Tag

VinFast bước ra thế giới, cùng lúc thu hút truyền thông tại Pháp và Mỹ

Xe++ 10/11/2021 15:08
aa
TTTĐ - Những hình ảnh đầu tiên của showroom VinFast trên con phố đắt giá bậc nhất giữa thủ đô nước Pháp được hé lộ ngay trước thềm Los Angeles Auto Show 2021 - Mỹ cho thấy, hãng xe Việt đã chính thức bước vào hành trình chinh phục thị trường quốc tế.
Lộ diện showroom ở vị trí “đắc địa” của VinFast tại Pháp Ẩn ý của VinFast khi chọn Los Angeles Auto Show để “Mỹ tiến” Những dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử 114 năm của Los Angeles Auto Show VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp hợp tác để lắp đặt trạm sạc tại Pháp
VinFast bước ra thế giới, cùng lúc thu hút truyền thông tại Pháp và Mỹ

Lựa chọn xứng tầm tại Paris

Những ngày đầu tháng 11/2021, nhiều người dân Pháp bất ngờ khi thấy sự hiện diện của thương hiệu ô tô Việt Nam tại số 8 Malesherbes, con phố sầm uất bậc nhất Paris. Với 3 mặt tiền, dù chưa chính thức mở cửa nhưng showroom với logo chữ V nổi bật vẫn đặc biệt thu hút khi nằm ở vị trí đắc địa nhất tại đây. Trước đó, đây từng là vị trí độc tôn của thương hiệu thời trang cao cấp Burberry (Anh).

Showroom VinFast trên con phố đắt giá bậc nhất giữa thủ đô nước Pháp
Showroom VinFast trên con phố đắt giá bậc nhất giữa thủ đô nước Pháp

Showroom VinFast cách Khải Hoàn Môn - một trong hai địa danh biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” - chỉ 2,4km, xung quanh là hàng trăm showroom, cửa hàng của các nhãn hiệu cao cấp. Cách đó khoảng hơn 100m, bên kia đường là showroom của Tesla - đối thủ của VinFast trong mảng xe điện. Tesla khai trương showroom tại số 3 Malesherbes từ tháng 3/2018 khi nhận thấy vị trí chiến lược và tiềm năng đặc biệt của con phố này.

Dài 2.650m, nằm tại Quận 17, Malesherbes là một trong những đại lộ lớn và sôi động nhất ở trung tâm Paris, được xem là phần mở rộng của đại lộ Champs Élysées xa hoa. Nếu như Quận 7, nơi có tháp Effiel, là điểm đến du lịch số 1 ở đất nước hình lục lăng thì Quận 17 lại được xem là trái tim của “thiên đường mua sắm” Paris.

Logo VinFast nổi bật, dễ dàng nhận diện trên đại lộ Malesherbes.
Logo VinFast nổi bật, dễ dàng nhận diện trên đại lộ Malesherbes

Quận 17 là một trong những quận có mật độ dân cư đông nhất Paris nên cũng là nơi tập trung rất nhiều các cửa hàng, nhà hàng và các loại hình dịch vụ phục vụ cuộc sống của người dân. Vì thế, các thương hiệu lớn luôn tìm cách chen chân trên các con phố sôi động của Quận 17, trong đó có đại lộ Malesherbes. Ngoài VinFast, Tesla, có thể kể đến hàng loạt những cái tên đình đám của thế giới cũng như nước Pháp như: Samsung, Finsbury, Pinel et Pinel, Ethimo, Sifas Paris, Anthony Garçon, Danyberd, Eric Bompard - Haussmann…

Đặc biệt, Quận 17 nơi VinFast đặt showroom được xem là “quận nhà giàu” khi tập trung đông đảo những gia đình giàu có và có ảnh hưởng của Paris. “Từ điển du lịch” Wikitravel đánh giá: “Nếu bạn muốn thấy một Paris thực sự giàu có thì đây là nơi tốt nhất để ghé thăm”. Để dễ hình dung, mỗi mét vuông căn hộ trên đại lộ Malesherbes có giá thuê khoảng 35 Euro/tháng (tương đương 40 USD/tháng), theo Eiffel-housing.com.

Showroom VinFast trên con phố đắt giá bậc nhất giữa thủ đô nước Pháp

Triển vọng nối dài kỳ tích tại thị trường quốc tế

Theo các chuyên gia, việc VinFast “chấm” con phố được khao khát bậc nhất tại Paris để đặt showroom không phải điều bất ngờ, bởi đây là cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu và tiếp cận đông đảo cộng đồng khách hàng tinh hoa ở quốc gia lớn nhất châu Âu.

Mặt khác, sự xuất hiện của VinFast tại con phố hào nhoáng của Paris còn giống như lời nhắc cho người Pháp về sự bùng nổ của hãng xe Việt cách đây mới chỉ 3 năm, cũng tại Paris, khi VinFast có màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Pháp được VinFast xác định là một trong các thị trường trọng điểm ở châu Âu với các dòng ô tô điện thông minh. Ngày 4/11 vừa qua, VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện của hãng tại Pháp, mở đường cho xe điện thương hiệu Việt tiến sâu vào Châu Âu.

VinFast bước ra thế giới, cùng lúc thu hút truyền thông tại Pháp và Mỹ

Việc thiết lập hợp tác với EDF hay chuẩn bị mở showroom tại Paris nằm trong chiến lược quốc tế hóa của VinFast. Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show (Mỹ), đúng vào 6h30 sáng ngày 18/11 tới đây giờ Việt Nam, VinFast sẽ lần đầu tiên giới thiệu tới truyền thông 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới, được đặc biệt thiết kế cho thị trường quốc tế là VF e35 và VF e36.

Hãng xe Việt dường như muốn dành những thông tin bất ngờ nhất cho sự kiện ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 khi mới chỉ hé lộ một vài thông tin về 2 mẫu xe mới. Theo đó, “hành trang” đến Mỹ của VinFast là 2 mẫu xe điện thuộc dòng SUV phân khúc D và E. Ngoài các tính năng thông minh vượt trôi, 2 mẫu xe dự kiến được trang bị pin công suất 86kWh và 95kWh, phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 500 km và 550 km - cao hơn tiêu chuẩn mà Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đặt ra.

VinFast bước ra thế giới, cùng lúc thu hút truyền thông tại Pháp và Mỹ

Các chuyên gia dự đoán, VinFast sẽ có màn ra mắt các mẫu xe điện ấn tượng tại Mỹ vào tuần tới, giống như “bữa tiệc” đặc sắc mà hãng đã đang mang đến Paris Motor Show đúng 3 năm trước. Cũng theo các chuyên gia, với việc tham dự Los Angeles Auto Show 2021 và những hình ảnh cho thấy showroom VinFast đã chính thức có mặt tại Paris, hãng xe Việt đang có những bước tiến dài trên hành trình bước ra thế giới.

“Với tất cả những gì đã thể hiện, không có gì để hoài nghi việc hãng xe Việt sẽ nối dài thêm kỳ tích của mình tại thị trường quốc tế”, một chuyên gia khẳng định.

Vì sao Los Angeles Auto Show là “bệ phóng” của những gã khổng lồ ngành xe hơi? Vì sao Los Angeles Auto Show là “bệ phóng” của những gã khổng lồ ngành xe hơi?

TTTĐ - Không chỉ là triển lãm xe hơi lâu đời và uy tín bậc nhất thế giới, Los Angeles Auto Show còn là bệ ...

Báo quốc tế: VinFast từ kẻ đến sau đến người tiên phong trên hành trình xe ô tô điện Báo quốc tế: VinFast từ kẻ đến sau đến người tiên phong trên hành trình xe ô tô điện

TTTĐ - VinFast đang được kì vọng sẽ tạo nên “cú hích toàn cầu” với việc tham dự Los Angeles Auto Show 2021 và ra mắt ...

Cẩm nang bỏ túi cho người muốn đổi xe cũ sang xe VinFast Cẩm nang bỏ túi cho người muốn đổi xe cũ sang xe VinFast

TTTĐ - Chính sách "Đổi cũ lấy mới" đột phá của VinFast đã giúp hàng nghìn khách hàng tối đa giá trị xe cũ khi ...

Los Angeles Auto Show 2021: VinFast bước ra thế giới từ đại bản doanh của Tesla Los Angeles Auto Show 2021: VinFast bước ra thế giới từ đại bản doanh của Tesla

TTTĐ - Triển lãm ô tô hàng đầu thế giới Los Angeles Auto Show 2021 (diễn ra từ ngày 19-28/11/2021) có thể sẽ chứng kiến ...

Đọc thêm

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
MG công bố 4 mẫu xe được bảo hành trọn đời Xe++

MG công bố 4 mẫu xe được bảo hành trọn đời

TTTĐ - SAIC Motor-CP và MG Sales, nhà sản xuất và phân phối xe MG tại Thái Lan, đã công bố chính sách bảo hành trọn đời cho bốn mẫu xe, đây là một phần của chương trình lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.
Xem thêm