Tag

VinFast công bố sáp nhập Công ty nghiên cứu và sản xuất VinES

Xe++ 12/10/2023 09:13
aa
TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng công bố tặng 99,8% Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES cho Công ty VinFast. Sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin - cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Ưu đãi khách hàng mua trả góp xe máy điện VinFast VinFast bàn giao hơn 10.000 ô tô điện, hứa hẹn "chiếm lĩnh" 50 thị trường mới VinFast "tung" ưu đãi tháng 10 cho xe máy điện lên đến 3,2 triệu đồng Trạm sạc VinFast đạt mật độ 3,5 km/trạm tại 80 thành phố trên cả nước
VinFast công bố sáp nhập Công ty nghiên cứu và sản xuất VinES
VinFast công bố sáp nhập Công ty nghiên cứu và sản xuất VinES

Theo đó, công ty VinES sẽ được sáp nhập vào công ty VinFast nhằm chủ động công nghệ và tập trung nguồn lực để tăng cường nghiên cứu, phát triển pin cho các dòng xe điện của VinFast.

VinES là công ty thành viên của hệ sinh thái Vingroup có tổng đầu tư vốn pháp định 6.500 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, VinES cũng đang hợp tác với các đối tác công nghệ pin hàng đầu trên thế giới để trở thành nhà cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện.

Sau khi sáp nhập, VinFast sẽ được kế thừa toàn bộ các bằng sáng chế tế bào pin, pack pin, nhà xưởng, công nghệ, các quan hệ đối tác, cũng như hợp đồng với các nhà cung cấp của VinES. Việc sở hữu công nghệ pin và hệ thống nhà máy sản xuất pin hiện đại của VinES là cột mốc quan trọng trong việc toàn diện hóa năng lực cho chuỗi sản xuất VinFast, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội cho VinFast trên thị trường xe điện toàn cầu.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup và Tổng giám đốc VinFast toàn cầu nhận định: “Việc sáp nhập VinES vào VinFast giúp chúng tôi chủ động trong các mảng công nghệ pin và nguồn cung ứng pin cho xe điện, tối ưu chi phí và gia tăng hàm lượng công nghệ cho xe VinFast. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển và kiểm soát chuỗi cung ứng và dây chuyền sản xuất tích hợp, đẩy mạnh hơn nữa thế mạnh cạnh tranh cho xe điện VinFast”.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2023, ông Phạm Nhật Vượng đã công bố tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân. Cùng với ông Vượng, Tập đoàn Vingroup do ông sáng lập cũng thông báo tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD và cho vay 1 tỷ USD trong thời hạn tối đa 5 năm nhằm gia tăng nguồn lực cho các mục tiêu tăng trưởng lên quy mô toàn cầu của VinFast.

Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast

TTTĐ - Xe điện VinFast đang là tâm điểm trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khi hàng loạt hình ảnh, video clip từ chính ...

Dịch vụ đặt xe máy điện Xanh SM đón khách thứ 1 triệu sau 1,5 tháng ra mắt Dịch vụ đặt xe máy điện Xanh SM đón khách thứ 1 triệu sau 1,5 tháng ra mắt

TTTĐ - Chỉ 1 ngày sau khi đạt 6 triệu lượt khách gọi xe, Xanh SM tiếp tục ghi dấu mốc mới với việc chào ...

VinFast VF 6 - Mẫu xe hứa hẹn “áp đảo” phân khúc B-SUV VinFast VF 6 - Mẫu xe hứa hẹn “áp đảo” phân khúc B-SUV

TTTĐ - Với mức giá chỉ từ 675 triệu đồng, VF 6 nhận nhiều đánh giá tích cực nhờ hàm lượng công nghệ vượt trội ...

“Quyền sạc điện” là tiêu chí cấp phép chung cư ở Âu, Mỹ “Quyền sạc điện” là tiêu chí cấp phép chung cư ở Âu, Mỹ

TTTĐ - Nhiều nơi trên thế giới đã đưa “quyền sạc điện” thành tiêu chí bắt buộc trong một khu dân cư, do nhu cầu ...

Đọc thêm

Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025 mới: Giá từ 42,7 triệu đồng Xe++

Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 2025 mới: Giá từ 42,7 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 1 tháng 06 năm 2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc.
Chạm mặt Lamborghini Urus Performante của hotmom Đoàn Di Băng Xe++

Chạm mặt Lamborghini Urus Performante của hotmom Đoàn Di Băng

TTTĐ - So với bản tiêu chuẩn và Urus S, phiên bản Lamborghini Urus Performante có thiết kế hầm hố hơn.
Isuzu D-Max facelift 2024 "lên lịch" ra mắt thị trường Philippines Xe++

Isuzu D-Max facelift 2024 "lên lịch" ra mắt thị trường Philippines

TTTĐ - Được giới thiệu tại Thái Lan từ tháng 10 năm ngoái, đến nay Isuzu D-Max facelift 2024 mới chính thức “lên lịch” ra mắt tại Philippines.
Honda tặng hàng loạt ưu đãi cho khách hàng mua xe trong tháng 6/2024 Xe++

Honda tặng hàng loạt ưu đãi cho khách hàng mua xe trong tháng 6/2024

TTTĐ - Mong muốn mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các mẫu xe ô tô Honda và tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 06 - 30/06/2024.
Cận cảnh siêu phẩm Ferrari 296 GTB màu đỏ đầu tiên về Việt Nam Xe++

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari 296 GTB màu đỏ đầu tiên về Việt Nam

TTTĐ - Ferrari 296 GTB là dòng xe đánh dấu kỷ nguyên mới của hãng xe Italy, khi kết hợp công nghệ hybrid vào động cơ V6.
VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe VF9 Xe++

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe VF9

TTTĐ - Từ ngày 1/6, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9. Với những đặc quyền chưa từng có tiền lệ như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; được ưu tiên phục vụ riêng…, VinFast không chỉ mang đến trải nghiệm xuất sắc, xứng tầm đẳng cấp cho khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường.
Người Việt mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước Xe++

Người Việt mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước

TTTĐ - Ô tô lắp ráp trong nước luôn chiếm ưu thế về lượng tiêu thụ hàng tháng. Tuy nhiên, trong tháng 4/2024 đã có sự thay đổi khi lượng ô tô nhập khẩu tiêu thụ trên thị trường đã vượt xe lắp ráp trong nước.
Aston Martin DB12 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 19,5 tỷ đồng Xe++

Aston Martin DB12 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 19,5 tỷ đồng

TTTĐ - Aston Martin DB12 là mẫu xe thay thế DB11 và được hãng gọi là “Super Tourer” thay vì “Grand Tourer”.
Kia EV5 2024 chốt giá bán ở thị trường Đông Nam Á Xe++

Kia EV5 2024 chốt giá bán ở thị trường Đông Nam Á

TTTĐ - Kia EV5 2024 có tổng cộng 4 phiên bản, mẫu SUV thuần điện này được định vị trong phân khúc SUV hạng C và có thể sẽ là đối thủ tương lai của VinFast VF 7.
Koenigsegg Gemera – Hypercar mạnh 1.700 mã lực, nội thất 4 chỗ ngồi Xe++

Koenigsegg Gemera – Hypercar mạnh 1.700 mã lực, nội thất 4 chỗ ngồi

TTTĐ - Không giống với những “người anh em” cùng nhà, Koenigsegg Gemera là một mẫu xe có 4 chỗ ngồi với nội thất sang trọng, cùng khoang hành lý rất hào phóng, có thể phục vụ gia đình đi lại hàng ngày.
Xem thêm