Tag

Xác minh trường hợp trẻ sơ sinh chết não sau sinh tại Hà Nội

Sức khỏe 04/02/2019 08:19
aa
Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị xác minh và báo cáo thông tin trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ, Hà Nội.

Xác minh trường hợp trẻ sơ sinh chết não sau sinh tại Hà Nội

Chăm sóc cho trẻ sơ sinh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bài liên quan

9 giờ căng não cứu bệnh nhân thoát liệt tay

Delta phản hồi thông tin vụ việc nước uống VIỆT XƯA nhiễm khuẩn

Thiếu nữ nguy kịch vì uống trà giảm cân

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội phải yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và ngay sau khi sinh của trường hợp người mẹ mất con.

Đồng thời Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế cần gặp gỡ, chia sẻ, động viên và thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ và tới các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp thành phố đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ. Nếu có sai phạm về chuyên môn, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ Hồng về Bộ Y tế.

Trước đó, thông tin vụ việc bé sơ sinh của sản phụ Nguyễn Thị Hồng (19 tuổi, ở Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) sinh con vào ngày 23/1 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ.

Trẻ khi vừa sinh ra đã bị chết não.

Theo lời người nhà sản phụ, dù gia đình đã nhiều lần yêu cầu bác sỹ cho sản phụ được sinh mổ song các nhân viên y tế tại đây không đồng ý.

Vietnamplus.vn

Tin liên quan

Đọc thêm

Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bánh Trung thu và nỗi lo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thị trường bánh Trung thu đã khởi động với sự đa dạng về hương vị, mẫu mã và kiểu dáng khi chỉ còn còn 3 tuần nữa là đến Tết Trung thu.
Đảm bảo an toàn bữa sáng cho học sinh vào năm học mới Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn bữa sáng cho học sinh vào năm học mới

TTTĐ - Bận đi làm, nhiều phụ huynh thường cho con ăn qua loa như mì ăn liền, xúc xích hoặc các loại bánh ngọt đóng gói công nghiệp mà không biết rằng, bữa sáng rất quan trọng vì không chỉ cần cân bằng dinh dưỡng mà còn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Tin Y tế

Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo đối với các Ban, Sở, ngành, các địa phương về việc chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh Tin Y tế

Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 27/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố dịch sởi trên toàn thành phố trước bối cảnh ca sởi tăng nhanh và đã có ba trẻ tử vong vì bệnh này.
Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật Tin Y tế

Thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật

TTTĐ - Bộ Y tế khẳng định, thông tin về việc Bộ Y tế "xử phạt trách nhiệm xã hội với người độc thân" là sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.
Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khu bếp cần được nâng cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

TTTĐ - Ngày 27/8, Đoàn kiểm tra số 1 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại khách sạn Hà Nội (phường Giảng Võ, quận Ba Đình).
Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông Tin Y tế

Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông

TTTĐ - Sáng 27/8, Sở Y tế Hà Nội đã công bố Quyết định về việc tổ chức lại bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và bệnh viện Mắt Hà Đông.
Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới Tin Y tế

Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 16/8 đến ngày 22/8), toàn thành phố ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, giảm 40 trường hợp so với tuần trước đó. Cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đang bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học; nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao
Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay Làm đẹp

Tiết lộ bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ hot nhất hiện nay

TTTĐ - Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều phương pháp làm đẹp da được chị em tin tưởng và lựa chọn. Một trong số đó không thể nào không nhắc đến dịch vụ chăm sóc da mặt. Một số thông tin có liên quan về dịch vụ chăm sóc da, mời quý bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này.
Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn Sức khỏe

Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn

TTTĐ - Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng gần 10 tỷ đồng.
Xem thêm