Vietnam Airlines tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe hành khách
Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công, tiếp viên Vietnam Airlines nâng cấp độ phòng chống dịch và tiếp tục tăng cường hỗ trợ hành khách |
Theo đó, từ ngày 26/5, Vietnam Airlines sẽ ngừng phục vụ suất ăn ở tất cả các hạng trên mọi đường bay nội địa. Hành khách vẫn sẽ được phục vụ nước suối đóng chai theo tiêu chuẩn. Thay đổi này nhằm giảm thiểu tiếp xúc nhiều lần trên chuyến bay, ngăn chặn khả năng lây nhiễm dịch bệnh. Cũng từ ngày 26/5, hãng tiến hành phun khử khuẩn các tàu bay ngay sau khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.
Ảnh minh họa |
Trước đó, khi nguy cơ dịch bệnh bùng phát, Vietnam Airlines đã nhanh chóng củng cố và triển khai một loạt các hoạt động phòng dịch bao gồm: Kiểm tra khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; bố trí cho tổ bay di chuyển riêng biệt trong sân bay và giữa sân bay - thành phố; đảm bảo hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA.
Ảnh minh họa |
Đồng thời, Vietnam Airlines đã nâng tiêu chuẩn phòng dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ đối với tất cả chuyến bay nội địa từ ngày 11/5. Hãng cũng liên tục cập nhập và triển khai các chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé cho khách có lịch bay bị ảnh hưởng bới Covid-19 dựa trên diễn biến của dịch bệnh.
Ảnh minh họa |
Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách do thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Các dịch vụ sẽ được hãng nhanh chóng khôi phục khi tình hình được kiểm soát.