Tag

Việt Nam triển khai nhiều kỹ thuật y học tiên tiến trong lĩnh vực tim mạch

Tin Y tế 05/10/2022 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 5/10, tại Hà Nội, Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chính thức các thông tin về Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 18. Dự kiến Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 18 sẽ được tổ chức từ 7- 9/10/2022 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng ninh.
Hai bệnh viện phối hợp cứu sống cụ bà U80 mắc bệnh tim mạch nguy kịch Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi bị tắc động mạnh chi và mắc bệnh tim bẩm sinh Khánh thành Trung tâm Tim mạch trẻ em - Bệnh viện Nhi Đồng 1 Người mắc bệnh tim mạch cần chú ý chế độ ăn uống ra sao?

Trong buổi họp báo, PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam đã giới thiệu chủ đề, nội dung của Đại hội và những hoạt động chính bên thềm đại hội năm nay.

Cụ thể, sáng 8/10/2022, tại hội trường lớn Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh – TP Hạ Long, tỉnh Quảng ninh, Hội Tim mạch học Việt Nam sẽ tổ chức lễ khai mạc Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 18 với chủ đề “30 năm Tim mạch học Việt Nam: Hình thành, Phát triển, Hội nhập”.

Họp báo Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 18
Họp báo giới thiệu các thông tin Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 18

Hội nghị được tổ chức với sự phối hợp của Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị đi đầu trong khám và điều trị cho bệnh nhân Tim mạch với ứng dụng kỹ thuật cao.

Hội nghị về tim mạch lần này với với quy mô gồm 10 hội trường báo cáo khoa học và đào tạo liên tục. Hội nghị có 97 phiên báo cáo khoa học, 14 phiên thực hành và 12 phiên đào tạo liên tục với 60 báo cáo viên quốc tế đến từ 11 quốc gia. Hội nghị dự kiến thu hút được 2.000 đại biểu tham dự trong và ngoài nước.

GS.TS Nguyễn Lân Việt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam cho biết, hiện bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao nhất. Bên cạnh đó, chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch cũng là gánh nặng đáng kể với hàng trăm tỷ USD mỗi năm.

Tổ chức Y tế thế giới ước tính, hàng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh tim mạch và số bệnh nhân này đang có khuynh hướng ngày một tăng. Trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang được trẻ hóa với rất nhiều đối tượng đang còn trong độ tuổi lao động.

Tỉ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên trong nhiều khu vực địa dư khác nhau của nước ta đã năm trong khoảng từ 25% – 47%. Thế nhưng đến nay vẫn còn nhiều người thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

Vì vậy, Hội nghị Tim mạch toàn quốc lần thứ 18 nhằm truyền thông tuyên truyền gián tiếp và trực tiếp tại cộng đồng để người dân có những kiến thức, những hiểu biết phòng, chống một cách hữu hiệu với bệnh lý này.

GS.TS Nguyễn Lân Việt chia sẻ, trước đây Việt Nam mới thành công trong lĩnh vực nội khoa và ngoại khoa tim mạch, ngày nay Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc khi đã thành công về tim mạch can thiệp.

"Đặc biệt trong lĩnh vực tim bẩm sinh, trước đây nước mình đi học các nước, nhưng hiện nay các nước đã đến Việt Nam học về kỹ thuật can thiệp tim bẩm sinh", GS Việt nói về niềm tự hào của ngành tim Việt Nam.

Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 18 với chủ đề “30 năm Tim mạch học Việt Nam: Hình thành, Phát triển, Hội nhập” sẽ có gần 600 bài báo cáo chuyên môn của các chuyên gia tim mạch hàng đầu trong nước và thế giới, được trình bày tại gần 200 phiên họp.

Các báo cáo đề cập đến hầu hết các lĩnh vực trong chuyên ngành Tim mạch với nhiều chủ đề đa dạng và nhiều cập nhật như: Bệnh tăng huyết áp, Suy Tim, Cấp cứu tim mạch, Can thiệp tim mạch, Phẫu thuật tim mạch, Rối loạn nhịp, Bệnh tim bẩm sinh, Rối loạn chuyển hóa và Bệnh tim mạch, Ung thư và Bệnh tim mạch, Chẩn đoán hình ảnh tim mạch ... cũng như các vấn đề về quản lý người bệnh tim mạch tại các tuyến cơ sở.

Trong khuôn khổ Đại hội, Hội Tim mạch học Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo liên tục có cấp chứng chỉ (đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế) dành cho các bác sĩ và điều dưỡng có nhu cầu như: Điểm mới trong tiếp cận và xử trí các cấp cứu tim mạch; Các sai lầm cần tránh khi làm các thủ thuật trong tim mạch; Ứng dụng siêu âm nhanh tại giường trong cấp cứu ban đầu; Điều trị tim mạch quanh phẫu thuật ngoài tim; Chuẩn hóa và ứng dụng siêu âm Doppler tim trong lâm sàng…

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm