Tag

VinFast mua trung tâm thử nghiệm xe của GM tại Australia

Xe++ 09/09/2020 12:20
aa
TTTĐ - Ngày 9/9, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (bang Victoria, Australia). Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast.
VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President Bộ đôi VinFast Lux giảm giá mạnh với giá khởi điểm chỉ ngang Mazda3 Báo Úc viết về mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam của VinFast Cận cảnh showroom 3S lớn nhất Việt Nam của VinFast

Lang Lang là một trong những Trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới thuộc Công ty GM Holden.

Trung tâm có tổng diện tích 872 ha, sở hữu hệ thống đường thử dài tới hơn 44 km, mô phỏng đủ loại địa hình trên thực tế. Trong đó, Trung tâm có 4,7 km đường thử hình tròn mới được nâng cấp, cùng 18 km hàng rào bao quanh để đảm bảo bí mật cho các bài kiểm thử.

Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang
Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang nằm trên một cùng đất rộng lớn của Australia

Nơi đây còn có phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của một trung tâm thử nghiệm đẳng cấp thế giới.

Là điểm thử nghiệm của tất cả các dòng xe Holden từ năm 1958 đến nay, Lang Lang đã trở thành một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Australia. Năm 2018, Lang Lang được nâng cấp toàn diện và được đánh giá là một trong những Trung tâm thử nghiệm xe tốt nhất thế giới.

Năm 2020, GM Holden công bố đóng cửa, rút khỏi thị trường Australia. Lang Lang được chuyển giao cho VinFast để tiếp tục sứ mệnh kiểm thử những mẫu xe hơi ấn tượng sắp ra đời trong tương lai.

 việc mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang là bước đi quan trọng
Việc mua lại Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang là bước đi quan trọng của VinFast

Về phía VinFast, việc mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang là bước đi quan trọng sau quyết định thành lập Viện Công nghệ Ô tô 2 và khai trương văn phòng tại Melbourne. Sở hữu Lang Lang sẽ giúp VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, tiến gần mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.Phát biểu về việc chuyển giao, ông Kristian Aquilina - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của GM Holden cho biết: “Với Holden, đây là sự kết thúc của một kỷ nguyên, nhưng Trung tâm thử nghiệm Lang Lang vẫn sẽ tiếp tục được tham gia vào việc định hình ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Tôi thật sự vui mừng khi biết rằng một tương lai tươi sáng vẫn đang chờ ở phía trước”.

“Hiện công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm của VinFast đang có những bước tiến thần tốc. Do đó, việc sở hữu một trung tâm thử nghiệm hiện đại như Lang Lang giúp ích rất nhiều cho hoạt động của chúng tôi. Nhiều nhân sự trong đội ngũ VinFast hiện nay được tuyển dụng từ Holden và họ đều rất vui mừng khi được tiếp tục làm việc tại đây”, ông Kevin Yardley - Viện trưởng Viện Công nghệ Ô tô 2 của VinFast cho biết.

 việc mua lại Trung tâSở hữu Lang Lang sẽ giúp VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơim thử nghiệm Lang Lang là bước đi quan trọng
Sở hữu Lang Lang giúp VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi

Theo thỏa thuận, VinFast cam kết sẽ duy trì công tác bảo vệ môi trường, thảm thực vật nguyên thủy và cảnh quan thiên nhiên tại địa phương, đồng thời, tiếp tục tiếp tục cho tổ chức các hoạt động chăm sóc đất đai cộng đồng. VinFast cũng đồng ý cho tổ chức Ngày họp mặt các câu lạc bộ xe hơi Holden và cựu cán bộ nhân viên Holden nhằm tôn vinh những di sản và đóng góp của Holden với công nghiệp ô tô.

Nhân sự kiện chuyển giao, chính quyền bang Victoria đã gửi lời chúc mừng tới VinFast và khẳng định việc đầu tư chiến lược của VinFast sẽ góp phần phát triển hơn nữa hạ tầng và năng lực sản xuất ô tô, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm xe tại địa phương. “VinFast mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang không chỉ góp phần tạo thêm cơ hội việc làm chất lượng cao cho nguồn nhân lực sẵn có tại địa phương, mà còn giúp nâng cao danh tiếng của bang Victoria như là một trung tâm nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm xe hàng đầu thế giới”, ông Martin Pakula - Bộ trưởng Bộ Việc làm, Sáng tạo và Thương mại bang Victoria cho biết.

Trung tâm sẽ được đưa vào vận hành để thử nghiệm các dòng sản phẩm mới của VinFast ngay sau khi các thủ tục bàn giao cuối cùng giữa hai bên hoàn tất.

Hé lộ ngoại thất VinFast President: Mạnh mẽ, sang trọng, đẳng cấp Hé lộ ngoại thất VinFast President: Mạnh mẽ, sang trọng, đẳng cấp

TTTĐ - Sau những hình ảnh úp mở ban đầu, hãng xe Việt VinFast đã hé lộ toàn bộ thiết kế ngoại thất nhìn từ ...

VinFast President sẽ có giá bao nhiêu? VinFast President sẽ có giá bao nhiêu?

TTTĐ - Được xếp ngang tầm với Lexus LX570 và BMW X7, với khối động cơ V8 6.2L cho vận tốc tối đa lên tới ...

VinFast tri ân khách hàng với ưu đãi lên đến 120 triệu đồng VinFast tri ân khách hàng với ưu đãi lên đến 120 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 28/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast triển khai chương trình “Vạn quà tri ân - Tin ...

11 phút trực tiếp trong chương trình hàng đầu kinh tế trên CNN, Vingroup đã gây ấn tượng gì với thế giới? 11 phút trực tiếp trong chương trình hàng đầu kinh tế trên CNN, Vingroup đã gây ấn tượng gì với thế giới?

TTTĐ - Tối qua, chương trình kinh tế hàng đầu thế giới “First Move” trên kênh CNN phát sóng lúc 20h10 giờ Việt Nam (9h10 ...

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Xem thêm