Tag

VinFast "bắt tay" Ahamove ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện AhaFast

Xe++ 15/09/2022 19:23
aa
TTTĐ - Đây chính là dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast và Ahamove trong nỗ lực khuyến khích sử dụng dịch vụ "xanh", thân thiện với môi trường và khách hàng.
VinFast đang mạnh mẽ vươn ra thế giới VinFast bàn giao 100 xe ô tô điện VF 8 đầu tiên Khách hàng tấm tắc khi VinFast bàn giao lô xe VF 8 đầu tiên trước hạn 2 tháng VinFast lọt top xe điện được mong chờ nhất thế giới cùng Tesla, Lexus

Ngày 15/9, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời Ahamove đã chính thức ra mắt AhaFast - dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam.

ễ ra mắt Dịch vụ Vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện
Lễ ra mắt Dịch vụ Vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện

Sự kiện đã đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast và Ahamove trong nỗ lực khuyến khích cộng đồng sử dụng dịch vụ “xanh”, năng lượng sạch, bắt kịp xu hướng di chuyển điện hoá của thế giới.

Ông Nguyễn Quang Thanh- Giám đốc Sở thông tin truyền thông TP. Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở thông tin truyền thông TP Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

Theo thỏa thuận hợp tác mới được ký kết, VinFast sẽ cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ giao hàng trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam - AhaFast. Mục tiêu của Ahamove là đưa 10.000 xe máy điện vào hoạt động từ năm 2025, thay thế dần xe xăng và các loại xe không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến môi trường. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ được triển khai tại Đà Nẵng với 100 xe, sau đó sẽ tiến hành mở rộng đến các thành phố lớn khác như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nha Trang…

Ông Lê Hoàng Long – Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Xe máy điện VinFast phát biểu tại sự kiện
Ông Lê Hoàng Long - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Xe máy điện VinFast phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Long - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Xe máy điện VinFast cho biết: “Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa VinFast và Ahamove nhằm cung cấp Dịch vụ vận chuyển hàng hoá trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam - AhaFast hôm nay - chính là bước tiến ý nghĩa của VinFast trên hành trình cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt kiến tạo tương lai xanh bền vững. VinFast tin tưởng, AhaFast sẽ tạo đà cho sự chuyển mình mạnh mẽ, tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng chuyển đổi sang sử dụng các dòng xe năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, chung tay góp sức đạt được các mục tiêu quốc gia và gia tăng lợi ích cho xã hội”.

Ông Phạm Hữu Ngôn - Tổng giám đốc Ahamove phát biểu tại sự kiện
Ông Phạm Hữu Ngôn - Tổng Giám đốc Ahamove phát biểu tại sự kiện

Ông Phạm Hữu Ngôn - Tổng giám đốc Ahamove cho biết: “Việc hợp tác cùng VinFast, thương hiệu xe điện thông minh của người Việt, triển khai sử dụng xe điện cho hoạt động giao hàng nhanh thể hiện nỗ lực của Ahamove mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới với dịch vụ vận chuyển bằng xe ‘xanh’. Trong tương lai, Ahamove dự kiến sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ vận tải hành khách trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện tại Đà Nẵng, nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố xanh đáng sống nhất tại Việt Nam và trong khu vực, cũng như mở rộng đến các thành phố lớn trên cả nước trong thời gian tới”.

VinFast

100 xe VinFast chuyển giao cho Ahamove để triển khai dịch vụ AhaFast tại Đà Nẵng giai đoạn đầu là xe Feliz S. Đây là mẫu xe điện thế hệ mới của VinFast ứng dụng công nghệ pin đột phá LFP cho phạm vi di chuyển lên tới khoảng 200km/lần sạc, tương đương với khả năng di chuyển của xe máy xăng, đáp ứng nhu cầu di chuyển của lái xe công nghệ.

VinFast

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội về tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo vệ môi trường, Feliz S còn được trang bị nhiều công nghệ thông minh như tìm xe trong bãi xe bằng điều khiển từ xa, chống trộm, thiết lập vùng an toàn, thông báo tình trạng pin… giúp tài xế chủ động quản lý xe. Đặc biệt, Feliz S còn đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, cho phép xe hoạt động ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa lớn, ngập úng thường xuyên xảy ra ở nhiều tỉnh, thành.

Lễ ra quân của lái xe dịch vụ AhaFast
Lễ ra quân của lái xe dịch vụ AhaFast

Sau lễ kí kết, lễ ra quân của 100 lái xe dịch vụ AhaFast đã chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Trong khuôn khổ sự kiện, khách hàng và các tài xế cũng có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe máy điện thế hệ mới của VinFast. Việc hợp tác với Ahamove triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện là bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xanh, hướng tới mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn từ nay đến năm 2050.

Nhật báo Đức: VinFast muốn chạy đua cùng Tesla Nhật báo Đức: VinFast muốn chạy đua cùng Tesla

TTTĐ - “Tập đoàn Vingroup của Việt Nam muốn vươn ra toàn cầu, sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào, sẵn sàng đầu ...

VinFast VinFast "chiếm lĩnh" hàng loạt trang nhất báo nước ngoài

TTTĐ - Với việc chính thức mở hàng loạt showroom, thâm nhập thị trường bán lẻ ô tô tại Mỹ, VinFast đã xuất hiện ...

VinFast và IRONMAN công bố hợp tác toàn cầu VinFast và IRONMAN công bố hợp tác toàn cầu

TTTĐ - VinFast và IRONMAN công bố quan hệ đối tác toàn cầu. Theo đó, VinFast trở thành Đối tác Tên (Naming Rights partner) ...

Công nghệ hỗ trợ lái xe của VinAI gây chú ý tại Ngày Trí tuệ Nhân tạo 2022 Công nghệ hỗ trợ lái xe của VinAI gây chú ý tại Ngày Trí tuệ Nhân tạo 2022

TTTĐ - AI và các vấn đề về phát triển bền vững, bình đẳng, an toàn… là những nội dung lớn được thảo luận ...

Đọc thêm

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
MG công bố 4 mẫu xe được bảo hành trọn đời Xe++

MG công bố 4 mẫu xe được bảo hành trọn đời

TTTĐ - SAIC Motor-CP và MG Sales, nhà sản xuất và phân phối xe MG tại Thái Lan, đã công bố chính sách bảo hành trọn đời cho bốn mẫu xe, đây là một phần của chương trình lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.
Xem thêm