Tag

VinBus ra mắt tính năng vé tháng điện tử trên smartphone

Xe++ 02/11/2023 09:17
aa
TTTĐ - Hành khách đi VinBus có thể sử dụng vé tháng điện tử tích hợp trên ứng dụng VinBus thay thế cho thẻ vật lý từ ngày 1/11.
VinBus đưa thêm 1 tuyến buýt điện hòa mạng vận tải hành khách công cộng của Thủ đô Tương lai về một Hà Nội xanh đã gần ngay trước mắt Hà Nội có thêm tuyến buýt điện thứ 7 Mở thêm tuyến buýt điện E10 kết nối Khu đô thị Ocean Park - sân bay Nội Bài

Là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số của ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, VinBus đã triển khai tính năng vé điện tử ngay từ thời điểm bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên, ở phiên bản mới nhất được công bố ngày 1/11, VinBus đã nâng cấp toàn diện công nghệ này nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng.

Theo đó, hành khách đang sử dụng thẻ vé tháng vật lý có thể được chuyển sang vé điện tử, tích hợp trên ứng dụng VinBus dành cho smartphone kể từ ngày 1/11. Trong khi đó, hành khách mới sẽ đăng ký thẻ vé điện tử với thao tác thực hiện đơn giản và nhanh chóng ngay trên ứng dụng. Các quá trình đăng ký, mua vé/gia hạn vé đều diễn ra trực quan và tiện lợi. Khi truy cập vào ứng dụng VinBus, thẻ điện tử của hành khách sẽ được tích hợp mã QR để sử dụng khi đi xe buýt.

Xe điện VinBus trên đường phố Hà Nội.
Xe điện VinBus trên đường phố Hà Nội.

Trong ngày đầu tiên triển khai hình thức vé tháng điện tử, nhiều khách hàng đánh giá cao sự tiện dụng của loại hình vé mới. “Tôi rất bất ngờ với cách triển khai dịch vụ thanh toán của VinBus. Sử dụng vé điện tử giúp tôi giảm thiểu tình trạng thất lạc thẻ hoặc quên thẻ như trước đây. Đồng thời, loại hình thanh toán này mang đến cảm giác hiện đại, hợp xu hướng”, Nguyễn Hoàng, một hành khách của tuyến bus E04 (Hà Nội) cho biết.

Trước mắt, vé tháng điện tử của VinBus áp dụng cho vé tháng 1 tuyến. Trong thời gian tới, VinBus sẽ triển khai thêm vé tháng điện tử liên tuyến.

Với việc sử áp dụng vé tháng điện tử, VinBus được đánh giá đã góp phần giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa và tiên phong trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên phương tiện giao thông công cộng.

Hiện tại, bên cạnh chức năng vé điện tử, ứng dụng VinBus còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác như: tra cứu lộ trình các tuyến xe buýt điện, thời gian xuất bến, mua và quản lý lịch sử thanh toán vé tháng… Sau hơn 1 năm triển khai, ứng dụng này đã có hơn 100.000 lượt tải.

Vé tháng điện tử áp dụng trên VinBus từ 1/11.
Vé tháng điện tử áp dụng trên VinBus từ 1/11

Hướng đến "Chương trình chuyển đổi số quốc gia" và Kế hoạch triển khai Ứng dụng hệ thống thẻ vé điện tử thông minh (AFC) trong giao thông công cộng của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, VinBus đã tiên phong đưa công nghệ tiên tiến vào sản phẩm, dịch vụ giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng. Rất nhiều điểm cộng về công nghệ trên VinBus có thể kể tới như: thanh toán 1 chạm bằng thẻ ngân hàng, tích hợp hệ thống wifi miễn phí, màn hình LCD thông báo điểm dừng và cổng sạc USB trên xe…

Sau hơn 2 năm vận hành, VinBus đã đồng hành cùng hơn 46 triệu lượt hành khách. Với tinh thần “Phụng sự từ trái tim”, các tài xế, tiếp viên VinBus luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao trải nghiệm khách hàng qua sự hiện đại, an toàn và thân thiện.

Hướng dẫn đăng ký/chuyển đổi thẻ vé tháng điện tử

Về cách thức đăng ký/chuyển đổi thẻ vé tháng điện tử, hành khách vui lòng tham khảo tại đây. Mọi câu hỏi/thắc mắc/góp ý về VinBus, hành khách vui lòng liên hệ tại fanpage chính thức của VinBus hoặc gọi đến tổng đài 1900 866 663 để nhận được phản hồi sớm nhất.

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 8/4, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện ...

Người dân Thủ đô có thể mua vé xe buýt điện VinBus bằng thẻ BIDV NAPAS Người dân Thủ đô có thể mua vé xe buýt điện VinBus bằng thẻ BIDV NAPAS

TTTĐ - Từ hôm nay (2/12), tuyến xe buýt điện đầu tiên của VinBus chính thức phục vụ người dân Hà Nội. Hành khách ...

Người dân Thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói Người dân Thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói

TTTĐ - Ngay khi tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam do VinBus vận hành kết nối với mạng lưới Thủ đô ...

Dự án căn hộ mang triết lý sống hạnh phúc của Thụy Sĩ Dự án căn hộ mang triết lý sống hạnh phúc của Thụy Sĩ

TTTĐ - Đại đô thị Vinhomes Ocean Park sắp có thêm “điểm hẹn an cư” sôi động khi The Zurich thuộc dự án The ...

Đọc thêm

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km Xe++

Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới đến 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Xem thêm