Tag

Người dân Thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói

Đô thị 06/12/2021 16:45
aa
TTTĐ - Ngay khi tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam do VinBus vận hành kết nối với mạng lưới Thủ đô (ngày 2/12), rất nhiều người dân Hà Nội đã trải nghiệm và bày tỏ sự yêu thích với những chiếc xe hiện đại và thân thiện với môi trường.
Xe buýt điện VinBus chính thức lăn bánh trên đường phố Thủ đô Chính thức hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Hà Nội Người dân Thủ đô có thể mua vé xe buýt điện VinBus bằng thẻ BIDV NAPAS Bất ngờ bắt gặp xe buýt điện VinBus chạy trong thành phố Hà Nội
Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Đã từng nhìn thấy những chiếc xe buýt điện lăn bánh tại đảo Ngọc Phú Quốc từ nhiều tháng trước nhưng ngày hôm nay chị Minh Nguyệt, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội mới có dịp trải nghiệm thực tế giữa thủ đô. Chị Nguyệt vô cùng thích thú với những chiếc xe hiện đại, sạch sẽ hoàn toàn không có mùi xăng, dầu khó chịu.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Cho tới gần 21h đêm, khi những chuyến buýt điện cuối cùng trong ngày lăn bánh, nhiều người dân vẫn háo hức lên xe thử nghiệm. Tuyến VinBus đầu tiên hòa vào mạng lưới xe buýt công công Hà Nội có số hiệu E03 với lộ trình từ Mỹ Đình tới khu đô thị Ocean Park và ngược lại.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Đây là chiếc xe được trang bị nhiều công cụ kiểm soát hiện đại. Trong đó, để đảm bảo an toàn chống dịch, hành khách khi lên xe sẽ được nhân viên hướng dẫn khai báo di chuyển bằng cách quét ứng dụng vào QRCode được dán tại nhiều vị trí trên xe.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Đây cũng là lần đầu tiên nhiều người dân được sử dụng vé điện tử để hạn chế tiếp xúc khi đi xe buýt. Giá vé lượt từ 7.000 - 9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng. Người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo… sẽ được miễn phí khi đi xe. Để mua vé, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ nhiều ngân hàng liên kết. Đây là giải pháp thanh toán được VinBus, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và UNIT phối hợp phát triển, nhằm mang tới những công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Một hành khách ghi lại hình ảnh trải nghiệm tuyến buýt điện đầu tiên. Rất nhiều người tỏ ra hào hứng vì thành phố đã đưa vào vận hành những chiếc xe xanh bảo vệ môi trường 3 Không gồm: không có tiếng ồn động cơ, không khói, không mùi nhiên liệu và đặc biệt êm ái so với những xe thông thường.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Ngoài các màn hình, bảng điện tử để thông báo hành trình và các thông tin cần thiết trên xe, hành khách có thể sử dụng internet miễn phí khi di chuyển.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Điểm đặc biệt của những chiếc xe điện này là không gian và kết cấu xe được thiết kế tối ưu để phục vụ người khuyết tật và người già. Anh Đức Anh, trú tại Đình Thôn, Hà Nội rất phấn khởi khi có thể dễ dàng đưa chiếc xe lăn chạy điện của mình lên xe buýt cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên Vinbus. Những chiếc buýt này có thể hạ sàn, kéo tấm kim loại trên xe thành cầu để xe lăn dễ dàng di chuyển.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Trên những chuyến xe của ngày đầu tiên vận hành, nhân viên phục vụ của VinBus ngoài việc bán vé còn hướng dẫn người dân trong việc đăng ký vé điện tử qua các ứng dụng và cách tìm điểm dừng trên thiết bị cầm tay. “Tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ nhiệt tình, thân thiện của tài xế và nhân viên VinBus, cho hành khách cảm giác mình đúng là thượng đế. Xe ra vào bến nhẹ nhàng, êm ái. Nếu xe buýt điện phủ rộng hơn nữa, tôi sẵn sàng từ bỏ hẳn phương tiện cá nhân để chuyển sang phương tiện này”, chị Hoàng Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Với tuyến xe buýt điện đầu tiên có số hiệu E03 này, xe sẽ chạy qua các tuyến đường trung tâm, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố với 15 điểm dừng bao gồm: Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - KĐT Ocean Park. Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15 - 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày.

Người dân thủ đô háo hức khám phá xe buýt không khói đầu tiên ở Việt Nam

Theo kế hoạch trong tháng 12, VinBus sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên - Yên Phụ - Thanh Niên - Thụy Khuê - Đào Tấn - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Phạm Hùng - Đại Lộ Thăng Long - KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trường Chinh - Đại La - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - KĐT Ocean Park.

Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất” Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”

TTTĐ - Xe buýt điện VinBus vừa đi vào vận hành đã tạo ra một “làn sóng xanh” ủng hộ khắp cả nước. Với những ...

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 8/4, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện ...

Hạ tầng phát triển, bất động sản Phú Quốc Hạ tầng phát triển, bất động sản Phú Quốc "cất cánh"

TTTĐ - Hạ tầng đồng bộ và ngày càng hoàn thiện được xem là nhân tố quan trọng giúp Phú Quốc “cất cánh” trở thành ...

Vingroup cung cấp dịch vụ xe buýt điện VinBus Vingroup cung cấp dịch vụ xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Ngày 2/5, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus, chính thức tham gia lĩnh vực ...

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm