Tag

Vĩnh Phúc: Triển khai “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”

Sức khỏe 03/11/2021 10:49
aa
TTTĐ - Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) để triển khai, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid – 19 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid – 19” trên địa bàn huyện.
Bổ sung thêm quy định cách ly y tế với người vào tỉnh Vĩnh Phúc Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Kiểm tra công tác sản xuất vụ Đông và ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): 1.258 mẫu xét nghiệm nhanh các trường hợp là F2 cho kết quả âm tính

Linh hoạt trong kiểm soát dịch

Trước tình hình diễn biến mới về dịch Covid -19 tại tỉnh Phú Thọ phức tạp, nguy cơ xuất hiện các chùm ca nhiễm mới tại cộng đồng là rất cao, đặc biệt tại Sông Lô, Vĩnh Yên và Phúc Yên đã xuất hiện ca nhiễm mới, các ca bệnh đã xác định được nguồn lây nhiễm xuất phát từ xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh và Thành phố Việt Trì.

Hội nghị giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các cơ quan tuyến đầu phòng chống dịch
Hội nghị giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các cơ quan tuyến đầu phòng chống dịch

Tuy nhiên, các ca bệnh này đã di chuyển đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người trong thời gian khoảng 10 ngày gần đây. Vì vậy rất nhiều khả năng đã làm lây truyền dịch bệnh cho nhiều người dân trong cộng đồng. Trong thời gian qua, huyện Yên Lạc đã triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, về cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Hiện trên địa bàn huyện Yên Lạc có 6 công dân đang cách ly tập trung tại Trung tâm Chính trị huyện; số bệnh nhân được điều trị, nghi ngờ mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện đã qua thời gian điều trị; Công tác rà soát người dân đi/về từ tỉnh Phú Thọ trong những ngày gần đây, đặc biệt là những người dân di chuyển đi lại có liên quan đến vùng dịch mới của tỉnh Phú Thọ được cách ly theo quy định. Hiện tại trên địa bàn huyện đã có 72.220 người được tiêm vắc xin mũi 1 và 10.071 người được tiêm mũi 2, trong đó có trên 62% đối tượng trên 18 tuổi.

Thành viên tổ liên gia tự quản tại thôn 1, xã Trung Hà tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch
Thành viên tổ liên gia tự quản tại thôn 1, xã Trung Hà tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

Qua thống kê, hiện toàn huyện có 13 xã đã thống kê được đối tượng trên 18 tuổi chưa được tiêm là 4.556 người; còn 4 xã là: thị trấn Yên Lạc, Tam Hồng, Đại Tự, Liên Châu chưa thống kê được đối tượng trên 18 tuổi để lập danh sách và đăng ký tiêm phòng vắc xin cho đối tượng. Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tổ chức tiêm cho các đối tượng đã được tiêm mũi 1 theo hình thức cuốn chiếu và tổ chức tiêm cho các đối tượng là trẻ em từ 12-17 tuổi…

Chuẩn bị kỹ các phương án cấp cứu kịp thời

Để thực hiện các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn huyện, BTV Huyện ủy đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục chủ động thực hiện tốt việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm cho các đối tượng và đặc biệt là đối tượng là trẻ em từ 12-17 tuổi; Chuẩn bị kỹ các phương án cấp cứu kịp thời, an toàn cho các tình huống sốc phản vệ và phản ứng sau tiêm.

Các cơ quan: Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Quyết định số 4800/QĐ-BYT, ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 2875/QĐ-UBND, ngày 15/10/2021 của UBND tỉnh về việc quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” để người dân hiểu, đồng thuận, luôn nêu cao ý thức tự giác, chủ động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và ủng hộ trong việc áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng dịch hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.

Yên Lạc đạt tỷ lệ 62,5% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin Covid-19
Yên Lạc đạt tỷ lệ 62,5% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin Covid-19

Các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo các các Tổ liên gia tự quản và Tổ Covid cộng đồng tăng cường bám sát để phát hiện người đi/về từ vùng dịch về yêu cầu khai báo y tế và kịp thời đề báo cáo, xuất biện pháp xử lý đối với các trường hợp chốn không khai báo y tế.

Để triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc cưới, việc tang đảm bảo theo tinh thần chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các xã, thị trấn tuyên truyền rộng rãi đến người dân về việc các biện pháp phù hợp, vận động, hướng dẫn, khuyến cáo người dân cân nhắc lùi thời gian tổ chức việc cưới vào thời điểm phù hợp khi đã công bố hết dịch; nếu buộc phải tổ chức thì chỉ tổ chức dưới hình thức báo hỷ, không tổ chức ăn uống linh đình, hạn chế số người tham dự (dưới 50 người).

Điểm kiểm soát, bảo vệ vùng xanh tại xã Nguyệt Đức
Điểm kiểm soát, bảo vệ vùng xanh tại xã Nguyệt Đức

Đối với đám tang, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tổ chức lễ tang phải tuân thủ theo quy định trong phòng, chống dịch, không được tập trung quá 30 người, hạn chế số người đến viếng, các đoàn viếng chỉ từ 1-3 người/1 đoàn… Các hoạt động phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; 100% người tham gia phải được tiêm phòng vắc xin Covid-19 ít nhất mũi 1 sau 14 ngày hoặc giấy xác nhận người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm