Tag

Vụ chồng đánh vợ dã man ở Long Biên: Hội LHPN Việt Nam lên tiếng phản đối

Pháp luật 28/08/2019 17:48
aa
TTTĐ - Liên quan sự việc chồng hành hung vợ dã man trước mặt con nhỏ ở phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội), ngày 28/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã lên tiếng phản đối hành vi bạo hành phụ nữ và trẻ em, đề nghị các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý nghiêm…

Vụ chồng đánh vợ dã man ở Long Biên: Hội LHPN Việt Nam lên tiếng phản đối

Hình ảnh đối tượng đánh vợ dã man được chia sẻ trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip)

Bài liên quan

Phẫn nộ với hình ảnh clip, chồng vũ phu đánh người vợ đang ôm con nhỏ mới sinh

Đối tượng bị tố ép bạn gái “quan hệ” trong thời gian dài bị bắt tạm giam về tội đánh bạc

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Bắt giam bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Vì sao chỉ có bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố?

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy

Hưng Yên: Xe khách đâm vào đuôi xe container khiến 16 người nhập viện cấp cứu

Theo thông cáo báo chí Hội LHPN Việt Nam, trong tuần qua đã liên tiếp xảy ra các vụ việc bạo lực gia đình nghiêm trọng của chồng đối với vợ, đặc biệt khi người vợ mới sinh con và đánh vợ ngay trước mặt con nhỏ tại Bắc Cạn và Hà Nội.

Đây là hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của con người đã được quy định rõ trong Hiến pháp năm 2013; vi phạm pháp luật về Phòng chống bạo lực gia đình, luật Hôn nhân và gia đình, luật Bình đẳng giới.

Ngay trong Bộ luật Hình sự năm 2015 cũng đã quy định về các tội liên quan đến cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc tội ngược đãi vợ, con với những hình phạt rất cụ thể... Không những thế, những hành vi này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các giá trị truyền thống gia đình Việt Nam, gây bức xúc đối với toàn xã hội.

Hành vi đánh vợ mới sinh con và đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ là hành vi rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ. Hành động này đã vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại tới sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định trẻ em sống trong môi trường gia đình bạo lực khi lớn lên có xu hướng lặp lại khuôn mẫu bạo lực trong các mối quan hệ cá nhân và quan hệ gia đình…

Hội LHPN Việt Nam cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và đề nghị đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có các biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp; các địa phương, cơ quan, đơn vị quản lý các đối tượng gây bạo lực sẽ phối hợp với các cấp Hội tiến hành ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ nữ và trẻ em; chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình, để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Cùng ngày, Sở VH&TT Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND quận Long Biên chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh thông tin, có biện pháp bảo vệ phụ nữ, trẻ em theo quy định của pháp luật và có văn bản báo cáo về Sở VH&TT Hà Nội để báo cáo UBND Thành phố.

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, sáng 27/8, trên một số tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin kèm clip hình ảnh người chồng đánh vợ đang ôm con 2 tháng tuổi với lời kêu cứu cộng đồng mạng và cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc.

Sau khi clip cùng nội dung chồng bạo hành vợ dã man được đăng tải, nhiều người đã chia sẻ lên trang cá nhân và các diễn đàn của mạng xã hội. Dưới mỗi status có cả ngàn bình luận bày tỏ phẫn nộ với cách hành xử vũ phu của người chồng.

Được biết, sau khi tiếp nhận trình báo của gia đình người bị hại, Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã triệu tập Nguyễn Xuân Vinh (SN 1987, trú ở phường Thạch Bàn) đến làm việc về hành vi hành hung vợ.

Theo một cán bộ Công an quận Long Biên cho biết, khoảng 23 giờ đêm 26/8, gia đình chị Vũ T.T.L (SN 1992, trú ở một chung cư trên địa bàn phường Thạch Bàn), đến cơ quan Công an trình báo về việc chị L bị chồng là Nguyễn Xuân Vinh dùng chân tay hành hung tại nhà. Sự việc xảy ra khoảng 18 giờ cùng ngày, và sau đó, chị L đã được người nhà đưa đến bệnh viện chụp chiếu, kiểm tra sức khỏe, đưa về nhà rồi gửi đơn đến cơ quan Công an. Được biết, nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trong sinh hoạt và Vinh đã nhẫn tâm đánh vợ khi đang ôm con nhỏ trên tay.

Sự việc Vinh hành hung vợ đang bế con nhỏ trên tay được camera của gia đình ghi lại, cho thấy lúc đánh vợ, Vinh cởi trần, mặc quần lửng và đã đấm, đá nhiều nhát, khiến chị L ngã dúi dụi. May mắn cháu bé trên tay mẹ không bị sao.

Đại diện Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên cho biết, sẽ tiến hành trưng cầu giám định đối với sức khỏe chị L để có căn cứ xử lý hành vi của Nguyễn Xuân Vinh. Bước đầu tại cơ quan Công an, người chồng đã thừa nhận hành vi vũ phu, côn đồ đối với chị L.

Từ năm 2007 tới nay, Hội LHPN Việt Nam duy trì Ngôi nhà Bình yên tại Hà Nội nhằm hỗ trợ khẩn cấp nạn nhân là phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình, là nạn nhân của mua bán người. Duy trì tổng đài tham vấn hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực 1900 969680; Đẩy mạnh các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ, trẻ em cũng như tăng cường tuyên truyền trong cộng đồng chung tay đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Đọc thêm

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM Pháp luật

Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM

TTTĐ - Sáng 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố (BCĐ PCKB) TP HCM phối hợp Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.
Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng giết người sau cuộc nhậu Pháp luật

Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng giết người sau cuộc nhậu

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Công (SN 1997, trú tại xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "giết người".
Xem thêm