khăn, trăn trở của ông Đoàn Ngọc Hải trong hành trình thiện nguyện ròng rã suốt 7 tháng qua, nghệ sĩ Việt Hương đã quyết định tặng 1,7 tỷ đồng để mua một chiếc xe cứu thương mới.
“Anh Bo” Đan Trường, Việt Hương hứa hẹn góp mặt trong chương trình từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải ở Mèo Vạc

Trong đợt ghi hình “Cơ hội đổi đời” vừa qua tại TP Đà Lạt, nghệ sĩ Việt Hương đã có dịp gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải, cũng là một trong những vị khách mời đặc biệt trong chương trình. Nghệ sĩ Việt Hương cùng Đại Nghĩa là cặp đôi MC nhận được nhiều cảm tình từ khán giả. Ở đợt ghi hình này, nữ nghệ sĩ đã tình cờ “quá giang” xe của ông Đoàn Ngọc Hải để đi tới điểm quay hình chương trình “Cơ hội đổi đời”.

Việt Hương “đi ké” xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải và có quyết định gây “sốc”
Ông Đoàn Ngọc Hải tại chương trình "Cơ hội đổi đời"

Trên chuyến xe đặc biệt này, cuộc trò chuyện giữa nữ nghệ sĩ cùng ông Đoàn Ngọc Hải đã giúp khán giả hiểu hơn về hành trình thiện nguyện suốt 7 tháng qua. Từ một người có xuất phát điểm vị trí cao trong xã hội, gia đình có điều kiện khá giả, ông Đoàn Ngọc Hải đã đưa ra một quyết định khiến cả vợ con và gia đình “sốc” khi bước chân vào con đường từ thiện.

Ông đã bán chiếc xe hơi riêng của gia đình có giá trị hơn 7 tỷ đồng cùng một số đồ đạc khác để bắt đầu hành trình làm từ thiện. Ông đã quyết định từ bỏ chiếc xe êm ái, sang trọng, bước lên chiếc xe cứu thương với những chuyến xe từ Bắc chí Nam, với lòng thương người nhưng cũng lắm mồ hôi và nước mắt.

“Mình từng nhập viện năm 25 tuổi, tưởng như chết rồi, mình từng đưa con vào viện, đưa bố đi trị ung thư, mình chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh trong bệnh viện, họ chỉ dám tiêu những đồng tiền lẻ thôi nên mình quyết định sẽ cho mỗi bệnh nhân trên xe của mình 1 triệu đồng, và mình sẽ làm vậy suốt cuộc đời này”, ông Hải nói.

Việt Hương “đi ké” xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải và có quyết định gây “sốc”

Ông Hải với chiếc áo sơ mi trắng, dép tổ ong, rong ruổi khắp cả nước mà theo ông nói là “kỳ kỳ”. Nhưng sau 7 tháng, ông Hải đã chở hàng chục tấn sữa, mắm, cá hộp cho bà con vùng cao, đưa rất nhiều bệnh nhân về quê, tự tay dọn dẹp vệ sinh trên xe, kể cả phân thải của bệnh nhân trước khi qua đời.

Có một điều ông Hải vẫn trăn trở vì thời điểm ông mua xe chưa có được loại tốt nhất với những trang thiết bị hiện đại nhất như ông mong muốn nên đành mua chiếc xe này với trị giá 700 triệu đồng. Ông Hải cho hay: “Chiếc xe này mỗi lần chở đồ nặng mà lại đi lên dốc thì khó lên được. Tiền sửa xe từ hôm trước tới giờ là cũng khoảng 100 triệu đồng, tiền sửa xe rồi xăng xe mình cũng được tài trợ nên cũng ổn. Nhưng về lâu dài thì mình cũng muốn cho chiếc xe mới tốt hơn”.

Nghe được câu chuyện đó, nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ mong muốn được tặng một chiếc xe cứu thương mới tốt hơn cho ông Hải với trị giá khoảng 1,7 tỷ đồng bằng quỹ riêng của vợ chồng nữ nghệ sĩ. Đồng thời, Việt Hương cũng muốn san sẻ cùng ông Hải những khoản từ thiện như tiền cho bệnh nhân… nhưng ông Hải từ chối. Với ông, việc nghệ sĩ Việt Hương quyết định ủng hộ chiếc xe cứu thương trị giá hàng tỷ đồng là điều quá sức tưởng tượng đối với ông, phần tiền khác ông sẽ không nhận.

“Nói thật với Việt Hương là Hương ủng hộ mình cái xe là quá lớn rồi. Gia đình mình kinh doanh, rồi các doanh nghiệp và nhiều người vẫn còn đang ủng hộ mình nên mình có thể tự chi được. Còn xe thì hiện tại mình chưa muốn đổi vì xe còn tốt, khi nào cần thì mình liên hệ Hương. Còn chiếc xe này giờ như người bạn đời của mình rồi”, ông Hải đáp lời.

Việt Hương “đi ké” xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải và có quyết định gây “sốc”

Theo dự tính ban đầu, chiếc xe cứu thương nhập khẩu từ Mỹ về sẽ có giá 1,7 tỷ đồng nhưng hiện tại ông Hải đã xin các báo giá và cho biết chiếc xe tốt nhất phục vụ đủ các nhu cầu của ông kèm với các trang thiết bị y tế đã đội lên đến hơn 3 tỷ đồng. Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải viết: “Tôi và Việt Hương cứ nghĩ xe cứu thương nhập về ở Mỹ chỉ khoảng 1 tỷ 700 triệu đồng thôi, ai ngờ hơn 3 tỷ đồng. Việt Hương nói với tôi anh cứ yên tâm, em mua cho anh”. Dù nữ nghệ sĩ Việt Hương chưa lên tiếng xác nhận thông tin này nhưng cũng cho thấy nữ danh hài đã sẵn sàng sẻ chia khó khăn, cùng đồng hành với chuyến xe 0 đồng của ông Đoàn Ngọc Hải.

Nói về quyết định của mình, Việt Hương cho hay: “Mình không có điều kiện để chở bệnh nhân đi như anh Hải thì mình giúp anh Hải một tay có cái xe mới hơn. Mình cũng chỉ nghĩ là thay vì mình mua một chiếc xe thương hiệu xịn, nhiều tiền để đi thì mình mua chiếc xe bình thường. Mình chia đôi tiền ra để anh Hải cũng có được một chiếc xe mới hơn, tốt hơn để chở được nhiều sữa hơn”. Cuối buổi trò chuyện, Việt Hương cũng mong mỏi rằng sức khỏe của ông Hải sẽ khuôn vững vàng để chở được nhiều sữa, nhiều bệnh nhân hơn, để nhiều người được về với gia đình nhanh hơn trong những phút cuối đời.

Chương trình “Cơ hội đổi đời” được phát sóng lúc 20h30 thứ ba hàng tuần trên kênh HTV7 và 8 kênh truyền hình địa phương khác.

Huỳnh Lập “chê” Đại Nghĩa vừa mập vừa xấu, khen Việt Hương đẹp như hoa hậu nhân ái Huỳnh Lập “chê” Đại Nghĩa vừa mập vừa xấu, khen Việt Hương đẹp như hoa hậu nhân ái
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ mang hình ảnh chương trình “Cơ hội đổi đời” đi khắp đất nước Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ mang hình ảnh chương trình “Cơ hội đổi đời” đi khắp đất nước
Việt Hương, Đại Nghĩa, Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn cùng loạt hình ảnh xúc động tại “Cơ hội đổi đời” Việt Hương, Đại Nghĩa, Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn cùng loạt hình ảnh xúc động tại “Cơ hội đổi đời”

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm