Tag

Vingroup tặng Quảng Ninh xe cứu thương hiện đại bậc nhất Việt Nam

Sức khỏe 29/04/2020 09:01
aa
TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa trao tặng một xe cứu thương tiêu chuẩn quốc tế của hãng Ford (Mỹ) cho tỉnh Quảng Ninh, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vingroup tặng Quảng Ninh xe cứu thương hiện đại bậc nhất Việt Nam

Tỉnh Quảng Ninh nhận xe cứu thương từ tập đoàn Vingroup

Bài liên quan

Vingroup cho ra đời camera nhận diện khuôn mặt đeo khẩu trang

Vietnam Airlines và Vinpearl đề xuất tặng 5.000 kỳ nghỉ trọn gói tri ân lực lượng y tế tuyến đầu

Chiếc máy thở đầu tiên do Vingroup sản xuất đã "cập bến" Bộ Y tế

Vingroup cấp 20 tỉ đồng cho các nghiên cứu chống virus Corona

Chăm sóc sức khỏe từ xa “lên ngôi” giữa mùa dịch Covid-19

Vinmec - Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có gì đặc biệt?

Đây là loại xe cấp cứu đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Xe được tích hợp đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, gồm: Máy sốc tim kết hợp monitor 5 thông số kết nội điện tim 12 chuyển đạo có thể theo dõi sát người bệnh có triệu chứng về tim mạch. Máy cũng kèm chức năng Etco2 đánh giá mức độ phục hồi tuần hoàn tự nhiên và đánh giá chất lượng hồi sinh tim phổi. Hệ thống oxy trung tâm gắn tường hiện đại trên xe có thể hút đờm qua bình chuyên dụng cùng máy hút đờm có thể tháo rời và di chuyển.

Xe cứu thương còn trang bị máy thở dùng cho cả người lớn và trẻ em có thể tháo rời mang ra khỏi xe. Ngoài ra, các ngăn tủ, túi thuốc treo trường để có thể chuẩn bị sẵn sàng nhiều loại thuốc, vật tư y tế.

Đặc biệt xe được trang bị đầy đủ hệ thống 3 loại cáng vận chuyển chuyên biệt theo từng hoàn cảnh; cáng mềm có chức năng nằm hoặc ngồi tùy theo hoàn cảnh; cáng cứng dùng trong chấn thương cột sống; cáng gầu dùng trong chấn thương khác sử dụng dễ dàng, thuận tiện cho các bác sĩ và điều dưỡng thao tác; xe có hệ thống liên lạc kết nối bằng điện thoại thông minh giữa khoang lái và khoang cách ly người bệnh, rất thích hợp với việc vận chuyển người bệnh truyền nhiễm.

Với các công năng tối ưu và hiện đại, xe cứu thương Ford Transit hoàn toàn có thể hỗ trợ tích cực và hiệu quả khi cần vận chuyển người bệnh nhiễm/nghi nhiễm cần cách ly và các trường hợp cần cấp cứu khẩn cấp khác, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chiếc xe cấp cứu hiện đại bậc nhất này đã được cấp biển số lưu hành, có thể đưa vào phục vụ ngay để phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Xem thêm